Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho trượt dài ở Barca

Philippe Coutinho gặp chấn thương và phải trải qua cuộc nội soi khớp trên đầu gối trái trong những ngày tới.

Marca cho biết Coutinho đã quay lại Brazil để thực hiện một số xét nghiệm y tế. Đây là tiến trình bắt buộc mà Barca không hề mong đợi, bởi mùa giải đang đi đến giai đoạn quyết định. Tiền vệ 28 tuổi sẽ trải qua cuộc nội soi khớp và gần như chấm dứt hy vọng thi đấu trở lại của anh ở phần còn lại của mùa giải.

Ca phẫu thuật sẽ do đội ngũ bác sĩ của tuyển Brazil tiến hành và cắt bỏ một phần sụn chêm ở chân trái của Coutinho. Mục tiêu của tiền vệ này là bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể trạng tốt nhất để tham dự Copa America, khởi tranh vào tháng 6.

Philippe Coutinho anh 1

Coutinho đã không ra sân thi đấu từ đầu năm 2021. Ảnh: Reuters.

Coutinho gần như không còn tương lai ở Barca, khi bị HLV Ronald Koeman loại khỏi kế hoạch của đội vì chấn thương và lối chơi không phù hợp với thuyền trưởng người Hà Lan.

Đội chủ sân Camp Nou đang tìm cách thanh lý tiền vệ này trước khi anh chạm mốc 100 trận cho câu lạc bộ. Coutinho đã chơi 90 trận cho Barca. Nếu anh chạm mốc 100 trận, Barca sẽ phải trả Liverpool 20 triệu euro theo điều khoản chuyển nhượng.

Ngoài lý do kể trên, Barca muốn tống khứ Coutinho để thu về một khoản tiền và giảm quỹ lương. Barca đã rao bán Coutinho cho Arsenal hoặc Liverpool với giá 100 triệu euro. Dù vậy, đây là con số quá cao cho cầu thủ có tiền sử chấn thương và phong độ bất ổn.

Mùa này, Coutinho ra sân 14 trận cho Barca, ghi 3 bàn và 2 kiến tạo. Anh gia nhập Barca từ Liverpool đầu năm 2018 với giá 145 triệu euro, cùng điều khoản phụ có thể thêm 40 triệu euro và trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử sân Camp Nou. Tuy nhiên, anh trở thành hàng hớ và bị cổ động viên Barca ghẻ lạnh.

Vũ khí sút xa của Coutinho Ngôi sao người Brazil thường xuyên trình diễn khả năng sút bóng xoáy và uy lực trong các buổi tập của Barca.

Chương buồn của Coutinho

Mùa giải 2020/21 có thể khép lại với Philippe Coutinho khi tiền vệ người Brazil gặp phải chấn thương nghiêm trọng hơn dự kiến.

Barca muốn bán Coutinho

Đội chủ sân Camp Nou tìm cách thanh lý Philippe Coutinho trước khi tiền vệ này chạm mốc 100 trận ra sân cho CLB.

Dấu chấm hết cho Coutinho ở Barca?

Barca từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Philippe Coutinho. Song, tiền vệ người Brazil lại chìm nghỉm ở sân Camp Nou.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm