Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công tố viên Bragg lên tiếng sau khi ông Trump báo tin sắp bị bắt

Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg nói với văn phòng của mình rằng sẽ “không dung thứ cho những nỗ lực đe dọa văn phòng của chúng ta hoặc đe dọa luật pháp ở New York”.

Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg. Ảnh: Reuters.

“Giống như tất cả cuộc điều tra của chúng ta, chúng ta sẽ tiếp tục áp dụng luật một cách đồng đều và công bằng, đồng thời chỉ công khai khi thích hợp”, theo một email do ông Bragg gửi đến các nhân viên trong văn phòng của mình mà Politico đã tiếp cận được.

“Chúng ta không dung thứ cho những nỗ lực đe dọa văn phòng của chúng ta hoặc đe dọa luật pháp ở New York… Các cộng sự thực thi pháp luật của chúng ta sẽ đảm bảo rằng mọi mối đe dọa cụ thể hoặc rõ ràng đối với văn phòng sẽ được điều tra đầy đủ, và các biện pháp bảo vệ thích hợp sẽ được áp dụng, vì vậy tất cả 1.600 người trong chúng ta đều có một môi trường làm việc an toàn”, ông viết trong thư.

Email được gửi sau khi cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng ông có thể sắp bị bắt và kêu gọi người ủng hộ phản đối các hành động chống lại ông. Ngay trong bài đăng trên Truth Social vào ngày 18/3, ông Trump đã kêu gọi “phản đối, phản đối, phản đối”.

Công tố viên Bragg được cho là dự kiến ​​tiến hành một vụ truy tố chống lại Trump, liên quan đến việc ông Trump từng trả phí bịt miệng cho diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels trong thời gian tranh cử tổng thống năm 2016.

Đại bồi thẩm đoàn ở New York xem xét vụ án dự kiến nghe thêm một nhân chứng vào ngày 20/3, làm tăng khả năng một vụ truy tố được tiến hành.

Michael Cohen - cựu luật sư của ông Trump, cũng là người dàn xếp vụ phí bịt miệng và đã nhận tội trốn thuế cũng như vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống - nói rằng những bình luận của ông Trump báo hiệu mong muốn có "một cuộc đụng độ bạo lực khác".

“Nó giống một cách kỳ lạ với tiếng hô của ông ta ngay trước cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021, đặc biệt bao gồm lời kêu gọi biểu tình”, ông Cohen nói với MSNBC. Ông nói thêm rằng "sẽ thông minh hơn nếu Donald viết 'phản đối ôn hòa', nhưng ông ấy không muốn một cuộc biểu tình ôn hòa".

Ông Cohen cũng đưa ra giả thuyết rằng ông Trump sẽ coi vụ bắt giữ ông là một động lực tiềm năng cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, vì ông thường tìm cách thể hiện mình là nạn nhân của các “cuộc săn lùng” chính trị.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump hoảng loạn

Bài đăng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sắp bị bắt giữ, cùng với các lời kêu gọi biểu tình cho thấy ông đang rất lo sợ về một vụ truy tố hình sự.

Đồng minh và đối thủ bảo vệ ông Trump sau tin ông sắp bị bắt

Các đảng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa hôm 18/3 đã lên tiếng bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump sau khi ông nói rằng mình có thể bị bắt vào ngày 21/3 tới.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm