Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải lập công, HLV tiết lộ mới đạt 90% phong độ

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có bàn đầu tiên cho CLB Hà Nội sau quãng thời gian dài tịt ngòi cả trong màu áo CLB Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng trong thắng lợi 4-3 của CLB Hà Nội trước Nam Định tại tứ kết Cúp quốc gia 2019 tối 4/7 là pha lập công đầu tiên của Quang Hải sau 2 tháng rưỡi tịt ngòi. Lần gần nhất Hải “Con” ghi bàn là ở trận CLB Hà Nội thắng Hải Phòng 3-1 hôm 21/4. Từ đó tới nay, tiền vệ mang áo số 19 chưa ghi thêm bàn nào cả trong màu áo CLB và đội tuyển.

Quang Hai ghi ban vao luoi Nam Dinh anh 1
Quang Hải chơi tốt trước hàng thủ CLB Nam Định - vốn được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh từ CĐV chủ nhà. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Tuy Quang Hải đã ghi bàn nhưng để nói rằng Hải lấy lại phong độ thì chưa đâu. Phong độ hiện tại của Quang Hải mới đạt 90%”.

Thời gian gần đây, Quang Hải được CLB Hà Nội sử dụng khá thận trọng. Anh nhiều lần được ngồi ngoài hoặc thay ra sớm trong các trận đấu ít quan trọng. Đội bóng thủ đô cũng thực hiện chính sách xoay tua với nhiều vị trí khác trong đội hình và dành sự ưu tiên cho nhóm tuyển thủ quốc gia.

Ông Nghiêm cho biết: “Ở thời điểm khốc liệt của mùa giải, cầu thủ trụ cột lấy lại phong độ là điều tốt cho CLB. Có cầu thủ đạt phong độ cao thời điểm này rất tốt vì đội bóng sẽ bước vào giai đoạn căng thẳng trong tháng 7, gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như CLB TP.HCM”.

Song song với đó, CLB Hà Nội cũng bổ sung thêm lực lượng. Trước mắt, cựu trung vệ tuyển Việt Nam Đinh Tiến Thành đã ra mắt đội bóng mới. CLB cũng đang đàm phán với một vài cái tên tiềm năng khác.

Quang Hai ghi ban vao luoi Nam Dinh anh 2
Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn vào lưới CLB Nam Định, chấm dứt hơn 2 tháng rưỡi tịt ngòi. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Nghiêm nói thêm: “CLB Hà Nội hiện tại không có nhiều trung vệ. Đình Trọng chấn thương giữa mùa nên chúng tôi chỉ còn 2 trung vệ. Tiến Thành là cầu thủ tốt, tôi không nghĩ rằng Thanh Hóa sẽ chấm dứt hợp đồng. Bởi họ chấm dứt hợp đồng nên chúng tôi mới có cơ hội”.

Trước mắt CLB Hà Nội là giai đoạn tháng 7 rất căng thẳng với Quang Hải và đồng đội. Sau trận Nam Định, CLB Hà Nội còn 6 trận nữa trên các đấu trường, gặp những đối thủ mạnh như đội đầu bảng TP.HCM, làm khách ở Hải Phòng, Sài Gòn, đá chung kết AFC Cup khu vực ASEAN với Bình Dương.

Highlights cúp quốc gia: CLB Nam Định 3-4 Hà Nội Chiều 4/7, CLB Nam Định để thua sát nút đội khách Hà Nội với tỷ số 3-4 trong trận tứ kết cúp quốc gia 2019, qua đó ngậm ngùi chứng kiến đội bóng thủ đô giành vé vào bán kết.

Đối thủ đổ gục sau khi suýt khiến Quang Hải bị loại ở AFC Cup

Có tới ba cơ hội để kết liễu trận đấu nhưng các cầu thủ Ceres đã không tận dụng được, và phải chấp nhận bị CLB Hà Nội loại ở AFC Cup.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm