Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh bỏ bầu Hiển để đầu quân HN.ACB?

Sau khi mua lại suất V-League từ tay Tập đoàn Hòa Phát, chủ tịch Nguyễn Đức Kiên vừa tiếp tục gây sốc trên sàn chuyển nhượng, khi tuyển mộ tiền đạo Lê Công Vinh ngay trước tầm tay của HN.T&T.

Công Vinh bỏ bầu Hiển để đầu quân HN.ACB?

Sau khi mua lại suất V-League từ tay Tập đoàn Hòa Phát, chủ tịch Nguyễn Đức Kiên vừa tiếp tục gây sốc trên sàn chuyển nhượng, khi tuyển mộ tiền đạo Lê Công Vinh ngay trước tầm tay của HN.T&T.

Bản thân tuyển thủ người gốc Nghệ đã thừa nhận vấn đề này trong cuộc trao đổi với phóng viên. Trước đó, vào đầu tuần này, Lê Công Vinh và lãnh đạo HN.T&T đã đồng loạt tuyên bố Vinh sẽ tái ký HĐ với đội bóng chủ quản thêm 3 năm. Thậm chí đôi bên gần như đã thỏa thuận xong mọi điều khoản cho hợp đồng.

Công Vinh gây sốc với tin đồn về Sông Lam Nghệ An

Công Vinh bất ngờ bỏ bầu Hiển để đầu quân Hà Nội ACB

Tuy nhiên, với mức độ "chịu chơi" và thích gây sốc, bầu Kiên đã bất ngờ lôi kéo Công Vinh về HN.ACB. Theo thông tin từ lãnh đạo Hà Nội ACB, khoản tiền hợp đồng Công Vinh nhận sẽ không dưới 15 tỷ đồng. Con số ấy lớn hơn những gì tiền đạo gốc Nghệ được bầu Hiển đề nghị (nhận tầm 10 tỷ trong 3 năm cống hiến tiếp theo cho HN.T&T).

Trong vài ngày qua, lãnh đạo đội chủ sân Hàng Đẫy cũng thu xếp hoàn tất thủ tục và chỉ chờ thời điểm thích hợp là tổ chức lễ ký kết long trọng tại Hà Nội. Không những thế Vinh còn có ý định chọn "ngày đẹp" nhằm ký vào bản HĐ quan trọng nhất trong sự nghiệp của chính mình. Mọi thứ dường như xuôi chèo, mát mái với đội bóng của chủ tịch Đỗ Quang Hiển, thì bất ngờ họ mất đi tiền đạo này bởi một người hàng xóm kém tiếng hơn mình.

Vào chiều ngày hôm qua, chủ tịch HN.ACB Nguyễn Đức Kiên đã bất ngờ trực tiếp gọi điện thoại cho Công Vinh và nói thẳng: "HN.ACB năm nay đầu tư rất mạnh. Cháu thấy đó, chú đầu tư để mua suất V-League và sẵn sàng bổ sung lực lượng để đoạt thành tích cao. Chú thích phong cách của cháu và muốn cùng Thành Lương kết hợp thành bộ đôi mới của CLB. Cứ về với chú, còn vấn đề tiền nong không quan trọng. Nếu về HN.ACB, chú có lộ trình đàng hoàng và cháu không thiệt đâu. Bầu Kiên này đã tuyên bố thì không có gì là không thể làm".

Dù đã quyết định ở lại CLB, Vinh cũng bất ngờ trước tuyên bố của ông bầu "tóc bạc" lừng danh cả nước này. Ngay sau cuộc điện thoại ấy, Vinh thẳng thắn: "Tôi rất kết tác phong của bầu Kiên trong cuộc nói chuyện. Tên tuổi của ông ấy cả V-League biết rồi. Tôi quyết định mạo hiểm với việc về với bầu Kiên, thành bại thế nào thì sẽ do bầu Kiên quyết định. Nhưng tôi khẳng định bầu Kiên đã nhấn mạnh CLB HN.ACB muốn tôi và tôi nhận lời khoác áo đội bóng. Còn kế hoạch tuyển mộ thêm "sao" nào, các bạn cứ gọi cho chủ tịch Nguyễn Đức Kiên sẽ tường tận hơn".

Theo thông báo từ CLB HN.ACB và Vinh, cả hai sẽ ký kết hợp đồng vào đầu tháng 10 này. Nếu như đây là quyết định cuối cùng, "bầu" Kiên sẽ tiếp tục gây sốc cho cả V-League, sau màn đăng đàn phê phán VFF và BTC giải V-League. Không những thế, HN.ACB sẽ trở thành đối trọng thực sự với "người hàng xóm" HN.T&T sau khi có Công Vinh, và khiến "bầu" Hiển đau điếng khi mất ngôi sao số 1 của đội nhà chỉ trong tích tắc.

Tiểu Thuận

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm