Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột tháp khổng lồ gây chú ý trong bức ảnh thi đấu ở Olympic

Địa điểm tổ chức sự kiện trượt tuyết bật cao (Big Air) tại Olympic Bắc Kinh gây chú ý vì dùng tuyết nhân tạo và nằm gần nơi có thiết kế giống nhà máy hạt nhân.

Môn trượt tuyết bật cao thường được tổ chức ở những ngọn núi tuyết tự nhiên. Tuy nhiên, Olympic Bắc Kinh 2022 quyết định sử dụng tuyết nhân tạo cho môn thể thao này.

Phía sau đường trượt tuyết của các vận động viên là những ống khói cao và trụ làm mát của một nhà máy thép cũ.

Nhà máy thép được thành lập từ năm 1919, đã dừng hoạt động năm 2007 trong nỗ lực giảm thiểu lượng khí thải trước thềm Olympic 2008 diễn ra ở Bắc Kinh.

San truot tuyet olympic nam gan khu cong nghiep anh 1

Sân trượt tuyết bật cao Shougang sử dụng tuyết nhân tạo, bên cạnh nhà máy thép có thiết kế giống nhà máy hạt nhân. Ảnh: AFP.

Bức ảnh chụp cảnh nhà máy phía sau khu trượt tuyết đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội. Bên cạnh việc ban tổ chức dùng tuyết nhân tạo, nhiều người tò mò về những tòa tháp và tại sao nó lại ở đó.

Một số người sử dụng Twitter cho rằng nó có thể là nhà máy hạt nhân.

“Tôi cảm thấy khá lạc hậu có những cơ sở hạt nhân làm nền cho sự kiện trượt tuyết", một tài khoản Twitter cho biết.

Tuy nhiên, nhà máy thép đã không bị dỡ bỏ. Thay vào đó, nó được kết hợp với thiết kế của sân trượt tuyết Shougang. Một ống làm mát thậm chí còn được gắn biểu tượng Olympic.

Sân trượt tuyết Shougang được xây dựng cho mục đích sử dụng lâu dài tại các kỳ thể thao. Theo công ty thiết kế ARUP, chính quyền Bắc Kinh gọi địa điểm này là “khu vực xanh và sinh thái”, có thể mở rộng ra nhiều vùng khác trên cả nước.

San truot tuyet olympic nam gan khu cong nghiep anh 2

Địa điểm thi trượt tuyết bật cao tại Olympic Bắc Kinh 2022 nằm ở khu công nghiệp Shougang, Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Việc tái sử dụng cơ sở hạ tầng cũ kỹ là ví dụ điển hình của các dự án tái tạo. Tuy nhiên, việc sử dụng tuyết nhân tạo được cho là ảnh hưởng đến môi trường khi sử dụng lượng lớn nước và điện của đất nước, theo CNN.

CNN cũng đưa ra báo cáo lo ngại về môi trường khi Trung tâm trượt tuyết Yanqing được xây dựng ở Khu bảo tồn Quốc gia Songshan, Bắc Kinh - vốn được dùng để bảo vệ rừng và sự đa dạng sinh học.

Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết trung tâm Yanqing được quy hoạch để trở thành điểm du lịch bốn mùa, giúp cải thiện cuộc sống và thúc đẩy kinh tế địa phương.

5 VĐV trượt tuyết bị loại khỏi Olympic Bắc Kinh vì bộ áo liền quần

Năm vận động viên nữ bị truất quyền thi đấu tại trận chung kết môn trượt tuyết nhảy xa đồng đội ở Olympic sau khi các quan chức cho rằng trang phục của họ không tuân thủ quy tắc.

Người Hàn trút giận lên 'kẻ phản bội' vì ăn mừng đội tuyển Trung Quốc

Trợ lý huấn luyện viên đội tuyển trượt băng tốc độ cự ly ngắn Trung Quốc Viktor An bị người Hàn Quốc chỉ trích sau khi ăn mừng tấm huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm