Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo - Xin đừng đổ lỗi cho lời nguyền!

Lịch sử bóng đá ghi nhận chưa cầu thủ nào đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng mà cùng đội nhà vô địch World Cup ngay sau đó. Ronaldo cũng dính phải lời nguyền đó ở World Cup 2014?

Từ những tên tuổi lẫy lừng trong quá khứ như Michael Platini, Karl-Hein Rummenigge, hay Johan Cruyff,  họ cũng đã từng là nạn nhân của lời nguyền Quả bóng Vàng này. Chính vì vậy trước khi bước vào World Cup 2014 đã không ít những hoài nghi giành cho ngôi sao bên phía đội tuyển Bồ Đào Nha là Ronaldo về việc liệu anh có thể thành công ở giải đấu lần này.

Ronaldo bước vào World Cup 2014 lần này với biết bao sự kỳ vọng của người hâm mộ. Điều này cũng chẳng có gì làm lạ khi anh đã có một mùa bóng quá thành công trong màu áo của Real Madrid. Không những cùng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được cú đúp danh hiệu là Cúp nhà Vua và đặc biệt là hoàn thành giấc mơ Decima với chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử.

Ro
Ronaldo đã sớm phải chia tay với World Cup 2014.

Bên cạnh đó cầu thủ 29 tuổi này cũng đã xô đổ một số kỷ lục cá nhân. Đáng nói nhất đó chính là việc anh vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Puskas. Cùng với đó Ronaldo cũng bước vào ngôi nhà của những huyền thoại với kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở Champions League với thành tích 17 bàn thắng. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã vượt qua hai đối thủ đáng gờm là Lionel Messi và Franck Ribery để giành danh hiệu Quả bóng Vàng Fifa.

Với những thành tích đáng kể trên Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp Bồ Đào Nha đi sâu ở giải đấu năm nay. Thế nhưng chẳng ai nghĩ đội bóng bán đảo Iberia lại có thể sớm chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh cấp độ đội tuyển sớm đến như vậy khi vòng đấu bảng khép lại. Ngoại trừ đội tuyển Đức thì những đối thủ còn lại như Mỹ hay Ghana đều không được đánh giá cao bằng Bồ Đào Nha. Nhưng Bồ Đào Nha đã để lại một ký ức rất đáng quên ở kỳ World Cup lần này và dĩ nhiên Ronaldo là một trong những cầu thủ được người ta nói đến nhiều nhất.

Ronaldo - Chào nhé thần tượng của tôi

Cuối cùng Bồ Đào Nha và CR7 giành chiến thắng, nhưng nó không đủ giúp người Bồ có tấm vé đi vào vòng sau. World Cup này chia tay thêm một cầu thủ, anh tài toàn năng mà tôi hâm mộ.

Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng vẫn kịp ghi cho mình một bàn thắng và đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng của đội tuyển Bồ Đào Nha thay cho lời chào tạm biệt ở giải đấu năm nay. Bồ Đào Nha đã thắng nhưng Ronaldo không ăn mừng, nó khác xa với cái cách anh bộc lộ cảm xúc mãnh liệt bằng việc cởi áo ra trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid, dù khi ấy Real Madrid đã cầm chắc chiến thắng trong tay.

Nhưng xin đừng vội vàng đổ lỗi cho Ronaldo, xin đừng đổ lỗi cho lời nguyền Quả bóng Vàng. Ronaldo dù chơi không thực sự quá nổi bật và không ghi được nhiều bàn thắng nhưng ít ra anh cũng chơi không tệ. Một cánh én đâu làm nên nổi mùa xuân và tài năng của Ronaldo không thể cứu rỗi một Bồ Đào Nha thi đấu đầy bạc nhược ở World Cup năm nay. Giá như họ đừng để thua quá đậm trong ngày đầu ra quân trước đội tuyển Đức thì đâu có đến nỗi.

Một Bồ Đào Nha thi đấu thiếu điểm nhấn và không có bản sắc. Những đợt tấn công đơn điệu trong và không ít những sai lầm cá nhân đã khiến họ phải trả giá. Trong trận đấu với đội tuyển Đức, Bồ Đào Nha có thể đổ lỗi cho thất bại vì chiếc thẻ đỏ tai hại của Pepe. Nhưng họ cũng cần phải thừa nhận rằng nếu như không chơi thiếu người thì cũng chỉ là làm cho trận đấu đỡ nhàm chán hơn mà thôi.

Trong trận đấu thứ hai với đội tuyển Mỹ,  dù có được bàn thắng, nhưng Bồ Đào Nha lại để Mỹ thi đấu lấn lướt và vượt lên với hai bàn thắng để đảo ngược thế cờ. Phải nhờ vào cái đầu của Silvestre Varela ở những giây cuối cùng của trận đấu mới cứu nổi Bồ Đào Nha thoát khỏi một thất bại. Bồ Đào Nha thắng 2-1 trước Ghana cũng không đủ để giúp họ đi tiếp khi mà hiệu số bàn thắng bại họ thấp hơn Mỹ rất nhiều.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Chấn thương cùng với thẻ phạt đã khiến cho Bồ Đào Nha không có được đội hình tốt nhất của mình. Và dĩ nhiên khi mà những vệ tinh xung quanh Ronaldo không hoạt động tốt thì Quả bóng Vàng bỗng dưng trở nên lạc lõng trên sân.

Cũng cần phải nói thêm rằng trước thềm World Cup diễn ra, Ronaldo đã dính phải chấn thương đầu gối. Đó là hệ quả tất yếu bởi anh đã có một mùa giải cày ải liên tục với mật độ thi đấu dày đặc cùng với Real Madrid, do đó không tránh khỏi chấn thương.

Dẫu cho Ronaldo có trở lại và góp mặt đủ cả ba trận vòng bảng cùng với Bồ Đào Nha thì anh cũng khó lòng đảm bảo được 100% phong độ tốt nhất của mình. Với những vấn đề tồn đọng như vậy thì việc Bồ Đào Nha của Ronaldo bị phải dừng bước sớm cũng là điều dễ hiểu và xin đừng trách móc Ronaldo cũng như đổ lỗi cho lời nguyền Quả bóng Vàng. Cuộc sống đôi khi là phải biết chấp nhận.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:  

Ronaldo, CR7, Zing, Zing.vn, lời nguyền
 

Độc giả Hồ Hữu Quân

Bạn có thể quan tâm