Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân Rome giận dữ vì cây thông Noel trông như 'cọ toilet'

Cái cây đã được đặt biệt danh là "Spelacchio", có nghĩa là "hói" hoặc "ghẻ". Cư dân Rome còn cho rằng cây thông Noel này là biểu tượng cho sự suy tàn của thành phố.

Cây thông Giáng sinh khổng lồ đã chết và trụi lá chỉ hai tuần sau khi được dựng lên tại Piazza Venezia ở Rome, bị người dân ví von là biểu tượng cho sự lụi tàn mãi mãi của "thành phố vĩnh hằng".

"Đó là nỗi ô nhục. Thậm chí nhìn vào nó còn khiến tôi cảm thấy tổn thương", Reuters dẫn lời một người dân Rome. "Làm thế nào mà người ta lại đặt nó ở Rome, một thành phố thủ đô như Rome", người phụ nữ giấu tên cảm thán.

Theo tờ Il Messaggero của Italy, một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy cây thông này không được che phủ đúng cách trong quá trình vận chuyển từ nơi nó được trồng ở Dolomites, nằm tại miền bắc Italy. Một số người thậm chí còn so sánh "Spelacchio" với bàn chải cọ nhà vệ sinh.

cay thong Noel anh 1
Cây thông cao 20 m đã tốn của thành phố gần 60.000 USD cho việc chuyển nó về Rome từ một khu rừng cách thủ đô 700 km. Ảnh: Reuters.

Nhiều người dùng mạng xã hội quy trách nhiệm cho Thị trưởng Virginia Raggi. Ông này đã chịu nhiều chỉ trích về tình trạng tồi tệ đáng xấu hổ của thành phố. Rome rơi vào đổ nát và suy thoái trong những năm gần đây, với đường sá đầy những lỗ khoan, rác chất đống và những khu vườn công cộng um tùm cỏ dại mọc cao đến tận đầu người.

Ngay cả Giáo hoàng Francis cũng đã phải lên tiếng vì tình trạng này của thành Rome. Cư dân Rome bày tỏ sự ghen tị rõ ràng với cây thông Noel được đặt ở trung tâm thành phố Milan, coi đó như là một dấu hiệu khác cho thấy thủ đô tài chính của Italy đã vượt qua thủ đô chính thức về sự giàu có và uy tín.

"Nó rõ ràng đã chết và tạo nên cảnh tượng đáng hổ thẹn trước người dân và khách du lịch", tổ chức Codacons bảo vệ môi trường và quyền lợi của người tiêu dùng Italy nhận xét.

Vợ con Tổng thống Trump đón cây thông Noel Bà Melania cùng cậu con trai út của tổng thống, Barron, lần đầu đón cây thông Noel tại Nhà Trắng.

Bé 6 tuổi viết cho ông già Noel: 'Đời ông thật trống rỗng'

Một cậu bé Mỹ 6 tuổi gây sốt mạng xã hội bằng lá thư gửi ông già Noel đầy bi quan, nói rằng cậu biết cuộc sống của ông trống rỗng và ông không hiểu những rắc rối mà cậu đương đầu.

'Ông già Noel' chạy giữa trời nắng ở Las Vegas để gây quỹ

Hàng nghìn "ông già Noel" đã tham dự giải chạy thường niên của thành phố Las Vegas ở Mỹ để gây quỹ từ thiện cho những người bị thiểu năng trí tuệ.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm