Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên nước Đầm Sen trích hơn 14 tỷ thưởng Tết nhân viên

Với 184 nhân viên, ước tính mỗi người lao động tại Công viên nước Đầm Sen sẽ được thưởng trung bình gần 80 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới.

Công ty CP Công viên nước Đầm Sen (DSN) - chủ sở hữu và vận hành công viên nước cùng tên tại TP.HCM vừa công bố tờ trình trích quỹ khen thưởng cho cán bộ nhân viên công ty trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Lãnh đạo công viên cho biết, theo Nghị quyết Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2018-2023, mỗi năm doanh nghiệp sẽ trích từ 10% đến 15% lợi nhuận sau thuế để khen thưởng cho Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành và toàn bộ cán bộ nhân viên, người lao động.

Thông thường việc trích lập khen thưởng này diễn ra sau Đại hội cổ đông thường niên và trước Tết Nguyên đán hàng năm. Tuy nhiên, năm 2020 này công ty thành lập thêm Công ty CP Rượu Thanh Long và Viện nghiên cứu ứng dụng sinh học (LAABI) khiến việc kiểm toán báo cáo tài chính diễn ra lâu hơn. Kéo theo đó là đại hội cổ đông sẽ không thể tiến hành trước Tết.

Vì vậy, lãnh đạo công ty dự kiến sẽ chi tạm ứng khen thưởng cho nhân viên trước Tết Nguyên đán để người lao động ăn tết.

Cong vien nuoc Dam Sen trich hon 14 ty thuong Tet nhan vien anh 1

Mức thưởng Tết bình quân của cán bộ, nhân viên Công viên nước Đầm Sen là gần 80 triệu đồng/người. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang.

Theo tờ trình trích khen thưởng, Công viên nước Đầm Sen sẽ trích 15% lợi nhuận sau thuế năm 2019 để thưởng cho cán bộ nhân viên. Với doanh thu thực hiện năm 2019 đạt 219 tỷ đồng95 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, công ty sẽ trích gần 14,3 tỷ để thưởng cho toàn bộ nhân viên trước Tết Nguyên đán 2020.

Hiện tại, công ty này đang có 184 nhân viên bao gồm cả ban lãnh đạo và người lao động. Như vậy, bình quân mỗi nhân sự của công viên này sẽ nhận được mức thưởng vào khoảng 78 triệu đồng.

Cũng theo tài liệu Đại hội cổ đông 2020 mới công bố, Đầm Sen cho biết doanh thu năm 2019 của công viên chỉ tăng 1% và vượt kế hoạch đề ra chưa đến 500 triệu đồng, mức tăng trưởng thấp trong gần hai thập niên qua. Đi cùng với số, số lượt khách tới công viên năm 2019 cũng mới đạt gần 1,5 triệu lượt, giảm hơn 88.000 lượt người so với năm trước đó.

Theo lãnh đạo công ty, lượng khách tới công viên sụt giảm có nguyên nhân từ việc các trung tâm thương mại tại TP.HCM như Aeon Mall Bình Tân, Tân Phú, Vincom Landmark 81... thu hút lượng lớn giới trẻ đến vui chơi dịp cuối tuần. Điều này đã trực tiếp ảnh hưởng tới lượng khách tới công viên vui chơi mỗi dịp cuối tuần.

Cong vien nuoc Dam Sen trich hon 14 ty thuong Tet nhan vien anh 2

Ngoài ra, việc hợp đồng thuê đất tại Đầm Sen đã hết hạn và chưa được ký kết thuê lại quỹ đất của Nhà nước cũng là khó khăn với công ty trong việc hoạch định chiến lược dài hơi. Nếu tiếp tục thuê đất thì chắc chắn giá thuê mới sẽ tăng và ảnh hưởng đến lợi nhuận những năm sau của công ty.

Trong năm 2020, Công viên nước Đầm Sen đặt mục tiêu doanh thu đạt 225 tỷ đồng, trong đó hoạt động công viên nước đóng góp 215 tỷ, còn lại là doanh thu đến từ Công ty thực phẩm Lotus Aroma và Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học.

Đầm Sen cũng dự định dành khoảng 6% doanh thu thuần để tập trung vào việc quảng cáo hình ảnh trên mạng xã hội, liên kết với các trường học, lựa chọn những ca sĩ đang được yêu thích biểu diễn vào dịp cuối tuần để hút thêm khách du lịch.

Trong năm 2019, dù lượng khách sụt giảm nhưng công viên này vẫn ghi nhận 219 tỷ đồng doanh thu, tăng nhẹ so với năm trước đó. Bình quân mỗi ngày, công viên nước Đầm Sen thu khoảng 600 triệu tiền vé vào cửa và các dịch vụ đi kèm từ khách du lịch.

Shark Vương rút khỏi ban lãnh đạo Công viên nước Đầm Sen

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen vừa công bố đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 của ông Trần Anh Vương.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm