Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứ 15 phút Ấn Độ lại sản sinh ra một triệu phú

Ấn Độ hiện có 359.000 triệu phú sở hữu ít nhất 1 triệu USD có thể mang đi đầu tư. Tính riêng năm 2023, Ấn Độ đã sản sinh thêm 40.000 triệu phú mới.

Số lượng triệu phú Ấn Độ tăng lên nhanh chóng. Ảnh: Varmalla.

Theo Market Watch, khi nói đến những nơi có nhiều triệu phú nhất thế giới, các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Đức và Trung Quốc thường chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, một báo cáo mới đây của Capgemini cho thấy Ấn Độ đang thay đổi nhanh chóng và chứng kiến số lượng triệu phú tăng hơn 12% trong năm ngoái.

Công ty tư vấn này ước tính Ấn Độ hiện có 359.000 triệu phú sở hữu ít nhất 1 triệu USD có thể mang đi đầu tư. Con số này tăng gấp đôi so với một thập kỷ trước.

Tính riêng năm 2023, Ấn Độ đã sản sinh thêm 40.000 triệu phú mới. Ước tính cứ 15 phút trôi qua, quốc gia này lại có thêm một triệu phú.

Dù vậy, so với các quốc gia phát triển ở châu Á, Ấn Độ vẫn còn giữ khoảng cách khá xa khi Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt sở hữu 1,5 và 3,8 triệu triệu phú. Trong khi đó, số lượng triệu phú tại Mỹ cũng đã tăng hơn 7% vào năm ngoái, lên 7,8 triệu người.

Với những thương hiệu phục vụ tầng lớp giàu có, quốc gia 1,4 tỷ dân có thể trở thành “miền đất hứa” mới bởi các triệu phú người Ấn sẵn sàng chi tiền cho những món đồ thể hiện đẳng cấp như ôtô thể thao, đồng hồ xa xỉ hay quỹ phòng hộ với mức phí cao.

Trong những năm tới, Ấn Độ được dự báo có thể phát triển như những gì Trung Quốc đã làm trong 25 năm qua.

Trong năm 2002, GDP Trung Quốc, tính theo thực tế hoặc sức mua, chiếm khoảng 8% nền kinh tế toàn cầu. Tính đến nay, nền kinh tế Ấn Độ cũng cho thấy con số tương tự. Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế Ấn Độ đã tăng trưởng nhanh chóng hơn so với Trung Quốc và Mỹ.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ cũng tạo ra tỷ suất lợi nhuận 150%, gấp đôi tỷ suất sinh lời của chỉ số Nasdaq Composite và S&P 500.

Bất chấp một số xáo trộn về chính trị, chỉ số chứng khoán chính của Ấn Độ là BSE Sensex Index IN:1 vẫn cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Một chỉ số khác của FactSet đại diện cho các cổ phiếu Ấn cũng tăng 11% tính từ đầu năm đến nay và cao hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ phú Việt 'bỏ túi' hàng trăm tỷ ngày chứng khoán vượt đỉnh 2 năm

Tài sản của các tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tăng mạnh trong bối cảnh VN-Index đóng cửa phiên giao dịch 12/6 ở trên mốc 1.300 điểm.

Cha đẻ ChatGPT mang gần hết tài sản làm từ thiện

CEO Sam Altman cùng người bạn đời đã cam kết quyên góp phần lớn tài sản thông qua tổ chức từ thiện Giving Pledge.

Bill Gates: 'Lẽ ra tôi phải học điều này từ Warren Buffett sớm hơn'

Tỷ phú Bill Gates từng gặp khó khăn khi cân bằng giữ công việc và cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, sau khi đọc nhật ký làm việc của Warren Buffett, vị tỷ phú đã hiểu ra nhiều điều.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm