Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cristiano Ronaldo đã thay đổi hoàn toàn sau mùa hè 2006'

Cựu danh thủ Gary Neville có những tiết lộ thú vị về màn lột xác của Cristiano Ronaldo, từ chàng trai mảnh khảnh đến siêu sao cơ bắp chỉ sau mùa hè 2006.

Cựu hậu vệ Gary Neville của Man United tiết lộ Cristiano Ronaldo đã thay đổi rất nhiều sau khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chinh chiến tại World Cup 2006.

"Sau khi trở về từ World Cup 2006, Ronaldo như con người khác. Cậu ấy trưởng thành, quyết đoán hơn, cơ thể cũng cường tráng hơn. Thể hình cậu ấy phát triển nhanh đến mức tôi không ngờ được. Trước đó, Ronaldo là gã nhỏ con, không mạnh mẽ cho lắm. Thế rồi bỗng nhiên cậu ấy trông như võ sĩ boxing", Neville tiết lộ trên Mirror.

'Cristiano Ronaldo da thay doi hoan toan sau mua he 2006' anh 1

Thể hình Ronaldo thay đổi hoàn toàn kể từ sau World Cup 2006. Ảnh: Getty.

Cựu hậu vệ người Anh cho biết đó tất cả đội ngũ huấn luyện của MU đều tin Ronaldo có thể vươn tầm thành ngôi sao hay nhất thế giới.

"Những điểm yếu trong lối chơi của Ronaldo biến mất hoàn toàn. Cứ như vài năm trước chỉ là màn chạy đà cho đến khi cậu ấy thực sự bùng nổ. Sir Alex Ferguson và trợ lý Carlos Queiroz đặt nhiều niềm tin vào Ronaldo. Những HLV thể lực cũng thán phục sự chăm chỉ của cậu ấy trong phòng gym. Mọi người đều tin cậu ta sẽ trở thành ngôi sao số 1 trong tương lai", Neville tiết lộ.

Cristiano Ronaldo gia nhập MU năm 2003 khi mới 18 tuổi. Những năm đầu tại Old Trafford, Ronaldo xuất hiện với hình ảnh gầy gò, lối chơi rườm rà, thiếu hiệu quả. Thân hình mảnh khảnh khiến CR7 gặp quá nhiều khó khăn trong việc tranh chấp với các đối thủ tại Premier League, giải đấu nổi tiếng về sự khốc liệt.

Trong 3 mùa giải đầu tiên, Ronaldo có 27 bàn trên mọi mặt trận cho Man United. Sau khi trở về từ World Cup 2006, Ronaldo bắt đầu thể hiện khả năng săn bàn với 23 pha lập công, anh giúp MU vô địch Premier League và vào đến bán kết Champions League mùa giải đó.

Mùa giải 2007/08, CR7 thực sự bùng nổ với 42 bàn thắng, anh là nhân tố chủ chốt đưa MU lên ngôi tại Premier League và Champions League. Cũng trong năm 2008, Ronaldo nhận danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp.

'Ronaldo có kế hoạch phá vỡ kỷ lục của Pele'

Đồng đội cũ Gary Neville cho rằng tham vọng của Cristiano Ronaldo không dừng lại ngay cả khi đã 35 tuổi.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm