Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte không hào hứng với việc dẫn dắt Arsenal

Antonio Conte là một trong những ứng viên hàng đầu cho ghế nóng ở Arsenal nếu Mikel Arteta bị sa thải. Tuy nhiên, sẽ không dễ để "Pháo thủ" thuyết phục được HLV người Italy.

Các nguồn tin từ Telegraph tiết lộ nếu Arsenal còn chơi tệ trong thời gian tới, ban lãnh đạo "Pháo thủ" sẽ cân nhắc việc sa thải HLV Arteta. Ban lãnh đạo Arsenal coi Conte và Zinedine Zidane là hai ứng viên hàng đầu cho ghế HLV trưởng đội chủ sân Emirates.

Cả Conte và Zidane đều đang tự do, sau khi lần lượt rời ghế HLV của Inter Milan và Real Madrid vài tháng trước. Tuy nhiên, Independent dẫn lời các nguồn tin thân cận với Conte cho biết, chiến lược gia người Italy không hào hứng với viễn cảnh đến Emirates làm việc.

Antonio Conte anh 1

Conte giúp Inter Milan vô địch Serie A mùa 2020/21. Ảnh: Reuters.

Conte tin rằng ông khó có thể chinh phục đỉnh cao với Arsenal, vì tiềm lực có hạn của đội bóng thành London. Cựu HLV Juventus nổi tiếng là người có thói quen mua sắm cầu thủ mạnh tay để phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Việc Conte rời Inter cũng xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông với chủ người Trung Quốc của đội, trong việc chi tiền trên thị trường chuyển nhượng. Inter đang trải qua giai đoạn khó khăn về tài chính khi phải bán cả Romelu Lukaku hay Hakimi trong phiên chợ hè 2021.

Trước Arsenal, Tottenham Hotspur cũng là một đội khác có liên hệ với Conte. Thế nhưng, chiến lược gia 52 tuổi cuối cùng không đến dẫn dắt "Gà trống".

HLV Arteta đang chịu áp lực lớn sau khi Arsenal thua cả 2 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. "Pháo thủ" để thua cùng với tỷ số 0-2 trước Brentford và Chelsea. Lần đầu tiên trong lịch sử 134 năm của CLB, Arsenal trắng tay hai trận mở màn ở giải VĐQG mà không ghi nổi bàn nào.

Đội chủ sân Emirates sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, Man City vào ngày 28/8. Guardian tiết lộ các ông chủ Arsenal chưa tính đến khả năng sa thải HLV Arteta lúc này.

Tuy nhiên, nếu "Pháo thủ" còn chơi tệ trong thời gian tới, ban lãnh đạo đội bóng sẵn sàng chia tay HLV người Tây Ban Nha để tìm người thay thế.

Arteta muốn có thêm thời gian Huấn luyện viên người Tây Ban Nha có lời nhắn đến người hâm mộ Arsenal trước trận gặp West Brom ở vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh lúc 2h ngày 26/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal non nớt trước hệ thống của Tuchel

Arsenal thất bại trước Chelsea trong một trận đấu mà họ thua từ chất lượng cầu thủ đến cả chiến thuật trên băng ghế huấn luyện.

Sol Campbell đề nghị giúp đỡ Arsenal

Cựu trung vệ của Arsenal muốn quay trở lại đội bóng cũ trước tình hình tồi tệ hiện nay của CLB.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm