Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú đúp của Cazorla giúp Arsenal áp sát Top 4

Pháo thủ có trận đấu thành công khi đón tiếp Aston Villa trên sân nhà Emirates. Hai bàn thắng của tiền vệ Cazorla giúp Arsenal có được 47 điểm sau vòng 27.

Cú đúp của Cazorla giúp Arsenal áp sát Top 4

Pháo thủ có trận đấu thành công khi đón tiếp Aston Villa trên sân nhà Emirates. Hai bàn thắng của tiền vệ Cazorla giúp Arsenal có được 47 điểm sau vòng 27.

Mục tiêu của đội chủ sân Emirates ở mùa này là phải có mặt trong nhóm giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, Arsenal lại đang kém Top 4 tới 4 điểm trước khi bước vào trận đấu ở vòng 27 đón tiếp Aston Villa tại đại bản doanh Emirates. Nhiệm vụ của Pháo thủ là phải giành chiến thắng để gây áp lực lên đội xếp ngay phía trên Tottenham.

Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa.

Chỉ mất 6 phút sau khi trận đấu diễn ra, Arsenal đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền vệ Cazorla bằng cú dứt điểm chéo góc. Tuy nhiên, nhiệm vụ giữ lợi thế dẫn bàn không hề dễ dàng đối với đội chủ sân Emirates, bởi Aston Villa cũng rất cần chiến thắng để thoát khỏi nhóm cuối trên bảng xếp hạng.

Đó là lý do buộc đội khách phải chơi tấn công nhằm có bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 10, Agbonlahor bất ngờ tung ra cú dứt điểm bằng chân trái khá mạnh khiến thủ môn Szczesny phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát được bóng. Khung thành của Arsenal liên tục bị đặt vào tình trạng nguy hiểm trước những pha lên bóng của Aston Villa.

Cazorla có trận đấu thành công với 2 bàn thắng ghi vào lưới Aston Villa.

Phút 25, từ đường chuyền bên cánh phải, N’Zogbia băng vào dứt điểm, nhưng đáng tiếc lại không thắng được phản xạ của Szczesny. Tuy nhiên, đó chưa phải là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Phút 38, hai cầu thủ của Arsenal, Giroud và Cazorla có pha phối hợp khá tốt, nhưng thủ môn Guzan đã thi đấu xuất sắc với pha cản phá thành công cú sút điểm của Giroud.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn sau khi Aston Villa có bàn thắng gỡ hòa ở phút 68. Weimann thoải mái đi bóng từ giữa sân trước khi tung ra cú sút xa xuyên thủng mành lưới Arsenal. Lỗi trong tình huống này thuộc về Szczesny khi anh phản xạ quá chậm. Tuy nhiên, Arsenal đã kịp có bàn ấn định chiến thắng 2-1 sau pha lập công thứ hai của Cazorla ở phút 85.

Hai bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp Pháo thủ tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 trước khi mùa giải khép lại. Trận thắng 2-1 trước Aston Villa cũng giúp các học trò của HLV Wenger lấy lại sự tự tin để vượt qua những thử thách phía trước, đặc biệt là chuyến làm khách trên sân của Bayern ở trận lượt về vòng knock-out Champions League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Jenkinson (Podolski, 76’), Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Diaby (Ramsey, 60’), Arteta, Cazorla, Wilshere, Walcott (Koscielny, 90’), Giroud.

Aston Villa: Guzan, Lowton, Clark, Baker, Bennett, Delph, Westwood (El Ahmadi, 72’), N'Zogbia (Dawkins, 82’), Weimann, Benteke, Agbonlahor.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm