Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Visa, hộ chiếu - lý do lãng xẹt ám ảnh game thủ Việt thi đấu quốc tế

Visa, hộ chiếu đã nhiều lần khiến các game thủ Việt lỡ hẹn ra quốc tế một cách đáng tiếc. Tuyển thủ Uply ở môn Starcraft II vừa chính thức chia tay SEA Games vì không có hộ chiếu.

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 1

Starcraft II là một trong 6 môn eSports được đưa vào thi đấu tại SEA Games 30 ở Philippines. Ngày 9/8, game thủ Uply thông báo trên group Facebook Cộng đồng Starcraft Việt Nam rằng mình đã bị loại khỏi danh sách vận động viên dự SEA Games vì không có hộ chiếu. 

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 2

Đội tuyển LMHT Saigon Fantastic Five (SF5) giành chức vô địch GPL Mùa Xuân 2015. Họ trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á thi đấu tại giải International Wild Card Invitational (IWCI) trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.


game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 3

Tuy nhiên, vì không xin được visa, các tuyển thủ SF5 đành phải ngậm ngùi ngồi nhà. Suất thi đấu tại IWCI được nhường cho đội Á quân GPL, Bangkok Titans. Vào năm 2015, VCS vẫn chưa được Riot tách ra là một khu vực riêng và phải cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á mới có thể dự các giải quốc tế. 

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 4

Năm 2017, đội tuyển All Stars Việt Nam đã xuất sắc lên ngôi tại giải All Stars Đông Nam Á. Họ cũng trở thành đại diện của khu vực này sang tranh tài tại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến Thế giới ở Mỹ. 

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 5

Tuy nhiên, All Stars Việt Nam không thể mang sang Mỹ đội hình nguyên vẹn khi Palette (hỗ trợ), Hope (đường trên), Naul (đường giữa) và Noway (xạ thủ) phải ở nhà vì vấn đề visa. Những người thay thế là các tuyển thủ của đội All Star Singapore là Kra, Jisu, Patrick và Dantiz. 

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 6

Khi đó, Levi là người Việt Nam duy nhất tham dự giải đấu này. Anh từng góp mặt ở Siêu Sao Đại Chiến năm 2016 nên việc xin visa dễ dàng hơn. Ngoài ra, do phần lớn đội hình của All Stars Đông Nam Á là người Singapore nên HLV Dương Nguyễn Duy Thanh cũng nhường suất cho HLV OMO. 


game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 7

2 đội tuyển PUBG của Việt Nam là Divine và GameHome đã bị Đại sứ quán Anh từ chối cấp visa để tham gia giải đấu PUBG Classic vào tháng 4. Mặc dù đã có thư mời, cam kết và bảo lãnh từ ban tổ chức FACEIT Inc và PUBG Corp nhưng Đại sứ quán Anh cho rằng các vận động viên vẫn không đạt tiêu chuẩn cá nhân để nhập cảnh.

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 8

Trước khi chuyển sang Trung Quốc để thi đấu cho Snake eSports, giờ đã đổi tên thành Lining Gaming, SofM từng được nhà vô địch LMHT Đài Loan, Flash Wolves chú ý. Đội tuyển này đã gửi lời mời muốn mua SofM tới Full Louis vào năm 2015. Tuy nhiên, do các thủ tục về visa trục trặc, "thần rừng" của Việt Nam đành phải chờ thêm một năm mới có thể xuất ngoại. 

game thu viet mat co hoi thi dau quoc te vi visa anh 9

Không chỉ tại Việt Nam, các tuyển thủ nước ngoài cũng khốn đốn vì vấn đề visa. Huyền thoại đi rừng người Nga, Diamondprox đã trở về thi đấu tại quê nhà khi visa là rào cản không cho phép anh tiếp tục chinh chiến tại LCS châu Âu trong màu áo Unicorns of Love. 


Việt Nam đang có cơ hội vô địch 'World Cup' PUBG dù bị đánh giá thấp

Trước thềm Nations Cup, giới chuyên môn đánh giá Việt Nam không có nổi 1% vô địch. Giờ đây, chúng ta đang nằm trong top 3 đội mạnh nhất giải.







Nguyên Khang

Ảnh: Liên Minh 360, PUBG Việt Nam

Bạn có thể quan tâm