Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn ở cảng Beirut

Chỉ hơn một tháng sau vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8, một vụ cháy lớn đã bùng lên từ đống đổ nát của kho hàng tại khu vực cảng Beirut, Lebanon.

Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội Lebanon cho biết một kho chứa dầu và lốp xe tại cảng Beirut đã bốc cháy hôm 10/9.

Ngọn lửa bùng lên trong khu vực hàng hóa miễn thuế của cảng, tạo ra cột khói lớn bốc lên bầu trời thủ đô Lebanon. Nguồn tin từ quân đội cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa tại cảng.

vu no Beirut anh 1

Đám cháy lớn bốc lên khói đen ngùn ngụt ở cảng Beirut hôm 10/9. Ảnh: Reuters.

Quân đội Lebanon cho biết sẽ điều động máy bay trực thăng để dập tắt đám cháy này. Hình ảnh truyền hình trực tiếp cho thấy một máy bay trực thăng mang theo một thùng chứa nước đang bay đến khu vực hỏa hoạn.

Đám cháy xảy ra chỉ hơn một tháng sau vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Lebanon hôm 4/8.

Thảm kịch đầu tháng 8 khiến ít nhất 190 người thiệt mạng và gần như san phẳng khu vực cảng Beirut. Thủ tướng Lebanon sau đó xác nhận 2.700 tấn ammonium nitrate được cất giữ trong nhà kho tại cảng có thể đã gây nên vụ nổ, theo AFP.

Cảnh từ trên cao sau vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon Khu vực xung quanh vụ nổ gần như bị san phẳng sau vụ nổ tối ngày 4/8 ở thủ đô Beirut, Lebanon. Tính đến nay, ít nhất 135 người đã thiệt mạng.

Phát hiện dấu hiệu sự sống trong tòa nhà sập ở Beirut

Nhiều tuần sau vụ nổ cảng Beirut vào tháng trước, đội cứu hộ phát hiện dấu hiệu của sự sống từ dưới đống đổ nát một tòa nhà sập.

Hàng nghìn tấn ammonium nitrate được tìm thấy ở các cảng sau vụ Beirut

Các cảng biển khắp thế giới đang nỗ lực tìm kiếm và loại bỏ hóa chất tiềm ẩn nguy hiểm sau vụ nổ ở Beirut hồi đầu tháng này khiến ít nhất 180 người chết.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm