Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công thức thành công của các điểm đến trong làn sóng tiêu dùng mới

Không chỉ là nơi khách hàng đến giao thương, các tổ hợp thương mại giờ đây trở thành mô hình tích hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực cũng như nghỉ dưỡng.

Nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ Việt Nam về xu hướng và hành vi tiêu dùng cho thấy đa số khách hàng khi tìm hiểu một điểm đến thường quan tâm dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng đi kèm hoạt động vui chơi, đặc biệt với gia đình có con nhỏ. Điều này thể hiện ở con số 63% khách hàng có nhu cầu tìm kiếm mô hình vui chơi tích hợp các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng.

Điểm đến đa trải nghiệm ghi dấu ấn

Thỏa mãn nhu cầu đó, các tổ hợp mua sắm giải trí nổi tiếng trên thế giới như Clarke Quay (Singapore) hay Taikoo Li (Thành Đô, Trung Quốc) đã thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia trải nghiệm mỗi ngày, hàng chục triệu du khách mỗi năm, đem lại doanh thu hàng tỷ USD.

Vingroup anh 1

Kết quả khảo sát trên 500 mẫu cho thấy khách hàng hiện đại đang yêu cầu nhiều hơn ở một điểm. Ảnh: Nielsen IC.

Việt Nam không nằm ngoài xu thế phát triển của thế giới với sự xuất hiện của Mega Grand World, dự kiến khai trương vào tháng 12 ngay phía đông Hà Nội. Tổ hợp được Vingroup đầu tư cùng sự hợp lực của Vinhomes, Vincom Retail, VinWonders, VinBus, kỳ vọng trở thành trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế, điểm hẹn của trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc thế giới.

Vingroup anh 2

Phân khu Venice - trái tim của Mega Grand World tái hiện khung cảnh châu Âu tráng lệ.

Đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm

Với mong muốn tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng, các chuyên gia tại Vingroup nghiên cứu để quy hoạch khu Mega Grand World đáp ứng nhu cầu thể hiện phong cách, cá tính, giá trị bản thân của khách hàng.

Theo đó, Mega Grand World gồm 2 phân khu The Venice - mang phong cách kiến trúc châu Âu đa sắc và K-Town hội tụ nét văn hóa truyền thống châu Á, thỏa mãn khách hàng ưa thích trải nghiệm, khám phá. Tại phân khu The Venice, du khách có cảm giác đang check-in tại Venice thu nhỏ, dạo thuyền gondola trên dòng sông dài hơn 800 m; vui chơi tại quảng trường Piazza rộng 6.900 m2 và tuyến phố đi bộ quanh sông. Phân khu được bố trí trên “hành lang một trục”, nhằm tối ưu hóa hành trình mua sắm, giải trí.

Vingroup anh 3

Mặt tiền các căn shop kinh doanh dọc theo dòng sông của phân khu The Venice.

Để điều hướng lưu lượng khách hàng giữa các phân khu, tiện ích của Vinhomes Ocean Park 2 và 3 lân cận, chủ đầu tư thiết kế loạt cây cầu kết nối, gồm: Cầu Đông - Tây nối The Venice với K-Town, cầu Sóng nối K-Town cùng Vincom và các cây cầu cảnh quan nối 2 bờ sông Venice.

Bước qua cầu Đông - Tây sang K-Town, du khách bước ngay vào quảng trường trung tâm 1,2 ha với 2 dãy phố K-street và K-Legend đối diện nhau. Toàn bộ tuyến phố đi bộ dài 173 m bao quanh không gian ẩm thực, mua sắm, đan xen dịch vụ sức khoẻ, làm đẹp hấp dẫn khách hàng. Phái đẹp đến K-Town có thể thỏa sức check-in, shopping; gia đình có trẻ nhỏ được tham quan bảo tàng, tổ hợp vui chơi giải trí trong nhà; người cao tuổi tìm được dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, mua sắm chuyên biệt…

Đặc biệt, các chuyên gia bán lẻ của Vincom Retail đã nghiên cứu để đưa ra tỷ lệ phù hợp cho các ngành hàng tại Mega Grand World - mua sắm (38%), ẩm thực (42%), dịch vụ (20%).

Vingroup anh 4

K Legend là biểu tượng của văn hóa Hàn Quốc xưa, với những đặc trưng văn hóa xứ sở kim chi.

Không chỉ vậy, một chuỗi các lễ hội sẽ góp phần đưa hành trình trải nghiệm của khách hàng thêm thăng hoa, hấp dẫn như festival văn hóa, chợ bazaar cuối tuần, chợ nổi trái cây vùng miền, các màn trình diễn ánh sáng trên cầu, vũ điệu - âm nhạc đường phố, diễu hành carnival, tương tác chèo thuyền gondola, ảo thuật…

Vingroup anh 5

Cây cầu Đông -Tây nối 2 bờ văn hóa Đông - Tây, đáp ứng nhu cầu giải trí, khám phá của người dân và du khách.

Cộng hưởng Mega Grand World là "thiên đường giải trí" VinWonders Hà Nội với những trò chơi hấp dẫn tại vịnh biển bốn mùa Paradise Bay hơn 3,05 ha (Vinhomes Ocean Park 3), tổ hợp công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park quy mô lên tới 18 ha hay các điểm vui chơi tại Ocean City như quảng trường Kinh đô Ánh sáng (Vinhomes Ocean Park 2), biển hồ nước mặn Crystal Lagoon, hồ Ngọc trai (Vinhomes Ocean Park 1)… Với 20 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội, 40 phút từ sân bay Nội Bài và khoảng 2 giờ từ các tỉnh thành trọng yếu ở phía Bắc, du khách đã có trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ và thú vị.

Nhằm thu hút nguồn khách sẵn có từ thành phố biển Ocean City (dự kiến hơn 300.000 dân cư) và hàng triệu người ở các tỉnh thành phía bắc, Vingroup sẽ phủ xanh bản đồ di chuyển với 115 xe bus. Xe bus hoạt động tần suất 15 phút/chuyến nội đô Hà Nội và từ các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương…

Với lợi thế từ vị trí, hạ tầng, cảnh quan, tiện ích cũng như quy hoạch ngành hàng, trải nghiệm, Mega Grand World Hà Nội được dự báo sẽ trở thành điểm đến sôi động bậc nhất khu vực, thu hút hàng triệu du khách đến thủ đô khi được khai trương đúng mùa lễ hội Noel.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm