Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi bóng chuyền bật khóc khi giúp CLB lần đầu vô địch

Louisa Lippmann có trận đấu xuất sắc để giúp Lokomotiv ngược dòng 3-2 trước Dynamo Moscow tại chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia Nga hôm 4/4 (giờ Hà Nội).

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 1

Lippmann cùng đồng đội vỡ òa hạnh phúc khi giành chức vô địch sau 5 set nghẹt thở với các tỷ số 21-25, 19-25, 25-23, 25-19 và 15-12. Sau 2 năm về nhì liên tiếp, Lokomotiv lần đầu vô địch quốc gia trong lịch sử câu lạc bộ.

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 2

Đối thủ của Lokomotiv trong trận chung kết là Dinamo Moscow, đội từng 4 lần liên tiếp vô địch quốc gia Nga từ mùa 2015/16 đến 2018/19, và sở hữu những tuyển thủ như Nataliya Goncharova, Ekaterina Efimova, hay ngoại binh Natalia Pereira (chủ công tuyển Brazil). Dinamo Moscow khởi đầu đầy thuận lợi với 2 set thắng khá nhanh chóng.

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 3

Tuy vậy, Lokomotiv đã vùng dậy mạnh mẽ. Lippmann, đối chuyền người Đức, đóng vai trò quan trọng để giúp đội lật ngược tình tế. Cô ghi tới 25 điểm, nhiều nhất bên đội Lokomotiv, cùng đội trưởng Irina Voronkova (16 điểm, bên phải).

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 4

Laura Dijkema (phải) thể hiện vai trò nhạc trưởng trên sân. Chuyền hai tuyển Hà Lan có những đường chuyển ổn định và sửa bóng tốt, tạo điều kiện cho Lippmann và các mũi công khác ghi điểm. Đối chuyền xinh đẹp người Đức đã ghi cả 2 điểm cuối cùng bằng các pha đánh bạt chắn, giúp Lokomotiv hoàn tất màn ngược dòng đầy cảm xúc.

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 5

Lippmann là sự bổ sung chất lượng trên hành trình chinh phục danh hiệu quốc gia đầu tiên của Lokomotiv. Cô gia nhập đội từ đầu năm 2021 và luôn nằm trong top những tay đập ghi điểm hàng đầu mỗi trận.

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 6

Người đẹp sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1,91 m, cùng sức bật tấn công lên tới 3,19 m. Cô luôn nổi bật trên sân đấu bởi khả năng tấn công, cùng gương mặt xinh đẹp, nước da trắng và sống mũi cao.

Hoa khoi bong chuyen khoc anh 7

Lippman chơi bóng chuyền chuyên nghiệp năm 16 tuổi và lần đầu khoác áo tuyển quốc gia Đức ở tuổi 19. Cô đang là một trong những đối chuyền hàng đầu của làng bóng chuyền nữ thế giới.

Những pha đập uy lực của hoa khôi bóng chuyền Đức Louisa Lippmann luôn khiến hàng thủ đối phương làm việc vất vả khi có những pha đập trên chắn với lực bóng mạnh.

Nhà vô địch bóng chuyền Đông Nam Á giải nghệ ở tuổi 22

Kanun Marisa, từng cùng đội Thái Lan vô địch Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2018, muốn tập trung hoàn thành việc học, trước khi có những dự định khác.

Nhan sắc của chuyền hai Thu Huyền

Quyết định giải nghệ của Đặng Thu Huyền ở tuổi 19 khiến không ít người hâm mộ bóng chuyền cảm thấy bất ngờ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm