Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương buồn của Coutinho

Mùa giải 2020/21 có thể khép lại với Philippe Coutinho khi tiền vệ người Brazil gặp phải chấn thương nghiêm trọng hơn dự kiến.

Sport liên hệ với bác sĩ thể thao Juanjo Lopez Martinez để tìm hiểu về chấn thương mà Coutinho đang gặp phải. Vị này giải thích vấn đề liên quan tới đầu gối gối của tiền vệ người Brazil rất phức tạp.

Trước đó, theo Sport 3, cựu sao Liverpool có thể phải tiếp tục lên bàn mổ để các bác sĩ chữa trị dứt điểm chấn thương. Vùng gối của cầu thủ này bị rò rỉ chất lỏng hoạt dịch, dẫn đến vết thương bị sưng tấy.

Điều này khiến Coutinho chưa thể tái xuất. Theo Mundo Deportivo, tiền vệ người Brazil bị đau ở đầu gối vào cuối tháng 12. Từ đó, ngôi sao này "mất tích" ở sân Camp Nou.

Philippe Coutinho anh 1

Coutinho có thể đã nói lời tạm biệt mùa giải 2020/21. Ảnh: Getty.

Ban đầu, tiền vệ 28 tuổi được cho là sẽ trở lại ngày 10/4. Tuy nhiên, nghiên cứu của bác sĩ Lopez Martinez chỉ ra Coutinho phải chờ đến cuối tháng 5 mới tái xuất. Trong trường hợp dự báo trên thành hiện thực, bom tấn người Brazil coi như nói lời tạm biệt với mùa giải. Đây thật sự là bi kịch.

Gần đây, Coutinho sang Qatar để tìm đến sự tư vấn của chuyên gia đầu gối người Bỉ Pieter D’Hooghe. Cựu sao Liverpool được cho là bí mật trải qua ca phẫu thuật.

Trong lần thứ 2 khoác áo Barca, mọi chuyện vẫn không suôn sẻ với Coutinho. Tiền vệ người Brazil khởi đầu mùa 2020/21 khá ổn. Sau đó, bản hợp đồng đắt giá này dính chấn thương triền miên.

Transfermarkt thống kê Coutinho phải nghỉ thi đấu 171 ngày, vắng mặt 34 trận. Lần gần nhất ngôi sao Nam Mỹ xuất hiện trên sân là ở trận gặp Eibar hôm 29/12/2020. Tiền vệ 28 tuổi góp mặt trên sân 26 phút trong trận đấu đó.

Mọi thứ đảo lộn với Coutinho. Đầu mùa 2020/21, tiền vệ người Brazil hòa nhập tốt với thứ bóng đá mới ở Barca. Anh cũng trở thành một trong những quân bài được HLV Ronald Koeman tin tưởng.

Song, cựu sao Liverpool lại không gặp may. Phong độ của Coutinho cũng thiếu sự ổn định. Tiền vệ người Brazil mới ghi 2 bàn và có 2 đường kiến tạo tại La Liga, thành tích khiêm tốn so với khoản tiền khổng lồ mà CLB đã chi ra để có anh.

Philippe Coutinho anh 2

Coutinho liên tục phải làm bạn với chấn thương. Ảnh: Getty.

Theo nhà báo Ramiro Aldunate của Marca, Coutinho đã đánh mất chính mình. Anh chỉ còn là cái bóng so với quá khứ. Hình ảnh ngôi sao tấn công bùng nổ không còn, để rồi tất cả chỉ được thấy "bệnh nhân" cũng như bản hợp đồng khiến CLB thất vọng.

Marca phân tích Coutinho đang trở thành bài toán khó với Barca. CLB không biết nên bán hay giữ lại bản hợp đồng này. AS đồn đội chủ sân Camp Nou không muốn sử dụng tiền vệ người Brazil tới hết mùa 2020/21 để khỏi phải trả khoản phụ trong hợp đồng ký với "Lữ đoàn đỏ".

Coutinho đã chơi 90 trận trên mọi đấu trường từ khi gia nhập Barca ở mùa 2017/18. Nếu tiền vệ người Brazil đá đủ 100 trận, Barca phải trả thêm 22 triệu USD cho Liverpool, đội bóng cũ của ngôi sao 28 tuổi.

Kịch bản trên có lẽ là điều "điên rồ" và ngoài sức tưởng tượng khi Coutinho đặt chân tới Barca. Tuy vậy, điều tồi tệ ấy đang xảy ra.

Thậm chí, trong trường hợp Coutinho tái xuất vào tháng 4, cầu thủ này cũng khó chen chân vào đội hình xuất phát của CLB. Hiện tại, HLV Koeman trao cơ hội cho Ousmane Dembele nhiều hơn.

Trong thời gian Coutinho vắng mặt vì chấn thương, chiến lược gia người Hà Lan cũng sử dụng Pedri để thay thế. Tiền vệ này nắm bắt cơ hội rất tốt, liên tục có những màn trình diễn ấn tượng và khiến CĐV quên dần người đàn anh.

Cũng theo Marca, HLV Koeman sẽ gặp Chủ tịch Joan Larporta của Barca trong ít ngày tới, để thảo luận tương lai đội bóng, trong đó bao gồm chuyện bán hay giữ Coutinho. Khi ấy, tất cả sẽ biết số phận tiền vệ người Brazil ra sao.

Với Coutinho, cuộc phiêu lâu của anh ở sân Camp Nou dường như đang tới hồi kết. Tại Catalonia, những gì tài năng này nhận được toàn tiếng la ó từ CĐV, áp lực nặng nề của ban lãnh đạo. Tiền vệ Nam Mỹ đang chìm nghỉm ở một trong những CLB lớn nhất thế giới.

Lúc này, lời cảnh báo của Jurgen Klopp với Coutinho khi nhất quyết rời Liverpool đã trở thành hiện thực. "Ở lại đây rồi cậu sẽ trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ. Còn đến những nơi khác, như Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid, cậu sẽ chỉ giống bao cầu thủ bình thường. Ở đây, cậu có thể trở thành biểu tượng lớn lao hơn", HLV Klopp, người đang dẫn dắt Liverpool, nói.

Vũ khí sút xa của Coutinho Ngôi sao người Brazil thường xuyên trình diễn khả năng sút bóng xoáy và uy lực trong các buổi tập của Barca.

Barca muốn bán Coutinho

Đội chủ sân Camp Nou tìm cách thanh lý Philippe Coutinho trước khi tiền vệ này chạm mốc 100 trận ra sân cho CLB.

Liverpool có thể mất 20 triệu euro vì Coutinho chấn thương

Philippe Coutinho kết thúc năm 2020 với chấn thương và có thể phá vỡ kế hoạch của HLV Koeman, cũng như ảnh hưởng đến tài chính của đội bóng cũ Liverpool.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm