Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam giờ ra sao?

Sau một thời gian làm việc tại Việt Nam và Malaysia, ông Bae Ji-won trở thành HLV thể lực cho đội bóng Kitchee của Hong Kong Premier League (Trung Quốc).

Ngày 4/7, vị trợ lý cũ của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam, ông Bae Ji-won được bổ nhiệm trở thành HLV thể lực cho Kitchee - "gã khổng lồ" của Hong Kong Premier League. Ông Bae còn kiêm nhiệm cả vị trí HLV trưởng ở cấp độ U18 cho đội bóng này.

Ông Bae, 56 tuổi, có một năm đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam với vai trò HLV thể lực, là "cánh tay phải đắc lực" hỗ trợ cho thầy Park. Sau khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, ông Bae đã nói lời chia tay để chuyển sang dẫn dắt CLB Avenir thuộc giải hạng ba Malaysia.

Trợ lý của thầy Park viết những dòng xúc động trước khi chia tay: "Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình tới các cầu thủ - những người đã chia sẻ cùng tôi một mối tình thân thiết. Cảm ơn họ vì đã để tôi đến bên họ. Họ cho phép tôi được gần gũi, được chia sẻ những khoảnh khắc đầy tiếng cười cùng nhau. Tôi đã có những cậu học trò gọi mình bằng 'cha'".

tro ly Bae Ji-won,  HLV Park Hang-seo,  Hong Kong Premier League,  CLB Kitchee anh 1
Ông Bae chia tay đội tuyển Việt Nam sau kỳ AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Trong buổi ra mắt đội bóng mới, ông Bae chia sẻ: "Tôi cảm thấy có trách nhiệm không chỉ với vai trò HLV thể lực mà còn ở nhiệm vụ dẫn dắt đội U18 Kitchee. Chúng tôi sẽ cải thiện thể lực thông qua nhiều phương án huấn luyện cho các cầu thủ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tôi hy vọng sẽ mang đến sự cải thiện tổng thể".

Ông Bae từng hoàn thành khóa học HLV do Liên đoàn Bóng đá Đức đào tạo, Đại học Cologne và đạt chứng chỉ chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông đã có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở K.League như Jeonbuk, Busan, Ulsan và Gangwon.

CLB Kitchee bày tỏ niềm vui mừng khi chào đón sự xuất hiện của ông Bae: "HLV Bae đã tích lũy nhiều kinh nghiệm ở châu Âu, Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác. Ông ấy hiểu rất rõ các đặc điểm thể chất của từng cầu thủ. Chúng tôi đánh giá cao năng lực của HLV Bae".

Tại Hong Kong (Trung Quốc), Kitchee là đội bóng thành công nhất trong lịch sử với 9 lần đăng quang Hong Kong Premier League. Lần gần nhất họ lên ngôi vô địch là mùa giải 2017/18. Đây cũng chính là đội bóng gây được tiếng vang lớn khi chiêu mộ thành công chân sút chủ lực Diego Forlan của Uruguay về thi đấu vào năm 2018.

Tại đấu trường AFC Cup 2019, Kitchee là một trong 4 đại diện thuộc khu vực Đông Á nhưng chỉ về nhì ở vòng bảng, không thể giành quyền vào chơi ở vòng bán kết liên khu vực.

HAGL bị loại khỏi tứ kết cúp quốc gia trên chấm luân lưu 11 m Chiều 3/7, chủ nhà Quảng Nam giành chiến thắng với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu 11 m sau khi hòa không bàn thắng HAGL trong thời gian thi đấu chính thức ở tứ kết cúp quốc gia 2019.

'Công Phượng đứng dậy sau thất bại ở Incheon để sang Bỉ'

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về lần thứ 3 xuất ngoại của tiền đạo Công Phượng với điểm đến là Sint-Truidense V.V, đội bóng đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bỉ.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm