Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty mẹ của TikTok thay chủ tịch

Tỷ phú Zhang Yiming chính thức từ chức chủ tịch ByteDance, công ty mẹ của TikTok, sau tuyên bố rời ghế giám đốc điều hành vào tháng 5.

Theo Bloomberg, Zhang Yiming đã rời ghế lãnh đạo ByteDance - công ty sở hữu TikTok. Tuy rời chức chủ tịch, ông vẫn hỗ trợ xây dựng chiến lược cho ứng dụng quay video với vai trò nhà cố vấn.

Liang Rubo, Giám đốc Điều hành hiện tại sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch thay thế ông Zhang Yiming trong hội đồng quản trị 5 thành viên bao gồm đại diện từ các nhà đầu tư Susquehanna International Group và Sequoia Capital China.

Đại diện của ByteDance và TikTok từ chối bình luận thêm.

Zhang Yiming tu chuc chu tich ByteDance anh 1

Zhang Yiming vừa rời ghế chủ tịch công ty mẹ TikTok. Ảnh: Gilles Sabrie.

Trong thông báo tuyên bố từ chức giám đốc điều hành vào tháng 5, tỷ phú Zhang Yiming tin rằng sẽ có người mới phát triển và thúc đẩy công ty tiến bộ hơn.

"Sự thật là tôi thiếu một số kỹ năng để trở thành một nhà lãnh đạo lý tưởng", cựu chủ tịch ByteDance bày tỏ.

ByteDance hiện trải qua quá trình cải tổ lớn. Công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới đang chú trọng vào lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp sau khi chính quyền Trung Quốc đưa ra nhiều chính sách khắt khe đối với các công ty Internet. Trong tuần này, công ty cũng tuyên bố kế hoạch tái cơ cấu thành 6 đơn vị kinh doanh để tập trung vào các lĩnh vực khác nhau.

Dựa theo thông báo của đại diện công ty chia sẻ với nhân viên vào hôm 2/11, việc ông Shouzi Chew từ chức giám đốc tài chính ByteDance để tập trung điều hành TikTok cũng là một phần của quá trình tái tổ chức.

Zhang Yiming không phải là ông trùm công nghệ duy nhất lui về hậu trường. Tuần trước, Su Hua, nhà đồng sáng lập Kuaishou, đã từ chức CEO nhưng vẫn giữ chức chủ tịch. Ngoài ra, Richard Liu, người sáng lập hãng thương mại điện tử JD.com cũng dừng tham gia việc quản lý các hoạt động hàng ngày để tập trung vào chiến lược dài hạn của công ty từ hồi tháng 9.

ByteDance được thành lập vào năm 2012 và đạt thành công với TikTok - nền tảng quay video ngắn có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng trên thế giới.

Tuy nhiên, sự thành công nhanh chóng đó đã khiến công ty có trụ sở tại Bắc Kinh trở thành mục tiêu của Mỹ. Năm 2020, ByteDance vướng vào các rắc rối sau khi chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump gọi công ty là mối đe dọa an ninh quốc gia và buộc ByteDance phải bán lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ cho một công ty Mỹ. Tuy nhiên, đến nay ByteDance vẫn chưa bán TikTok.

PUBG Mobile VN phá cách với bộ sưu tập 'Chiến binh thời trang'

Với chủ đề “Đồng bo - Đồng lòng - Đồng chiến”, bộ sưu tập thời trang của PUBG Mobile gây ấn tượng mạnh trong đêm gala TikTok FashUp 2021.

Bé trai phải cắt ruột thừa vì làm theo video trên TikTok

Jack Mason, cậu bé 9 tuổi tại Stirling (Scotland) phải nhập viện khẩn cấp sau khi tham gia trào lưu ngậm nam châm trên TikTok.

Trào lưu đổ oxy già vào tai tiềm ẩn nguy hiểm trên TikTok

Một cô gái chỉ người xem làm sạch tai bằng dung dịch sát khuẩn. Cách làm này có thể gây nguy hiểm trong một số trường hợp.

Kỳ Duyên

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm