Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế (V1000) được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt về mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách Nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, qua đó phản ánh hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Theo danh sách xếp hạng này, có 485 doanh nghiệp có 4 năm liên tiếp thuộc danh sách V1000 giai đoạn 2016-2019, tiêu biểu là Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo. Với sự phát triển kinh doanh nổi bật, công ty đã nộp thuế TNDN năm 2019 cao gấp 2 lần so với 2016. Suntory PepsiCo hiện xếp thứ 57 trên 1.000 doanh nghiệp đóng góp thuế TNDN nhiều nhất năm 2019.
Với chiến lược kinh doanh bền vững, hướng đến sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam, Suntory PepsiCo đánh giá trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đầu tiên là tuân thủ đầy đủ quy định thuế hiện hành.
Suntory PepsiCo Việt Nam nhiều lần được vinh danh vì những đóng góp cho nền kinh tế đất nước. |
Công ty tiếp tục thực hiện phương châm "Tại Việt Nam - Cùng Việt Nam - Vì Việt Nam", khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường nước giải khát bằng chuỗi giải thưởng và danh hiệu uy tín. Trong tháng 9, công ty nhận danh hiệu “Top 1 công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam” lần thứ 4 liên tiếp (2017-2020) theo xếp hạng của Việt Nam Report.
Công ty cũng nhiều lần nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND các tỉnh, thành phố trong việc thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế trên cả nước, đóng góp hiệu quả cho ngân sách Nhà nước, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Với chất lượng sản phẩm tuân thủ nghiêm ngặt các luật định của Nhà nước Việt Nam và tiêu chí từ tập đoàn trên toàn cầu, Suntory PepsiCo giữ vững danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong 20 năm liên tiếp.
Suntory PepsiCo đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 20 năm liên tiếp. |
Đặt con người làm giá trị cốt lõi để phát triển doanh nghiệp và giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường, công ty luôn coi trọng việc nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thông qua các hoạt động đóng góp cho xã hội.
Trước diễn biến phức tạp trong đợt thiên tai, dịch bệnh vừa qua, công ty có nhiều đóng góp tích cực và kịp thời. Tại miền Trung, người dân chịu cảnh thiếu thốn về lương thực, nước uống do bão lũ liên tiếp, công ty đóng góp 14.000 thùng sản phẩm tới vùng tâm bão, tương đương hơn 1 tỷ đồng.
Sản phẩm của Suntory PepsiCo được đưa tới miền Trung ủng hộ đồng bào lũ lụt. |
Trước đó, trong thời gian đỉnh điểm dịch Covid-19, Suntory PepsiCo Việt Nam quyên góp 7 tỷ đồng cho tuyến đầu chống dịch, chuyển hơn 500.000 bữa cơm cho 33.000 người có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cũng phối hợp nhiều đơn vị hỗ trợ cộng đồng sau dịch, tặng 70 laptop cho sinh viên vùng tâm dịch miền Trung để học tập online, hay trao 2.000 bữa cơm cho người nghèo giúp mùa Trung thu thêm trọn vẹn….
Bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách nhân sự, Suntory PepsiCo Việt Nam - trao túi thực phẩm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. |
Mới đây, công ty vào top 3 nơi làm việc tốt nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) - công ty đa quốc gia (MMC), theo khảo sát của Anphabe. Mỗi năm, công ty tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 2.800 lao động chính thức và hàng nghìn lao động gián tiếp từ các đối tác cung cấp dịch vụ.
Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo - nhận danh hiệu top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2019 từ Anphabe. |
Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo là liên minh chiến lược giữa Suntory - Nhật Bản và PepsiCo - Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phân phối 15 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+… Hơn 26 năm có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đầu tư hơn 500 triệu USD với 5 nhà máy sản xuất trên cả nước. Với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng, công ty tạo việc làm trực tiếp cho hơn 2.800 lao động và hàng nghìn lao động gián tiếp, vào top nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam, theo khảo sát từ Anphabe. Các hoạt động xã hội của Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào phát triển bao bì bền vững, bảo vệ nguồn nước và môi trường, đóng góp lại cho xã hội thông qua chuỗi hoạt động hỗ trợ thế hệ trẻ, người dân vùng lũ hàng năm.
Bình luận