Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng và những phát ngôn đáng nhớ quanh thương vụ sang Bỉ

Ngày 5/7, Công Phượng sẽ ký hợp đồng với Sint-Truidense V.V thuộc giải vô địch quốc gia Bỉ để có lần thứ 3 xuất ngoại trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Cong Phuong,  Sint-Truidense V.V,  giai vo dich quoc gia Bi,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Ngày 29/6, Trưởng đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh tiết lộ những thông tin liên quan tới vụ chuyển nhượng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đến châu Âu. Trao đổi với Zing.vn, ông Tấn Anh nói: "Công Phượng chắc chắn sẽ đi châu Âu thi đấu trong vòng một năm chứ không phải chỉ thử việc một tháng. Việc Công Phượng chưa đi lúc này không phải là chậm trễ hay trục trặc gì cả, chúng tôi chỉ đang làm mọi thứ theo đúng kế hoạch. Rất nhiều CLB muốn có Phượng trong thời gian qua. Phượng được nhiều đội quan tâm, nên chúng tôi có nhiệm vụ phải lựa chọn CLB tốt nhất cho cậu ấy".
Cong Phuong,  Sint-Truidense V.V,  giai vo dich quoc gia Bi,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Khi cái tên về đội bóng mới vẫn chưa được "bật mí" tại Việt Nam, tờ Sponichi Annex của Nhật Bản đã bất ngờ đưa tin về điểm đến tiếp theo của Công Phượng. Trang này cho hay CLB Sint-Truidense V.V tại giải vô địch quốc gia Bỉ đã chiêu mộ thành công tiền đạo của đội tuyển Việt Nam từ ngày 29/6. Tờ báo nhận định Công Phượng là cầu thủ với chiều cao khiêm tốn 1,68 m, nhưng sở hữu những pha rê bóng sắc bén và có biệt danh là "Messi Việt Nam".
Cong Phuong,  Sint-Truidense V.V,  giai vo dich quoc gia Bi,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Sau khi tờ báo Nhật Bản đưa tin, Zing.vn đã liên hệ với HAGL và nhận được lời khẳng định chính thức. Hợp đồng của Công Phượng sang Bỉ thi đấu sẽ kéo dài một năm theo dạng cho mượn với điểm đến là CLB Sint-Truidense V.V ở giải đấu số một quốc gia.
Cong Phuong,  Sint-Truidense V.V,  giai vo dich quoc gia Bi,  doi tuyen Viet Nam anh 4
Những thông tin cơ bản về Công Phượng lần lượt được đăng tải trên các tờ báo nước Bỉ. Trang Walfoot gọi Công Phượng là ngôi sao sáng nhất nền bóng đá nước nhà và là "Lionel Messi của Việt Nam". Tờ này nhấn mạnh thương vụ chuyển nhượng của Công Phượng tạo ra hiệu ứng lớn khi anh có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Walfoot cũng khẳng định Công Phượng sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập giải đấu cao nhất của Bỉ.
Cong Phuong,  Sint-Truidense V.V,  giai vo dich quoc gia Bi,  doi tuyen Viet Nam anh 5
Trao đổi với Zing.vn, phía HAGL cho biết đối tác Nhật Bản luôn có cách làm việc rất trọng thị. Khi sang Nhật Bản thi đấu, Công Phượng từng được lãnh đạo đội bóng sang tận Việt Nam làm lễ ra mắt. Lần này, chủ sở hữu của CLB Sint-Truidense V.V là người Nhật cũng làm điều tương tự. Lễ ký hợp đồng giữa các bên diễn ra tại TP.HCM vào ngày 5/7. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng sẽ có mặt để tiễn cầu thủ con cưng của mình.
Cong Phuong,  Sint-Truidense V.V,  giai vo dich quoc gia Bi,  doi tuyen Viet Nam anh 6
Việc Công Phượng sang châu Âu thi đấu sau khi có 4 tháng khoác áo Incheon United nhận được sự quan tâm của báo chí Hàn Quốc. Trả lời truyền thông nước này, chân sút người Nghệ An phát biểu: "Tôi vui khi được biết đến là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng chơi bóng ở giải vô địch quốc gia châu Âu, nhưng đồng thời cũng cảm thấy mình cần có trách nhiệm lớn. Tôi muốn trở thành hình mẫu tốt để các cầu thủ Việt Nam hướng đến môi trường châu Âu và trải nghiệm bầu không khí bóng đá tại đây".
HAGL bị loại khỏi tứ kết cúp quốc gia trên chấm luân lưu 11 m Chiều 3/7, chủ nhà Quảng Nam giành chiến thắng với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu 11 m sau khi hòa không bàn thắng HAGL trong thời gian thi đấu chính thức ở tứ kết cúp quốc gia 2019.

'Công Phượng đứng dậy sau thất bại ở Incheon để sang Bỉ'

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về lần thứ 3 xuất ngoại của tiền đạo Công Phượng với điểm đến là Sint-Truidense V.V, đội bóng đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bỉ.

Minh Phúc - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm