Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty mẹ TikTok muốn lấn sang 'mỏ vàng' giao đồ ăn tại Trung Quốc

ByteDance cho thấy họ muốn giành miếng bánh trong thị trường giao đồ ăn có giá trị tới 66,4 tỷ USD với những công ty lớn khác như Alibaba, Meituan.

ByteDance cho biết họ đang thử nghiệm một loại dịch vụ giao đồ ăn ở Trung Quốc thông qua ứng dụng video ngắn Douyin - phiên bản Trung Quốc của TikTok.

Tính năng này được kỳ vọng sẽ giúp ByteDance có khả năng tự đọ sức với các công ty thương mại điện tử lớn như Alibaba và Meituan. Công ty sẽ xem xét mở rộng thị trường giao đồ ăn sau quá trình thử nghiệm.

Người phát ngôn của ByteDance cho biết công ty đã thử nghiệm tính năng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô cho phép nhà bán hàng bán các gói "mua theo nhóm" cho người dùng ở những thành phố này và giao hàng tận nơi.

Các chủ nhà hàng thường phát trực tiếp trên Douyin để tiếp thị công việc kinh doanh của họ. Trong khi làm điều này, họ có thể giảm giá và tặng phiếu giảm giá đồ ăn cho người dùng xem video. Sau đó, nhiều người dùng có thể mua ưu đãi và chọn thời gian trong vòng hai ngày để thực phẩm được giao đến.

Mô hình này rất khác với Meituan và Ele.me của Alibaba. Cả hai đều là dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu, giống như Uber Eat.

“Chúng tôi sẽ xem xét mở rộng tính năng này tới nhiều thành phố hơn trong tương lai tùy thuộc vào kết quả thử nghiệm", một phát ngôn viên của Douyin cho biết.

Meituan và Ele.me vốn thống trị ngành giao đồ ăn của Trung Quốc. Nhưng các bước thăm dò thị trường của ByteDance cho thấy họ muốn giành một phần thị trường giao đồ ăn. Thị trường này có giá trị tới 66,4 tỷ USD vào năm 2022, theo công ty nghiên cứu IMARC Group.

Alibaba gia nhập cuộc đua AI chatbot

Bên cạnh Microsoft, Google, Baidu, Tập đoàn Alibaba cũng đang rục rịch phát triển công cụ AI chatbot của riêng mình để cạnh tranh với ChatGPT.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm