Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột khói đen làm sống lại ký ức vụ nổ kinh hoàng ở Beirut

Đám cháy lớn ở cảng Beirut hôm 10/9 khiến người dân lo sợ về nguy cơ tái diễn vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8, trong khi chính quyền cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát.

vu no Beirut anh 1

Một kho chứa dầu và lốp xe ở cảng Beirut đã bốc cháy dữ dội hôm 10/9, tạo thành cột khói đen bốc lên trên bầu trời thủ đô Lebanon. Theo nguồn tin của Reuters, ngọn lửa bùng lên trong khu vực hàng hóa miễn thuế của cảng.

vu no Beirut anh 2

Vụ cháy xảy ra ở khu cảng vẫn còn là đống đổ nát, hậu quả của vụ nổ kinh hoàng từ ngày 4/8. Sự kiện đó đã khiến khu vực này gần như bị san phẳng.

vu no Beirut anh 3

Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy nhiều xe cứu hỏa và xe cứu thương đã được điều động đến khu vực xảy ra đám cháy. Nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa lớn.

vu no Beirut anh 4

Timour Azhari, phóng viên của tờ Al Jazeera tại Beirut, đăng đoạn video quay cảnh đám cháy ở cảng hôm 10/9 và viết: "Ngọn lửa cực lớn đang hoành hành tại cảng Beirut ngay bây giờ". George Kettaneh, người đứng đầu Hội Chữ thập Đỏ Lebanon, nói người dân không cần phải lo sợ về nguy cơ vụ cháy có thể gây ra một vụ nổ khác. Ông cho biết không có người bị thương nhưng một vài người bị khó thở do khói từ đám cháy.

vu no Beirut anh 5

Quân đội Lebanon đã điều động máy bay trực thăng để dập tắt đám cháy này. Hình ảnh truyền hình trực tiếp cho thấy một máy bay trực thăng mang theo một thùng chứa nước đang bay đến khu vực hỏa hoạn.

vu no Beirut anh 6

Liz Sly, phóng viên của Washington Post ở Beirut, viết trên Twitter: "Có một đám cháy lớn khác ở Beirut. Mọi người đều hoảng sợ". Layal Abou Rahal, nhà báo của AFP tại thủ đô Lebanon, nói thêm: "Vụ cháu ở cảng Beirut làm người dân sống lại ký ức hoảng loạn về vụ nổ".

vu no Beirut anh 7

Cư dân được kêu gọi tránh xa hiện trường. Phóng viên Timour Azhari viết thêm: "Không rõ nguyên nhân đám cháy là gì. Người dân thủ đô đang nín thở, rời khỏi khu vực này". Phóng viên Bel Trew của tờ Independent viết trên Twitter rằng mọi người "đều đang mở cửa sổ để giảm áp lực" trong trường hợp có vụ nổ tiếp theo xảy ra, theo Mirror.

vu no Beirut anh 8

Majed Hassanein, 49 tuổi, đang lái ôtô chở vợ và hai con khi phát hiện có cháy lớn ở cảng hôm 10/9. Ông nói với Reuters: “Tôi buộc phải đưa họ ra khỏi Beirut, thoát khỏi khói lửa và hỏa hoạn đang xảy ra ở cảng". Ông nói thêm rằng con trai ông vẫn bị sốc vì vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Lebanon hôm 4/8. Thảm họa khiến ít nhất 190 người thiệt mạng, khoảng 6.000 người bị thương và hơn 300.000 người mất nhà cửa.

vu no Beirut anh 9

Trả lời kênh truyền hình AlJadeed của Lebanon, người đứng đầu lực lượng dân phòng nước này cho biết không rõ vật liệu nào đang cháy ở cảng, tuy nhiên ông kêu gọi cư dân bình tĩnh vì ngọn lửa đã được kiểm soát và không lan rộng. Hiện chưa có ghi nhận về thương vong.

Khoảnh khắc vụ nổ hất tung sảnh bệnh viện ở Beirut Bệnh viện bị ảnh hưởng bởi sóng xung kích từ vụ nổ thảm khốc tại Beirut gây ra. Cửa kính và một số đồ vật xung quanh bị hất tung, khiến các nhân viên y tế phải tìm chỗ ẩn náu.

Chay lon o cang Beirut hinh anh

Cháy lớn ở cảng Beirut

0

Chỉ hơn một tháng sau vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8, một vụ cháy lớn đã bùng lên từ đống đổ nát của kho hàng tại khu vực cảng Beirut, Lebanon.

Thủy Tiên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm