Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh, Anh Đức giúp Bình Dương hạ đội cuối bảng

Lần đầu tiên ở mùa bóng này, hai tiền đạo Lê Công Vinh và Nguyễn Anh Đức cùng ghi bàn giúp Bình Dương đánh bại Đồng Tháp 2-1 chiều 13/5 trong khuôn khổ vòng 10 V.League 2016.

Anh Đức chấm dứt chuỗi 2 trận không ghi bàn tại V.League giúp Bình Dương có chiến thắng quan trọng trước Đồng Tháp.

Đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có một trận đấu khó khăn. Họ chơi dưới sức ở hiệp một và chỉ bùng lên ở hiệp 2. Công Vinh tiếp tục thể hiện phong độ cao khi ghi bàn đầu tiên ở phút 61. Đồng Tháp gỡ hòa sau đó 2 phút nhưng sau đó Anh Đức đã lập công trên chấm 11 m để ấn định chiến thắng 2-1 cho Bình Dương.

Đồng Tháp có chuỗi 5 trận thua liên tiếp trước khi gặp ĐKVĐ Bình Dương. Họ có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng bị đánh thấp hơn nhiều so với đối thủ. Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn thiếu vắng 4 trụ cột gồm Marko Simic, Lê Hải Anh, Hồ Trường Khang và Phan Minh Tâm do thẻ phạt. Còn đội khách có đội hình ưng ý nhất.

Tuy nhiên trong hiệp 1, Đồng Tháp đã chơi ngang ngửa trước đối thủ. Phút thứ 6, tiền vệ Nguyễn Đồng Tháp sút bóng đập chân hậu vệ Bình Dương suýt vào lưới. Tận dụng thời tiết nắng nóng và đối phương có phần mệt mỏi, đội bóng của HLV Trần Công Minh đã có những pha phối hợp mạch lạc. Nhưng điểm yếu của họ là những pha xử lý thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng.

Về phần Bình Dương, họ tạo ra cơ hội tốt ở phút 16 khi Moses nhận đường chọc khe của Tấn Tài vượt qua cả thủ môn Đông Vịnh. Tuy nhiên, tiền vệ này xử lý quá chậm để hậu vệ Đồng Tháp kịp thời lui về cản phá. Do trời oi bức, ban tổ chức trận đấu đã cho hai đội nghỉ tiếp nước theo luật “Cooling Break” để các cầu thủ không bị mất sức.

Bình Dương chơi không thanh thoát trong hiệp 1. Đã thế, tiền đạo ngoại Han Seung-yeop của họ chỉ thi đấu được 30 phút rồi rời sân do chấn thương. Ngoài pha bóng của Moses, họ chỉ tạo thêm một cơ hội ở phút 45 với pha đá phạt nhanh của Công Vinh nhưng bóng đi chệch cột.

Binh Duong thang Dong Thap 2-1 chieu 13/5 anh 1
Công Vinh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại V.League 2016 khi ghi 3 bàn/2 trận gần đây. 

Công Vinh thăng hoa, Bình Dương quyết tâm vượt Hải Phòng

HLV Nguyễn Thanh Sơn hy vọng phong độ cao của Công Vinh là một trong những chìa khóa để Bình Dương tăng tốc ở V.League, bám đuổi Hải Phòng trong cuộc đua đến chức vô địch.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn hẳn trong hiệp 2 với những tình huống đôi công hấp dẫn. Phút 49, Quang Vinh tạt bóng thuận lợi để Anh Đức đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Đông Vịnh đã cản phá. Đến phút 61, Công Vinh cụ thể ưu thế của đội khách bằng pha sút xa ghi bàn. Đây là pha lập công thứ 4 của anh trong 3 trận gần đây.

Lâm vào thế khó, Đồng Tháp đã thi đấu kiên cường. Họ có được bàn gỡ chỉ sau đó 2 phút sau cú đánh đầu của trung vệ Ngô Anh Vũ. Trước đó, tiền vệ Trần Văn Bửu có pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc nhưng không thắng được Bùi Tấn Trường.

Những phút còn lại, Bình Dương đẩy Đồng Tháp lùi sâu về phần sân nhà, gia tăng áp lực tấn công. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội do công của Anh Đức, Đình Luật nhưng mãi đến phút 79 mới tạo ra được lợi thế. Đội trưởng Anh Đức dễ dàng ghi bàn trên chấm 11 m sau khi Anh Vũ phạm lỗi với anh trong vòng cấm.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Đáng tiếc cú sút của Được Em ở đúng phút cuối cùng đã đưa bóng chạm xà. Chung cuộc, Bình Dương thắng Đồng Tháp 2-1 và vươn lên đứng nhì bảng, còn Đồng Tháp vẫn giậm chân ở cuối bảng.

Binh Duong thang Dong Thap 2-1 chieu 13/5 anh 2
Kết quả 2 trận đấu sớm chiều 13/5 và lịch thi đấu các trận vòng loại ở vòng 10.
Binh Duong thang Dong Thap 2-1 chieu 13/5 anh 3
Bảng xếp hạng tạm thời V.League sau 2 trận đấu chiều 13/5.



Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm