Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Củ Chi bác tin phê duyệt dự án Golden City Tân Quy và River Củ Chi

UBND huyện Củ Chi cho biết không phê duyệt dự án khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi do Công ty Lan Phương Real làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án khu dân cư River Củ Chi của Công ty Lan Phương Real. Ảnh: Lan Phương Real.

Phát biểu tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 11/7, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết từ trước đến nay, địa phương không chấp thuận dự án khu dân cư nào mang tên Golden City Tân Quy hay River Củ Chi do Công ty Lan Phương Real thực hiện đầu tư.

Tuy nhiên, theo nội dung ý kiến của cử tri huyện Củ Chi, Công ty Lan Phương Real (chủ đầu tư hai dự án này) từng thông tin với người mua rằng đã được UBND huyện Củ Chi phê duyệt.

Doanh nghiệp cũng cho biết: "Thực hiện văn bản số 12312/UBND-QLĐT ngày 25/12/2020 của UBND huyện Củ Chi về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Vì vậy phải tạm dừng thi công khu dân cư Golden City để chờ hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền".

Trả lời vấn đề này, ông Huy cho biết văn bản số 12312 của UBND huyện Củ Chi về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, có nội dung giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, Phòng Quản lý đô thị huyện để thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của từng đơn vị, không liên quan đến việc thi công các dự án nêu trên.

Đồng thời, theo quy định pháp luật, việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở, khu đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND TP, UBND huyện không có thẩm quyền.

"Do đó, đối với các dự án Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi do Công ty địa ốc Lan Phương Real làm chủ đầu tư, UBND huyện Củ Chi không có quyền phê duyệt", ông nhấn mạnh.

huyen cu chi,  bat dong san anh 1

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) trả lời tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 11/7. Ảnh: Thành Nhân.

Để hạn chế thiệt hại do đầu tư vào các dự án không đảm bảo tính pháp lý, ông lưu ý người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin dự án trước khi đầu tư.

Đối với các trường hợp chủ đầu tư thực hiện không đúng quy định pháp luật, UBND huyện Củ Chi thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định, trường hợp vượt thẩm quyền sẽ báo cáo UBND TP để có chỉ đạo xử lý.

Được biết, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Lan Phương (Lan Phương Real) được thành lập năm 1996, do bà Nguyễn Thị Phước làm đại diện pháp luật. Hiện bà Phương còn đang đại diện các công ty khác như DNTN Xăng dầu Phước Anh, Công ty TNHH TM XD Bất động sản Thành Công...

Trên website công ty, doanh nghiệp tự giới thiệu hơn 20 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, đầu tư bất động sản, xây dựng nhà, cao ốc, Resort. Đồng thời, doanh nghiệp đã xây dựng những công trình lớn như Cao ốc Lan Phương MHBR, Khu dân cư Tam Bình, The Navita, Primerland, Sài Gòn Avenue...

Theo giới thiệu, dự án Golden City Tân Quy được xây dựng trên lô đất 4 ha, nằm tại ngã tư Tân Quy, thuộc xã Tân Thạnh Tây, Củ Chi, TP.HCM. Dự án dự kiến cung cấp 252 lô đất nền với diện tích đa dạng 80-120 m2.

Trong khi đó, dự án River Town Củ Chi được giới thiệu nằm tại tỉnh lộ 15, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, có tổng diện tích 2 ha, được xây dựng thiết kế với 115 lô đất nền diện tích 80-120 m2.

Tại Củ Chi, những năm qua Lan Phương Real cũng giới thiệu nhiều dự án đất nền khác như Tân Quy Center Củ Chi, Tân Quy Town, Diamond City Củ Chi, Hòa Phú Town, Bình Mỹ Center, Bình Mỹ Riverside, Bình Mỹ Garden.

TP.HCM xuất hiện căn hộ giá gần nửa tỷ đồng/m2

Trong quý II năm nay, TP.HCM ghi nhận một số căn hộ được rao bán với giá gần 500 triệu đồng/m2. Chuyên gia cho biết đây là các sản phẩm từ dự án siêu sang đã ra mắt vài năm trước.

TP.HCM cam kết không để giá hàng hóa 'té nước' theo tăng lương

Đại diện Sở Công thương TP.HCM khẳng định rất khó để một cá nhân, doanh nghiệp nào đó lợi dụng việc tăng lương để "té nước theo mưa", tăng giá bất hợp lý.

TP.HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vận hành tàu cao tốc đi Côn Đảo

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết sẽ trao đổi với công ty vận hành tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo để khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời giúp hành khách đi lại thuận lợi với chi phí hợp lý.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm