Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSB được trang bị loa công suất lớn, máy ảnh chuyên dụng

Vì “loa TQ đang lấn át loa ta trên biển”, Hội Chữ thập đỏ VN sẽ trao tặng cho tàu cảnh sát biển những bộ loa có công suất lớn.

Trao đổi với Zing.vn sáng 30/5, ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết hiện nay hệ thống loa của tàu cảnh sát biển đang bị lấn át bởi loa  của tàu Trung Quốc. Vì thế, nhiệm vụ tuyên truyền cũng vấp phải những hạn chế rất lớn.

Hiện nay, các tàu của lực lượng cảnh sát biển chỉ có hệ thống loa công suất nhỏ 1.200 W. Nếu sử dụng trên đất liền, hệ thống loa phát thanh này tạo được những hiệu ứng rất lớn nhưng giữa biển, công suất loa này không đủ để các tàu đứng gần nghe thấy rõ.

“Khi đến gần tàu Trung Quốc, loa họ có công suất rất lớn nên lấn át luôn loa của mình, không nghe thấy mình nói gì. Nếu có hệ thống loa công suất lớn hơn, khi đến gần tàu Trung Quốc, chúng ta có thể tuyên truyền rõ ràng bằng tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh”, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói.


Theo lời ông Thái, lực lượng cảnh sát biển vừa nhận được hệ thống loa công suất lớn trị giá 2,9 tỷ đồng của một ngân hàng trao tặng. Đây cũng là mục đích hướng tới của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

“Nếu nguồn lực cho phép, chúng tôi cũng mong muốn sẽ mua tặng được cho các chiến sĩ hệ thống loa như vậy”, ông Thái chia sẻ.

Ngoài hệ thống loa công suất lớn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, thông qua các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị này sẽ trao tặng 33 máy quay ghi hình; 15 hệ thống lọc nước biển thành ngọt (trước dự kiến 10 bộ) trang bị cho 15 tàu cảnh sát biển hiện nay; máy thông tin liên lạc sóng ngắn (máy này có thể bảo mật thông tin)…

Việt Nam có thể làm gì trước các vi phạm của TQ?

Việt Nam có quyền thi hành mọi biện pháp cần thiết, kể cả việc khám xét, kiểm tra, bắt giữ và khởi tố đối với các tàu Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế.

Với máy ghi hình, ông Thái cho biết, đây là loại máy có khả năng truyền tải ngay hình ảnh về đất liền, phục vụ cho lực lượng cảnh sát biển ghi lại tất cả các động tĩnh trên biển về Bộ Chỉ huy. Qua đó, công tác chỉ đạo, lãnh đạo cũng như các hoạt động đưa tin trên vùng biển về đất liền sẽ thông suốt và rõ ràng nhất.

“Chúng ta dùng những máy ảnh chuyên dụng đó phục vụ trực tiếp cho công cuộc bảo vệ biển đảo, không loại trừ mục đích ghi hình tư liệu làm chứng cứ pháp lý sau này nếu Việt Nam có những bước ngoặt mới”, ông Đoàn Văn Thái nói.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm