Chở hàng sang Trung Quốc bằng đường biển để gỡ ùn ứ tại cửa khẩu?
Trước tình trạng hàng nghìn xe container chở nông sản sang Trung Quốc bị ùn ứ tại cửa khẩu, phương án chuyển phương thức vận chuyển sang bằng đường biển được tính đến.
60 kết quả phù hợp
Trước tình trạng hàng nghìn xe container chở nông sản sang Trung Quốc bị ùn ứ tại cửa khẩu, phương án chuyển phương thức vận chuyển sang bằng đường biển được tính đến.
"Sóng ngành" diễn ra xuyên suốt năm 2021 và các đơn vị phân tích dự báo nhiều ngành vẫn còn tiếp tục nổi sóng trong năm 2022 nhờ triển vọng kinh doanh tốt.
Tổng vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất container của Công ty CP Sản xuất Container Hòa Phát tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 2.400 tỷ đồng, thấp hơn 20% vốn điều lệ công ty.
Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ cùng dịch vụ đa dạng, Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu trong phát triển vận tải biển và dịch vụ logistics.
Trong bối cảnh giá gỗ nguyên liệu và chi phí logistics tăng chóng mặt, các doanh nghiệp đang tổ chức lại chuỗi cung ứng để kịp thời phục hồi hậu Covid-19.
Chính phủ giao Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể khi người dân đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ở các tỉnh, TP để có lao động duy trì sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hóa nông sản.
Bộ Công Thương đánh giá tình hình xuất khẩu nông, thủy sản 8 tháng đầu năm tăng 11,5% so với năm 2020. Có 7/9 mặt hàng ghi nhận tăng trưởng.
Thay vì vài tuần như thông thường, một container phân bón phải chờ vài tháng nhưng vẫn chưa thể cập cảng. Đó là minh chứng cho thấy tình trạng ùn ứ nghiêm trọng thời kỳ đại dịch.
VNDirect cho rằng dịch Covid-19 có tác động theo vùng miền, doanh nghiệp dệt may phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong khi miền Trung và phía Bắc chống chọi tốt hơn.
Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị xem xét giảm phí lưu lưu kho, lưu bãi hàng hóa, container ở cảng biển và các tung tâm logistics nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thống nhất 4 nhóm giải pháp để giữ chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy trước việc cảng Cát Lái đang quá tải hàng tồn.
Giải phóng hàng ra khỏi cảng, điều chỉnh xếp container từng khu vực, vận chuyển hàng nhập khẩu sang các cảng khác... là các giải pháp được Bộ Công Thương kiến nghị.
Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã họp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan về việc xử lý hàng tồn đọng tại cảng Cát Lái và thống nhất 3 nhóm giải pháp chính.
Cảng Cát Lái sẽ ngưng tiếp nhận nhiều loại hàng hóa do doanh nghiệp chậm nhận hàng, khiến lượng container hàng nhập tồn bãi đang tăng nhanh.
Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận doanh nghiệp bị bào mòn đáng kể bởi nhiều chi phí tăng cao, gấp 3-4 lần.
Biến chủng Delta hoành hành cộng với lũ lụt lịch sử tại Đức và Trung Quốc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu vào rối loạn, dòng chảy hàng hóa và nhiên liệu có nguy cơ đóng băng.
Việc xây dựng các điểm trung chuyển tạm thời tại chợ đầu mối sẽ giải quyết bớt tình trạng thiếu hụt hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội.
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Sau Hải Phòng, TP.HCM cũng quyết định thu phí cảng biển từ 1/7. Nhiều doanh nghiệp lo lắng khoản phí này sẽ ngày càng đè nặng, gây khó khăn tới hoạt động sản xuất kinh doanh.