Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty của bầu Thắng bị phạt 70 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt Tập đoàn Đồng Tâm 70 triệu đồng vì báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với báo cáo tài chính, báo cáo thường niên.

Tuần qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với các tổ chức, cá nhân.

Trong đó, Công ty Cổ phần Đồng Tâm bị phạt 70 triệu đồng vì báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với báo cáo tài chính năm 2017, 2018 đã kiểm toán; báo cáo thường niên năm 2017, 2018; nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Tập đoàn Đồng Tâm là doanh nghiệp gắn liền với doanh nhân Võ Quốc Thắng. Ông được biết đến với cái tên bầu Thắng trong giai đoạn làm Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An. Hiện bầu Thắng là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đồng Tâm.

bau Thang anh 1

Lĩnh vực hoạt động chính của Đồng Tâm là sản xuất vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, kinh doanh bất động sản. Ảnh: Đồng Tâm Group.

Cũng trong tuần qua, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) bị phạt 22,5 triệu đồng vì báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch mua 200.000 cổ phiếu công ty trong tháng 10-11/2019.

Bà Trần Thị Xuân, vợ Phó tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank Phan Quốc Huỳnh bị phạt 20 triệu đồng vì không báo cáo việc dự kiến giao dịch mua 34.000 cổ phiếu Sacombank và bán 14.000 cổ phiếu Sacombank trong tháng 8-9/2019 với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Ông Nguyễn Anh Vũ, chồng Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 Nguyễn Thị Ngọc Nữ cũng bị phạt vì không báo cáo việc dự kiến giao dịch bán 85.000 cổ phiếu Yeah1 vào tháng 9/2019. Mức xử phạt với ông Vũ là 35 triệu đồng.

Masan chi 550 tỷ thâu tóm hãng bột giặt Việt 50 năm tuổi

Sau gần 2 tháng từ khi công khai chào mua NETCO, Masan đã hoàn tất việc thâu tóm doanh nghiệp sản xuất bột giặt có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm