Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng từng nghĩ không có cơ hội xuất ngoại

Tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense tiết lộ khi mới tập luyện ở học viện HAGL - Arsenal JMG, anh không nghĩ sẽ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Sáng 20/11, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có mặt tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tham gia chương trình bóng đá cộng đồng nhằm truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí. 

Tại đây, anh chia sẻ: "Khi mới vào học viện, tôi không nghĩ mình sẽ có cơ hội sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc. Sau đó, tôi được tập luyện trong môi trường hiện đại và tham gia các đợt tập huấn ở Thái Lan. Họ cũng gửi một số cầu thủ sang Việt Nam. Việc cọ xát với các đồng nghiệp khiến tôi tự hỏi tại sao mình không sang nền bóng đá khác để thi đấu".

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 1
Công Phượng huấn luyện cho các cầu thủ nhí.

"Sau một thời gian, tôi được đi Bỉ, Ai Cập, Mali và giao lưu với các cầu thủ trên thế giới. Tôi cảm thấy tại Việt Nam mình chơi tương đối tốt, có thể đá với nhiều đội bóng, song cầu thủ châu Âu ở đẳng cấp khác biệt hẳn", anh nói thêm.

Công Phượng hiện đầu quân cho Sint-Truidense tại Bỉ theo dạng cho mượn từ HAGL. Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Việt Nam chưa nhận được sự tin tưởng của HLV Marc Brys và thường xuyên bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Ngoài Công Phượng, Đoàn Văn Hậu cũng là cầu thủ Việt Nam khác đang chơi bóng tại châu Âu.

"Ước mơ của tôi khi đó là làm sao đạt được trình độ cao hơn để sang châu Âu chơi bóng. Lúc này, điều đó thành hiện thực, nhưng để thành công, tôi cần cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa", Công Phượng khẳng định.

Tiền đạo khoác áo Sint-Truidense chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất với mỗi cầu thủ là phải luôn kiên trì, bởi sẽ có những điều không mong muốn xảy ra. Chúng ta phải có ý chí quyết tâm đủ để vượt qua mọi trở ngại. Quan trọng nhất là không được phép nghĩ đến chuyện bỏ cuộc".

Ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, Công Phượng là quân bài dự bị chiến lược của HLV Park Hang-seo. Anh thường được tung vào sân ở cuối trận nhằm gây rối loạn hàng thủ đối phương. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với tuyển quốc gia, Công Phượng sẽ trở về Bỉ để tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội.

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 2
Cục diện bảng G Vòng loại World Cup 2022 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Công Phượng đi bóng giữa vòng vây của hậu vệ UAE Vào sân từ băng ghế dự bị tối 14/11, dấu ấn mà tiền đạo thuộc biên chế HAGL để lại là những tình huống đi bóng kỹ thuật trước khu vực cấm địa của UAE.

Văn Lâm hay nhất tuyển Việt Nam trong trận hòa Thái Lan

Thủ môn thuộc biên chế Muangthong United được Zing.vn chấm điểm cao nhất tuyển Việt Nam trong trận hòa Thái Lan 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 19/11.

Chuyện cần giải quyết cho ông Park có lẽ đã bắt đầu

Một điểm vô cùng đáng nói về tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan tại Mỹ Đình mà chúng ta không nên bỏ qua chính là trung tâm hàng tiền vệ, bài toán nan giải với HLV Park.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm