Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty liên quan bà Trương Mỹ Lan báo lỗ hơn trăm tỷ đồng

Nửa đầu năm, Setra Corp - doanh nghiệp từng trong hệ sinh thái của bà Trương Mỹ Lan - báo lỗ hơn 114 tỷ đồng. Đáng nói, từ 2021 đến nay, doanh nghiệp đã lỗ hơn 1.270 tỷ đồng.

Setra Corp được bà Trương Mỹ Lan giao nắm giữ 18% vốn góp tại Công ty liên doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Bến Thành. Ảnh: Duy Hiệu.

CTCP Dịch vụ - Thương mại TP.HCM (Setra Corp) vừa có bản công bố tình hình tài chính định kỳ gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Báo cáo cho thấy 6 tháng đầu năm, công ty này ghi nhận lỗ sau thuế hơn 114 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 273 tỷ đồng cùng kỳ. Đáng chú ý, kể từ 2021 đến nay, Setra Corp liên tục báo lỗ, với tổng khoản lỗ lên đến hơn 1.270 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp đã giảm 17% về còn 295 tỷ đồng.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu về mức 11,84 lần, tương đương nợ phải trả vào khoảng 3.500 tỷ đồng, giảm hơn 4.300 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu đạt 6,78 lần, tức dư nợ trái phiếu tương đương 2.000 tỷ đồng, giảm hơn 3.700 tỷ đồng.

SETRA CORP LIÊN TỤC BÁO LỖ
Dữ liệu: HNX.
Nhãn2021202220236T2024
Lợi nhuận sau thuế tỷ đồng -461-478-220-114

Setra Corp được thành lập từ năm 1999, có trụ sở đặt tại số 5 Công Trường Mê Linh, quận 1, TP.HCM, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất.

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Trần Văn Tuấn. Sau khi cổ phần hóa, công ty đổi tên như hiện nay với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Setra Corp là một trong 4 pháp nhân đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật, tạo lập 25 gói trái phiếu với tổng giá trị hơn 30.080 tỷ đồng để huy động tiền và chiếm đoạt.

Tiền thu được từ hoạt động bán trái phiếu không sử dụng đúng mục đích phát hành là đầu tư vào các dự án kinh tế để sinh lời, đảm bảo nghĩa vụ hoàn trả gốc và lãi cho các trái chủ. Thay vào đó, các đối tượng đã rút tiền và sử dụng toàn bộ số tiền huy động được cho các mục đích khác, dẫn đến không có đủ nguồn tiền để đảm bảo chi trả gốc và lãi đến hạn cho các trái chủ.

Đến nay, các gói trái phiếu này còn dư nợ hơn 30.080 tỷ đồng của hơn 35.000 nhà đầu tư, không có khả năng thanh toán.

Trong giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, cơ quan điều tra tiếp tục kê biên loạt bất động sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan. Trong đó, Setra Corp được bà Trương Mỹ Lan giao nắm giữ 18% vốn góp tại Công ty liên doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Bến Thành (hơn 142 tỷ đồng). Liên doanh này là chủ đầu tư của tòa tháp Vietcombank Tower Saigon, một trong những tòa nhà cao nhất và có vị trí đắc địa nhất khu trung tâm quận 1, TP.HCM.

Tòa án TP.HCM tìm nạn nhân mua trái phiếu Vạn Thịnh Phát

Tòa án Nhân dân TP.HCM tiếp tục nhận đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của các nhà đầu tư trái phiếu trong vụ án bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đến hết ngày 30/8.

TTC Land khởi kiện công ty con của Xây dựng Hòa Bình

Theo TTC Land, hợp đồng cho thuê mặt bằng tại TTC Plaza Bình Thạnh đã chấm dứt từ 3/8, nhưng công ty con của Xây dựng Hòa Bình đã không hợp tác và không bàn giao mặt bằng.

TP.HCM xin ý kiến Thủ tướng về việc tính tiền sử dụng đất

UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hồ sơ về nghĩa vụ tài chính đất đai liên quan đến bảng giá đất.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm