Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết nắng nóng, ông chủ công viên nước Đầm Sen lãi kỷ lục

Tính riêng quý II, doanh thu của công viên nước Đầm Sen đã tăng 9% so với cùng kỳ, qua đó thu về gần 53 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cao nhất từ trước đến nay.

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen, chủ sở hữu công viên nước cùng tên tại TP.HCM, vừa công bố kết quả kinh doanh quý II với khoản lãi trước thuế lên tới gần 53 tỷ đồng. Đóng góp chính vào số lãi quý này là doanh thu bán vé vào công viên nước tăng trong thời gian qua.

Cụ thể, tính riêng quý II, chủ sở hữu công viên nước này đạt gần 85 tỷ đồng doanh thu, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu tăng chủ yếu ở hoạt động bán vé vào công viên nước và công viên khủng long.

Doanh thu tăng trong khi các chi phí chỉ tương đương cùng kỳ giúp công viên nước Đầm Sen thu về khoản lợi nhuận trước thuế trong quý lên tới gần 53 tỷ đồng, tăng 10% so với quý II năm 2018.

Đây cũng là quý hoạt động có lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay của ông chủ công viên này.

ong chu cong vien nuoc dam sen lai lon anh 1
Hàng chục nghìn người đã đổ về công viên nước Đầm Sen giải nhiệt trong những ngày nghỉ lể 30/4 và 1/5 vừa qua. Ảnh: Quỳnh Trang.

Thực tế, trong những năm trước đó, quý II và III luôn là thời điểm công viên nước Đầm Sen ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhất. Nguyên nhân chính do đây là thời điểm mùa nóng bắt đầu tại TP.HCM và nhu cầu của người dân đi giải nhiệt tăng mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, hàng chục nghìn người đã đổ về công viên nước Đầm Sen (quận 11) để vui chơi, giải nhiệt.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công viên nước Đầm Sen mang về gần 138 tỷ đồng doanh thu, tăng 8% và 78 tỷ đồng lãi trước thuế cho các chủ sở hữu, tăng gần 6%.

Bình quân, trong nửa đầu năm qua, mỗi ngày công viên nước Đầm Sen ghi nhận hơn 760 triệu đồng doanh thu bán vé và dịch vụ đi kèm, qua đó mang về cho các ông chủ tại đây hơn 430 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu rất cao so với nhiều lĩnh vực kinh doanh giải trí khác.

Thực tế, công viên nước Đầm Sen cũng là một trong những công viên nước hoạt động hiệu quả nhất hiện nay. Tại thủ đô Hà Nội, với lượng khách tham quan đông không kém nhưng công viên nước Hồ Tây lại có hiệu quả kinh doanh kém hơn nhiều.

Năm 2018, doanh thu của công viên nước Đầm Sen đạt 217 tỷ đồng, thì công viên nước Hồ Tây cũng đạt 150 tỷ, nhưng lợi nhuận mà Hồ Tây thu về chỉ bằng 1/16 lần so với Đầm Sen.

ong chu cong vien nuoc dam sen lai lon anh 2

Trong cơ cấu cổ đông hiện tại của công viên nước Đầm Sen, chủ sở hữu lớn nhất tại đây là Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ với 33,54% vốn sở hữu, phần vốn còn lại là do các cổ đông nhỏ lẻ nắm giữ.

Công ty Dịch vụ Du lịch Phú Thọ là công ty con được tách ra từ Công ty Ăn uống Q.11 trực thuộc UBND quận 11, TP.HCM, một trong ba đơn vị quản lý công viên nước Đầm Sen trước đây.

Công viên nước Đầm Sen được xây dựng từ năm 1976-1978 theo lời kêu gọi của UBND TP.HCM. Năm 1983, công viên được đưa vào sử dụng và được cho UBND quận 11 quản lý.

UBND quận này sau đó giao cho 3 đơn vị vận hành quản lý gồm Công ty Ăn uống quận 11, Công ty Văn hóa tổng hợp và Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, từ năm 1989, công trình được giao cho Công ty Dịch vụ Du lịch Phú Thọ quản lý và đầu tư cho đến nay.

Hiện tại, Đầm Sen là công viên nước có quy mô lớn thứ hai tại TP.HCM chỉ sau công viên nước Suối Tiên.

Giá vé vào cửa công viên này dao động trong khoảng 80.000-150.000 đồng/vé và miễn phí cho trẻ em cao dưới 0,8 m, trong khi giá vé vào cửa công viên nước Suối Tiên cho trẻ em và người lớn lần lượt là 80.000-140.000 đồng, hay 130.000 đồng/vé với Công viên nước Hồ Tây tại Hà Nội…

Công viên nước mới ở Hà Nội không 'hoành tráng' như quảng cáo

Công viên nước được quảng cáo "hiện đại nhất" thủ đô ở quận Hà Đông vắng khách trong ngày đầu khai trương. Giá vé ở đây cũng khá đắt so với thu nhập người dân tại vùng ven Hà Nội.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm