Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công thức tập luyện giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 35

Chi tiết các loại thực phẩm trong các bữa ăn cùng chế độ tập luyện và ngủ, nghỉ phù hợp cho thấy nỗ lực tột bậc của Cristiano Ronaldo trong việc duy trì đỉnh cao.

Khi Ronaldo chuyển từ Real Madrid tới Juventus vào mùa hè 2018, giới mộ điệu lẫn chuyên môn từng có phen bất ngờ trước kết quả kiểm tra y tế của CR7.

Dù đã bước vào độ tuổi "băm", Ronaldo vẫn sở hữu cơ thể của một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi, theo các báo cáo của các bác sỹ.

Cơ thể của siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có 7% lượng mỡ thừa, con số này với các cầu thủ chuyên nghiệp khác là 10-11%. Tổng khối lượng cơ bắp của Ronaldo chiếm 50% trọng lượng cơ thể, con số này với những cầu thủ bình thường chỉ là 46%. Đây là thông số mà AS đăng tải.

Ronaldo anh 1

Ronaldo gập bụng 142 lần trong 45 giây trong thời gian cách ly vì dịch bệnh.

Bản thân Ronaldo cũng chưa từng ngạc nhiên vì điều này. Những nỗ lực không ngừng của Ronaldo trong phòng tập và trên sân tập biến anh thành hình mẫu hoàn hảo của cầu thủ chuyên nghiệp.

Theo Sun, Ronaldo phải tuân thủ chế độ tập luyện vô cùng khắc nghiệt để duy trì nền tảng thể lực và vóc dáng lý tưởng. CR7 tập 5 ngày/tuần, với tổng cộng 25 bài tập khác nhau mỗi ngày. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có chế độ ăn riêng rất khắt khe, và đã duy trì trong nhiều năm liên tiếp.

CR7 có tới 6 bữa ăn/ngày bao gồm 3 bữa thường (sáng, trưa, tối) và 3 bữa nhẹ. CR7 ăn nhiều gấp 3-4 lần mức trung bình ở 3 bữa thường.

Theo Manofmany, bữa sáng của Ronaldo gồm ngũ cốc hoặc lúa mì nguyên hạt, lòng trắng trứng, nước ép trái cây (lê, dứa, táo), phô mai, bánh ngọt, bánh mì nướng bơ. Anh cũng uống cafe thường, espresso và latte tùy từng bữa ăn. Ronaldo còn có thể ăn cả thịt nguội tùy chế độ.

Bữa trưa của Ronaldo có thể có cá, thịt gà, mì ống, rau xanh, cá ngừ kèm trứng/cà chua luộc chín, mực chiên. Khi ăn cá, Ronaldo thường yêu cầu cá được phi lê. Thức ăn ưa thích của CR7 là cá tráp đầu vàng, cá kiếm hoặc cá vược để có nhiều vitamin.

Đến bữa tối, thực đơn của Ronaldo gồm bacalhau à brás (món ăn truyền thống Bồ Đào Nha gồm cá tuyết ướp mối kèm khoai tây chiên lát mỏng), thịt bò bít tết, salad, ức gà, cơm, đậu quả, dưa hấu kèm 1 ly rượu vang để kích thích vị giác.

Xen kẽ 3 bữa chính là 3 bữa phụ, gồm cá ngừ cuộn, bánh mì tươi, sinh tố protein (protein shake) và thậm chí cả chocolate.

Những bữa ăn thịnh soạn với đầy đủ dinh dưỡng này là giai đoạn Ronaldo bù lại năng lượng đã tiêu hao trên sân bóng cũng như trong phòng tập.

Không chỉ ăn, Ronaldo cũng có chế độ ngủ rất đặc biệt. Anh ngủ 12 tiếng/ngày, gấp rưỡi con số lý tưởng thông thường là 8 tiếng. CR7 cũng có thể ngủ ở bất kỳ đâu mình muốn trong nhà.

Trong căn hộ, Ronaldo có đủ phương tiện lẫn công cụ để tập luyện như bể bơi, phòng gym, bồn nước lạnh... Anh cũng có đầu bếp riêng, bác sỹ lẫn chuyên gia vật lý trị liệu.

Ronaldo anh 2

Ronaldo tập luyện 5 buổi/tuần. 2 ngày nghỉ cố định là thứ 3 và thứ 7. Ảnh: LatestLY.

Dân tập gym không lạ gì cheat-meal (bữa ăn ngoài). Chính Ronaldo cũng có điều này. Ronaldo tiết lộ bản thân không sinh hoạt giống hệt như robot. Anh nói: "Bí quyết là tự chăm sóc cơ thể, tập luyện, tập hồi phục và ăn uống đúng cách. Tuy nhiên thỉnh thoảng tôi cũng ăn pizza với con trai, nếu không thì sẽ rất tẻ nhạt".

Phong cách tập luyện của Ronaldo có lẽ không cần nhắc lại. Anh luôn là người đến sớm nhất, chăm chỉ tập thêm giờ, bung hết sức trên sân tập để cố gắng. Những đồng đội cũ và mới của CR7 đều nể phục anh nhờ sự chăm chỉ nỗ lực không có điểm dừng.

Chế độ tập luyện kỷ luật kết hợp với ý chí tự hoàn thiện mình này giúp Ronaldo duy trì được nền tảng thể lực cực tốt dù ở độ tuổi hầu hết ngôi sao lớn trong lịch sử đều đã tính chuyện giải nghệ.

Cuối năm ngoái, Ronaldo từng gây sốc khi bật cao tới 2,56 m đánh đầu tung lưới Sampdoria trong màu áo Juventus. Đó là thời điểm Ronaldo ghi bàn liên tục sau giai đoạn dài tịt ngòi. Ronaldo đã có 25 bàn sau 32 trận cho Juve mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào.

Ronaldo và cú volley trái phá trong ngày đánh vỡ mũi đối thủ Mùa giải đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid chứng kiến ngôi sao người Bồ Đào Nha bị đuổi khỏi sân vì pha đánh nguội khiến hậu vệ Patrick Mtiliga (Malaga) vỡ mũi.

Sao trẻ Real vạm vỡ nhờ sao chép công thức tập luyện của Ronaldo

Chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe của Cristiano Ronaldo giờ trở thành hình mẫu lý tưởng trong giới cầu thủ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm