Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổng thanh toán Ngân Lượng của Shark Bình bị truy thu thuế tiền tỷ

CTCP Cổng trung gian thanh toán Ngân Lượng, doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Nguyễn Hòa Bình, bị xử phạt và truy thu hơn 1,2 tỷ đồng do vi phạm thuế.

Ngân Lượng là doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình. Ảnh: Shark Tank.

Tại kết luận thanh tra thuế tháng 5 được Cục Thuế TP Hà Nội công bố, CTCP Cổng trung gian thanh toán Ngân Lượng bị xử phạt và truy thu hơn 1,2 tỷ đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

Về thuế giá trị gia tăng (VAT), công ty đã kê khai khấu trừ thuế VAT hàng hóa dịch vụ mua vào đối với các hóa đơn mua vào của các đơn vị cơ quan thuế có thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký (hóa đơn phát sinh trước thời điểm cơ quan thuế ra thông báo); khấu trừ thuế VAT đầu vào được khấu trừ đối với hóa đơn trên 20 triệu đồng trong một ngày bằng tiền mặt.

Bên cạnh đó, công ty này cũng chưa kê khai thuế VAT đối với quà tặng khách hàng.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp, Ngân Lượng đã xác định chi phí không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ. Đồng thời, kê khai không đầy đủ hóa đơn, chi phí khấu hao tài sản cố định không đúng quy định, hạch toán phân bổ chi phí tiền phạt vi phạm hành chính, tiền thuế, tiền chậm nộp chưa chính xác.

Ngân Lượng cũng được xác định khấu trừ thuế thuế thu nhập cá nhân từ đầu tư vốn, khấu trừ thiếu thuế VAT nộp thay cá nhân kinh doanh không đúng quy định.

Với các vi phạm trên, công ty trung gian thanh toán này bị xử phạt 217 triệu đồng và truy thu 909 triệu đồng tiền thuế. Trong đó, thuế thu nhập doanh nghiệp tăng thêm qua thanh tra từ năm 2021-2023 là 621 triệu đồng; thuế VAT là 52 triệu đồng; thuế thu nhập cá nhân là 124 triệu đồng; thuế VAT nộp thay cá nhân kinh doanh là 111,4 triệu đồng. Công ty cũng phải đóng tiền chậm nộp là 87 triệu đồng.

CTCP Cổng trung gian thanh toán Ngân Lượng được lập từ năm 2012 với lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Người đại diện pháp luật là ông Đinh Hồng Quân.

Ngân Lượng được biết đến là một trong những doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của NextTech, tập đoàn do ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) thành lập.

Trong giai đoạn 2016-2018, doanh thu của cổng thanh toán này liên tục tăng trưởng cao, đạt đỉnh gần 1.900 tỷ đồng vào năm 2018, tăng 20% so với năm trước. Cùng năm, doanh nghiệp này ghi nhận gần 32 tỷ đồng lãi thuần.

Đến năm 2019, doanh thu của Ngân Lượng sụt giảm còn 424 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi thuần công ty lại tăng vọt lên gần 110 tỷ.

Tính trong cả giai đoạn 2016-2019, Ngân Lượng đã ghi nhận tổng cộng gần 4.600 tỷ đồng doanh thu thuần và 166 tỷ đồng lãi thuần.

1 tỷ USD hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam mỗi tháng qua TMĐT

Khoảng 1 tỷ USD hàng hóa nước ngoài về Việt Nam mỗi tháng qua 4 sàn TMĐT lớn. Nếu không bỏ miễn thuế, đây sẽ là khoản thất thu lớn và gây cạnh tranh không lành mạnh.

Bộ Tài chính vẫn quyết cấm xuất cảnh lãnh đạo doanh nghiệp nợ thuế

Bộ Tài chính đánh giá tạm hoãn xuất cảnh là một biện pháp cứng rắn cũng như cảnh báo cho người nộp thuế đang nợ thuế để đảm bảo việc hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Chủ chuỗi lẩu nướng Gogi, Kichi Kichi bị truy thu thuế hơn 1,3 tỷ đồng

Golden Gate bị Cục Thuế TP Hà Nội truy thu và xử phạt hành chính tổng cộng hơn 1,32 tỷ đồng do vi phạm hàng loạt nghĩa vụ về thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm