Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân chung cư Crestview bị sơ tán khẩn cấp ở Florida

Sau khi nhận thông tin tòa chung cư Crestview không đảm bảo độ an toàn, chính quyền thành phố Bắc Miami, Florida, Mỹ đã lập tức đóng cửa tòa nhà và sơ tán người dân.

Hôm 2/7, ông Arthur Sorey, người đứng đầu thành phố Bắc Miami, cho biết sau khi biết tin, chính quyền đã ngay lập tức sơ tán người dân ra ra khỏi chung cư Crestview Towers, CNN đưa tin hôm 3/7.

Trước đó, nhà chức tránh nhận được báo cáo kết luận tòa nhà trên thiếu an toàn về kết cấu và hệ thống điện do đã quá thời hạn sử dụng.

Washington Post dẫn lời ông Sorey nói rằng: "Nhiều người tỏ ra bức xúc, nhưng ai cũng hiểu lý do chúng tôi phải làm vậy. Ít nhất mọi người sẽ được an toàn”.

Bản báo cáo được hiệp hội nhà chung cư thực hiện từ ngày 11/1 nhưng mới chỉ được gửi lên chính quyền thành phố lúc 14h hôm 2/7, ông Sorey nói. 3 giờ sau, lực lượng chức năng đã có mặt để làm nhiệm vụ, ông cho biết.

sap chung cu tai My anh 1

Người dân tại chung cư Crestview sơ tán khỏi tòa nhà. Ảnh: Washington Post.

Theo ông Sorey, được xây dựng từ năm 1972, chung cư Crestview Towers trước đó chưa đạt kiểm định an toàn đối với các tòa nhà xây dựng từ 40 năm trở lên.

Crestview Towers nằm cách chung cư ở Surfside bị sập vào tuần trước hơn 11 km về phía bắc. Vụ sập tòa chung cư Champlain Tower South buộc nhà chức trách phải rà soát độ an toàn của các chung cư cao trên 5 tầng trong khu vực.

Crestview Towers có 156 căn hộ nhưng chưa rõ số cư dân của tòa nhà, ông Sorey nói.

Sau khi ra quyết định, chính quuyền Bắc Miamin đã đặt mục tiêu hoàn thành việc sơ tán người dân trong khoảng 2 đến 3 giờ. Tuy nhiên người đứng đầu thành phố nói kế hoạch sẽ mất cả đêm.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng đang làm việc với Hội Chữ thập đỏ nhằm tìm kiếm nơi ở tạm thời cho người dân.

“Không có gì quan trọng hơn sự an toàn và tính mạng của cư dân. Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đảm bảo tòa nhà này an toàn 100%”, ông Sorey khẳng định.

Việc sơ tán và tìm nơi ở mới cho cư dân chung cư Crestview Towers được tiến hành khẩn trương trong thời điểm cơn bão Isla dự kiến đổ bộ vào Florida hôm 5/7.

Trong khi đó, hôm 2/7, nhà chức trách đã tìm được thêm 4 thi thể trong đống đổ nát của tòa nhà Champlain Tower South, nâng số thương vong lên 22 người. Hiện vẫn còn 126 người mất tích.

Gần 100 người mất tích trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Florida Thống đốc bang Florida (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập tòa nhà 12 tầng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Tòa nhà ở Florida sập liên quan gì biến đổi khí hậu?

Sự sụt lún của nền đất và mực nước biển dâng nhanh ở Miami làm dấy lên giả thuyết rằng tòa nhà Champlain Towers South sụp đổ vì không thể thích nghi với biến đổi khí hậu.

Những giây cuối cùng của nạn nhân vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Florida

Nhân chứng và người thân của nạn nhân trong vụ sập tòa nhà chung cư ở Florida, Mỹ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 150 người mất tích, kể lại những giây cuối trước vụ việc.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm