Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo vs Messi - ai mới là 'vua' trong PES 2020?

Trong bản demo của PES 2020, chỉ số của Lionel Messi cao hơn Cristiano Ronaldo. Dù vậy, giữa hai siêu sao này không có sự chênh lệch quá lớn.

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 1

Cuộc tranh cãi về việc Messi hay Ronaldo là người giỏi hơn chưa bao giờ có hồi kết. Những người hâm mộ các tựa game bóng đá luôn chờ đợi để được so sánh hai siêu sao này bằng chỉ số. 

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 2

Chỉ số chung của Ronaldo và Messi đều là 94. Tuy nhiên, nếu đặt cầu thủ người Argentina ở vị trí tiền đạo trung tâm (CF), chỉ số của anh sẽ tăng lên 95. Đây cũng là vị trí anh thường thi đấu trong màu áo của Barcelona. 

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 3

Những chỉ số chi tiết của hai danh thủ. Ở những tiêu chí xử lý bóng cơ bản như chuyền bóng, rê bóng, kiểm soát bóng, dứt điểm chính xác... Messi là người nhỉnh hơn. Còn nếu xét những yếu tố thuộc về thể chất như tốc độ, lực sút, bật nhảy... Ronaldo tỏ ra vượt trội. Nhìn chung, so với PES 2019, chỉ số của Messi và Ronaldo không có nhiều thay đổi. 

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 4

Từ nhiều năm qua, Ronaldo có xu hướng xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Anh không còn là một cầu thủ chạy cánh như thời ở Manchester United. Do đó, trong phiên bản PES 2020, Ronaldo có thể được xếp chủ yếu ở vị trí tiền đạo cắm, nơi anh được chấm điểm chỉ số là 93. 

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 5

Ở tuổi 34, đương nhiên là những bước chạy của Ronaldo sẽ không còn thanh thoát như xưa. Do đó, chỉ số tốc độ của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bị giảm nhẹ 1 điểm, từ 89 xuống còn 88. Tuy nhiên, đó vẫn là một con số khá ấn tượng. 

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 6

Bảng so sánh những kỹ năng nổi bật và phong cách chơi của hai cầu thủ. Lionel Messi sẽ chuyền bóng hay hơn còn Ronaldo khỏe hơn. Đó là những điểm chênh lệch nhất giữa 2 siêu sao này. 

ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 7

Theo thống kê của Opta, Lionel Messi chính là cầu thủ ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp nhiều nhất trong 5 giải VĐQG châu Âu kể từ năm 2013. Pha đá phạt thành bàn của cầu thủ này vào lưới Liverpool trong trận bán kết lượt đi Champions League 2018/19 được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa của giải đấu. Chỉ số đá phạt của Messi trong PES 2020 cũng được tăng từ 90 lên 93 điểm. 



ronaldo bi danh gia kem hon messi trong pes 2020 anh 8
Vậy bạn sẽ chọn Messi hay Ronaldo để tranh tài với các đối thủ trong PES 2020? Tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 10/9 trên các nền tảng Xbox One, PlayStation 4 và PC. 

Siêu kinh điển LMHT Việt Nam - thần rừng đại chiến

Levi và DNK, 2 người đi rừng tài năng sẽ quyết định thắng - bại trong cặp đấu giữa GAM eSports (GAM) và Lowkey eSports (LK).






Nguyên Khang

Ảnh: Realsport101, Getty Images

Bạn có thể quan tâm