Hãng taxi Vinasun lỗ 210 tỷ đồng
Với khoản doanh thu giảm gần một nửa so với năm trước, 2020 là năm đầu tiên hãng taxi nổi tiếng tại TP.HCM thua lỗ từ hoạt động kinh doanh với khoản lỗ ròng 210 tỷ.
15 kết quả phù hợp
Với khoản doanh thu giảm gần một nửa so với năm trước, 2020 là năm đầu tiên hãng taxi nổi tiếng tại TP.HCM thua lỗ từ hoạt động kinh doanh với khoản lỗ ròng 210 tỷ.
Trong 3 tháng quý II, doanh thu của Vinasun đã giảm 70% so với cùng kỳ. Thu không đủ bù chi khiến hãng taxi này lỗ ròng 111 tỷ đồng, nặng nhất từ trước đến nay.
Với doanh thu kế hoạch thấp nhất trong 1 thập niên, hãng taxi Vinasun dự kiến ghi nhận khoản lỗ ròng 115 tỷ đồng năm nay, trong khi năm trước vẫn lãi 109 tỷ.
Khó khăn trong việc cạnh tranh với Grab và các ứng dụng vận tải công nghệ khác khiến Công ty TNHH ComfortDelgro Savico Taxi phải giải thể.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định Chính phủ đang có những quan điểm rất mới mẻ trong việc tiếp cận xây dựng Nghị định 86 về kinh doanh vận tải.
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị có biển cấm xe Grab, Uber tại một số tuyến phố tại Hà Nội để tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn.
Bộ GTVT cho rằng bản chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Grab và Uber ở thời điểm này được coi là dịch vụ nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" phục vụ thực tế.
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.