Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà thọ nhất nước Mỹ qua đời

Bà Bessie Hendricks, người phụ nữ sống thọ nhất nước Mỹ, đã qua đời tuần qua tại thành phố Lake City, bang Iowa, Mỹ, hưởng thọ 115 tuổi, CNN đưa tin ngày 7/1.

Bà Bessie Hendricks. Ảnh: Messenger.

Bà Hendricks sinh ngày 7/11/1907 tại Iowa, theo thông tin trong cáo phó. Nhóm Nghiên cứu Lão khoa (GRG) - cơ quan nghiên cứu và chứng nhận những người siêu thọ (những người đã sống trên 110 tuổi) - cho biết vào thời điểm qua đời, bà Hendricks là người cao tuổi nhất tại Mỹ.

Bà Hendricks làm nghề giáo viên trước khi kết hôn với ông Paul Hendricks năm 1930. Sau 65 năm chung sống, ông Hendricks qua đời năm 1995.

Bà Hendricks vẫn sống tại nhà riêng tới năm 102 tuổi, trước khi chuyển tới viện dưỡng lão - nơi bà sống đến khi qua đời.

Trong 5 người con của bà, hai người đã qua đời. Bà đã có 14 người cháu và 26 người chắt.

Năm 110 tuổi, bà Hendricks nói rằng bí quyết sống thọ là “làm việc chăm chỉ”, CBS đưa tin. Các con của bà cũng mô tả mẹ mình là người rất yêu thương gia đình.

“Mẹ luôn đặt gia đình lên hàng đầu”, ông Leon Hendricks, con trai bà Hendricks, nói với đài truyền hình địa phương KCCI trong lễ sinh nhật 115 tuổi của bà hồi tháng 11/2022.

“Tôi không biết diễn đạt nó thành lời như thế nào. Thật kỳ diệu khi chúng tôi vẫn ở đây cùng bà ấy", con gái bà, Joan Schaffer, nói, theo KCCI. Bà Schaffer bước sang tuổi 90 một ngày trước sinh nhật lần thứ 115 của mẹ.

Sau khi bà Hendricks qua đời, danh hiệu người cao tuổi nhất nước Mỹ thuộc về bà Edie Ceccarelli, 114 tuổi, cư dân bang California, GRG cho biết.

Bí quyết sống thọ

Zing giới thiệu tới độc giả cuốn sách Ăn gì không chết. Cuốn sách là một khảo cứu của bác sĩ Michael Greger sau khi ông xem xét tỉ mỉ 15 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chết trẻ ở Mỹ để giải thích tại sao can thiệp dinh dưỡng và lối sống có thể giúp ta khỏe mạnh hơn, ví dụ như mối liên hệ giữa thịt gà và ung thư tuyến tụy, hoặc bệnh tiểu đường và đậu.

5 món ăn sáng giúp kéo dài tuổi thọ

Dan Buettner đã dành cả sự nghiệp của mình để nghiên cứu 5 địa điểm trên thế giới mà con người sống thọ nhất nhờ chế độ ăn sáng lành mạnh.

Người phụ nữ thọ nhất nước Mỹ đón thêm một sinh nhật

Bà Bessie Hendricks, người phụ nữ sống thọ nhất nước Mỹ tiếp tục giữ vững kỷ lục của mình khi bước sang tuổi 115 vào ngày 7/11.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm