Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu kinh điển LMHT Việt Nam - thần rừng đại chiến

Levi và DNK, 2 người đi rừng tài năng sẽ quyết định thắng - bại trong cặp đấu giữa GAM eSports (GAM) và Lowkey eSports (LK).

Đúng như mong đợi của người hâm mộ, GAM, với ngôi vị đầu bảng đã chọn đối thủ của mình là LK, đội đứng thứ 3 bảng xếp hạng. Đội tuyển áo vàng đen có thể chọn Dashing Buffalo (DBL), đội tuyển bị đánh giá yếu nhất vòng playoffs, nhưng họ đã không làm như vậy. 

Tạm gác lại những câu chuyện hậu trường, cuộc đối đầu giữa GAM và LK chắc chắn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi những yếu tố chuyên môn. Cả 2 đều đang có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. 

GAM tập trung ở nửa trên bản đồ

Sau khi trở lại từ án cấm thi đấu 6 trận, Zeros luôn có những màn thể hiện xuất sắc nhờ kỹ năng cá nhân điêu luyện của mình. Thêm vào đó, Levi cũng thường xuyên có mặt ở đường trên để hỗ trợ Zeros. 

Chiến thuật đó mang lại sự hiệu quả. Do đó, GAM vẫn sẽ tiếp tục đánh ở phía nửa trên bản đồ. Ngoài Levi, người đi đường giữa, có thể là Kiaya hoặc Yoshino cũng có xu hướng di chuyển để hỗ trợ Zeros. 

sieu kinh dien lmht viet nam anh 1

Zeros cũng sẽ là hạt nhân trong lối chơi của GAM. Ảnh: Liên minh 360. 

Ở tất cả trận đấu đã qua, siêu sao Zeros đều thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ đường trên khác. Thậm chí, trong trận đấu với Team Flash ở lượt đi, Zeros hơn Taurus đến hơn 100 chỉ số lính và 3 cấp độ. 

Không chỉ chờ đợi sự giúp sức của đồng đội, Zeros còn rất giỏi trong việc di chuyển. Anh luôn biết cách tiết kiệm phép bổ trợ Dịch chuyển để tham gia vào giao tranh khi cần thiết. Ngoài ra, khi thắng đường, Zeros thường đẩy lính rất nhanh để tham gia hỗ trợ các đường, kiểm soát bản đồ. 

Trong giai đoạn đầu mùa, GAM không có sự ổn định ở khu vực đường dưới khi Minas xuống phong độ còn Hieu3 chỉ đánh ổn những vị tướng pháp sư. Họ dễ dàng bị các đối thủ khai thác ở vị trí này. Do đó, thành tích lượt đi của GAM là khá bết bát. 

Tuy nhiên, với sự bổ sung Zin và Slay quen chơi hỗ trợ, đường dưới GAM đã chắc chắn hơn rất nhiều. Zin là một xạ thủ nhiều kinh nghiệm và có khả năng đánh một mình. Điều này tạo điều kiện cho Slay di chuyển hỗ trợ các đường khác. 

Tín hiệu đáng mừng với những người hâm mộ GAM là cả Zin và Slay đều đã chơi rất tốt là giành được các danh hiệu MVP đầu tiên cho riêng mình. 

LK xoay quanh rừng và đường giữa

Với sự trở lại của Levi, GAM đã mạnh hơn rất nhiều. Kỹ năng, kinh nghiệm của tuyển thủ từng xuất ngoại giúp anh tỏa sáng và đứng đầu bảng xếp hạng MVP với 800 điểm. 

DNK của LK cũng không hề kém cạnh với 700 điểm MVP đã sở hữu. Gragas, Nidalee hay Rek'sai trong tay tài năng trẻ này đều mang lại một lượng sát thương khổng lồ cho LK. Cuộc đối đầu giữa Levi và DNK sẽ đóng vai trò quyết định cho trận đấu này. 

sieu kinh dien lmht viet nam anh 2

Cuộc đối đầu giữa Levi và DNK sẽ rất đáng chờ đợi. 

Bên cạnh đó, sự ăn ý giữa DNK và Artifact cũng là điều mà GAM phải dè chừng. Trong 2 mùa giải vừa qua, bộ đôi này được các bình luận viên đánh giá là cặp đi rừng - đường giữa hàng đầu VCS. Artifact cũng đã chơi tốt và có được 500 điểm MVP. 

Dù vậy, các đối thủ của LK đừng bao giờ quên "xạ thủ quốc tế" Celebrity. Kể từ khi gia nhập đội, anh luôn là người thi đấu ổn định nhất trong các mùa giải đã qua. Từng có thời điểm FFQ, tiền thân của LK có sử dụng chiến thuật dồn hết tài nguyên cho Celebrity.

Cặp đôi đường dưới của LK chắc chắn được đánh giá cao hơn GAM. Hỗ trợ Venus, người từng được dự Chung kết thế giới trong màu áo Young Generation đang có phong độ rất cao. Với những vị tướng như Nautilus, Lux, Rakan... Venus luôn biết cách đem lại lợi thế cho LK bằng các pha xử lý tỉnh táo.

sieu kinh dien lmht viet nam anh 3

Nếu GAM để trống Celebrity, họ sẽ phải trả giá. Ảnh: Lowkey eSports. 

Dù vậy, LK vẫn phải lo lắng bởi Hani đang tỏ ra quá yếu khi so với Zeros. Người đi đường trên này còn khá non kinh nghiệm và tâm lý thi đấu chưa thật vững vàng. Ở cuộc đối đầu giữa 2 đội, Hani bị Zeros đè đường rất nặng. Trong khi đó, người đàn anh KingJ vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn. 

Xét trên nhiều khía cạnh, GAM đang nhỉnh hơn một chút so với LK. Tuy nhiên, trong eSports, mọi bất ngờ đều có khả năng xảy ra. Một sai lầm có thể khiến họ mất đi cả trận đấu. 

Trận đấu giữa GAM và LK sẽ được diễn ra vào lúc 16h ngày 24/8. Đội chiến thắng sẽ gặp FL hoặc DBL trong trận chung kết nhánh thắng. Đội còn lại sẽ lọt xuống nhánh thua để tiếp tục thi đấu giành vé dự vòng khởi động của Chung kết thế giới diễn ra vào tháng 10. 

LK tan vỡ khi 'thần cá sấu' của Zeros quá khủng khiếp Với những mạng đầu trận, Zeros đã biến Renekton thành cơn ác mộng của các thành viên bên phía LK.

Visa, hộ chiếu - lý do lãng xẹt ám ảnh game thủ Việt thi đấu quốc tế

Visa, hộ chiếu đã nhiều lần khiến các game thủ Việt lỡ hẹn ra quốc tế một cách đáng tiếc. Tuyển thủ Uply ở môn Starcraft II vừa chính thức chia tay SEA Games vì không có hộ chiếu.




Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm