Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Công ty lớn thu hút người tài bằng cách nào?

Bên cạnh lương thưởng, chế độ phúc lợi, các công ty lớn đều triển khai chiến lược nhân sự độc đáo để thu hút người tài, đào tạo họ trở thành thế hệ quản lý kế cận.

Suntory Pepsico anh 1

Tiêu chí nào giúp công ty thu hút nhiều tài năng, đặc biệt là các bạn trẻ? Cần đào tạo nhân viên trẻ như thế nào để họ sớm thích nghi với môi trường làm việc?... là những câu hỏi thường được doanh nghiệp đặt ra để tối ưu hóa bộ máy nhân sự. Khi thị trường lao động có sự cạnh tranh khốc liệt, việc thu hút nhân tài là bài toán khó, đòi hỏi các nhà tuyển dụng một chiến lược độc đáo, mang đến những giá trị thiết thực cho nhân viên.

Suntory Pepsico Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh trong top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với thương hiệu tuyển dụng “Grow fully - Live truly” (Phát triển toàn diện, vui sống trọn vẹn). Trong đó, chương trình Quản trị viên tập sự - Management Trainee triển khai từ năm 2006 cũng tạo được tiếng vang và trở thành một trong những dấu ấn tuyển dụng của công ty suốt thời gian qua.

Sau hành trình tôi luyện và thử thách, không ít nhân viên bước ra từ Management Trainee của Suntory Pepsico đã trưởng thành vượt bậc, có nhiều bước tiến lớn trong sự nghiệp. Đó là thành quả đến từ những chiến lược nhân sự độc đáo, giúp công ty nuôi dưỡng, phát triển và giữ chân người tài.

Từ quản trị viên tập sự đến “nữ tướng” tài năng

Tại Suntory Pepsico, câu chuyện nhân viên đồng hành, gắn bó với công ty hơn một thập kỷ không còn xa lạ, trong đó có thể kể đến trường hợp chị Ngọc Lành - Giám đốc Phát triển năng lực nhà máy. Tốt nghiệp khoa Hóa của Đại học Bách khoa TP.HCM, chị Lành là một trong những nhân viên trưởng thành từ chương trình Management Trainee và gắn bó với công ty đến tận bây giờ. Nữ quản lý trẻ trìu mến gọi hành trình này là “một mối lương duyên”.

Trong mối lương duyên ấy, cũng có lúc chị cống hiến hết mình vì sức trẻ, đam mê, nhưng cũng không ít lần nghĩ đến việc rời công ty để tìm chân trời mới. Tuy nhiên, chiến lược giữ chân người tài của Suntory Pepsico đã phát huy hiệu quả khi chị Lành được thuyết phục tiếp tục ở lại và cống hiến.

Cô gái được mệnh danh “nữ tướng” của khối nhà máy kể lại: “Những lúc tôi có suy nghĩ nghỉ việc, các anh chị lãnh đạo luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ khó khăn và gợi mở để tôi tìm giải pháp, vượt qua thử thách. Sau mỗi lần như vậy, tôi lại có thêm bài học, động lực vì xung quanh luôn có đồng đội và những người tin tưởng mình. Tôi tin rằng dù bất kỳ việc gì xảy ra, chỉ cần được đặt niềm tin, tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ”.

“Tôi yêu thích môi trường tại Suntory Pepsico bởi nơi đây luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và cơ hội phát triển không giới hạn. Hơn 12 năm, tôi được luân chuyển qua nhiều phòng ban, làm việc tại các nhà máy khác nhau ở Việt Nam, có cơ hội công tác nước ngoài. Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại công ty không ngừng mở ra và tôi không ngần ngại chớp lấy”, chị Lành nói.

Tình yêu của chị Lành với công ty không chỉ đến từ sự tin tưởng hay cơ hội phát triển trong sự nghiệp, mà còn ở môi trường và văn hóa làm việc thân thiện.

Managament Trainee và Suntory Pepsico mang đến cho tôi cơ hội được làm việc, được sống trẻ, được tình nguyện, được cống hiến và được thử thách”.

“Công ty đã cho tôi thấy cuộc sống này còn nhiều điều kỳ diệu và đáng để trân trọng. Ở đây rất đa dạng về văn hóa, độ tuổi, tính cách và ngôn ngữ. Tôi có thể cảm nhận được sự chân thật, chịu khó của các bạn nhân viên nhà máy, sự thông thái và đa kiến thức các anh chị quản lý hay sự năng động, sáng tạo của các bạn khối văn phòng”, chị khẳng định.

Sau 12 năm phát triển tại Suntory Pepsico, từ một nữ cử nhân bình thường như bao người, chị Lành bước vào hành trình chinh phục Management Trainee rồi trở thành “nữ tướng” trong khối nhà máy vốn có tiếng vất vả, khô khan. Không đơn thuần là công việc, Suntory Pepsico đã trở thành nơi để chị tự tin khẳng định năng lực, hoàn thiện bản thân và thêm tin yêu cuộc sống.

“Tôi thấy mình được rất nhiều tại Suntory Pepsico. Đầu tiên là kiến thức chuyên môn đầy giá trị ở những lĩnh vực khác nhau trong khối sản xuất. Thứ hai là thay đổi trong suy nghĩ, luôn hướng đến sự tích cực. Mọi thứ sẽ luôn có cách giải quyết nếu chúng ta thật sự muốn và làm bằng trái tim. Tại đây, tôi luôn được trao quyền và có cơ hội để thử thách, vượt qua khó khăn. Cứ mỗi lần như thế là ‘được’ thêm một chút trưởng thành”, chị nói.

Suntory Pepsico anh 4

Các hoạt động, phong trào tại Suntory Pepsico giúp chị Lành thêm say công việc, vui cuộc sống.

Hành trình “Bứt phá tài năng - Ghi dấu thành công” của quản trị viên tập sự năm nào đã được khẳng định. Chị Lành được giao trọng trách lãnh đạo phòng sản xuất và sau đó là phát triển năng lực vận hành nhà máy, trở thành câu chuyện tiêu biểu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để tỏa sáng tại Suntory Pepsico.

Nhưng không dừng lại ở đó, Suntory Pepsico đã mang đến cho chị cả niềm say công việc, vui cuộc sống một cách tự nhiên và trọn vẹn.

“Hãy xem công việc như cuộc sống và hãy xem cuộc sống là công việc. Xem công ty là nhà thì chúng ta sẽ mãi tươi vui. Cân bằng được cuộc sống và công việc là điều không dễ, quan trọng là tại từng thời điểm, tôi xác định được điều gì là ưu tiên và mình tập trung hết tâm trí để say với nó. Ngoài ra, muốn say công việc, vui cuộc sống, chúng ta cũng cần có sự hỗ trợ từ ê-kíp nữa. Ở Suntory Pepsico, đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ công việc của nhau”, chị cho biết.

Chìa khóa thu hút người tài

Bí quyết để Suntory Pepsico thu hút, giữ chân người tài là “luôn tin tưởng và trao quyền”, tạo điều kiện phát triển, giúp nhân viên được chứng minh tài năng, vượt qua giới hạn bản thân bằng những trải nghiệm thực tiễn.

Là nơi tập hợp những con người giàu khát vọng và tự đổi mới không ngừng, Suntory Pepsico biến mỗi ngày làm việc trở thành hành trình khám phá và trải nghiệm, để mỗi cá nhân luôn tự tin chinh phục và hướng về phía trước.

Bên cạnh sự ghi nhận và trọng dụng năng lực, công ty này còn kết hợp nhiều hoạt động nhân sự khác như sự kiện People Day, Agile Learning, giới thiệu văn hóa Kaizen hay các chương trình thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng, chiến dịch chăm sóc sức khỏe… Tất cả nhằm giúp nhân viên cân bằng cuộc sống, tìm thấy niềm vui trong công việc.

Công ty cũng đặc biệt chú trọng hoạt động tìm kiếm tài năng trẻ, thông qua chương trình Quản trị viên tập sự - Management Trainee. Là chương trình giúp nhiều bạn trẻ tiếp cận những thương hiệu dẫn đầu, MT mở ra môi trường làm việc đầy hứa hẹn cho những người trẻ dám ước mơ, chấp nhận thử thách, không bao giờ từ bỏ để bứt phá tài năng, chinh phục cột mốc thành công mới và ghi dấu ấn riêng.

Bên cạnh những quyền lợi và tưởng thưởng xứng đáng, môi trường làm việc nhiều niềm vui cùng đồng nghiệp thân thiện còn có thể tiếp thêm năng lượng vui sống và giúp các bạn trẻ nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê.

Anh Lưu Minh Vương - Trưởng phòng Phát triển hệ thống phân phối, một trong những người trưởng thành từ chương trình Management Trainee - chia sẻ: “Công ty sẵn sàng trao quyền thực hiện nhiệm vụ lớn cho những người trẻ, sinh viên mới ra trường để góp phần phát triển nhân tài, xây dựng đội ngũ kế thừa cho thế hệ nhân sự đi trước”.

Theo anh Vương, Suntory Pepsico là công ty đứng đầu ngành hàng nước giải khát tại Việt Nam với nhiều nhãn hàng thân quen thế hệ trẻ. “Thông qua chương trình Management Trainee, các bạn có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm và cảm thấy sự gắn kết mạnh mẽ hơn với nơi mình làm việc. Môi trường làm việc năng động, có nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa dành cho cộng đồng, xã hội khiến tôi cảm thấy tự hào được là một phần của nơi đây”, anh Vương cho biết thêm.

Suntory Pepsico anh 7

Anh Lưu Minh Vương có bước tiến lớn trong sự nghiệp sau khi tham gia chương trình Management Trainee tại Suntory Pepsico.

Để có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng giá trong sự nghiệp, bạn có thể đăng ký tham dự chương trình Quản trị viên tập sự - Management Trainee 2021 của Suntory Pepsico. Khi gia nhập công ty, bạn có cơ hội tiếp cận những thương hiệu dẫn đầu, mở rộng tầm nhìn đầy cảm hứng và lĩnh hội tinh thần “Yatte Minahare” - biết ước mơ lớn, đón nhận thử thách và không bao giờ từ bỏ. Bên cạnh những quyền lợi và tưởng thưởng xứng đáng, môi trường làm việc nhiều niềm vui nơi đây hứa hẹn giúp bạn tiếp thêm năng lượng vui sống và giữ lửa đam mê.

Thời gian ứng tuyển diễn ra từ 28/11/2020 đến 17/1/2021. Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết và ứng tuyển tại đây.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm