Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao HLV Park nổi cáu với trợ lý tuyển Thái Lan?

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang-seo tiến đến bắt tay người đồng nghiệp Nishino rồi bất ngờ nổi khùng với trợ lý đội tuyển Thái Lan vì hành động mang hàm ý xúc phạm.

HLV Park Hang-seo có lời qua tiếng lại với HLV thủ môn Sasa Todic của tuyển Thái Lan. Nhà cầm quân người Hàn Quốc lộ rõ vẻ bực tức và sẵn sàng gây gổ với phía đối diện. Trong phòng họp báo, ông Park chia sẻ: "Trong quá trình chỉ đạo, tôi thấy anh ta thỉnh thoảng cười mỉa tôi. Nếu anh ta thích chiến đấu, tôi sẵn sàng".

Từ góc máy sau khung thành, Zing.vn ghi lại khoảnh khắc khiến thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam không giữ được bình tĩnh. Trợ lý Sasa Todic đưa bàn tay ngang ngực hướng về thầy Park, lòng bàn tay úp xuống dưới, ám chỉ những người thấp hơn mình. Ở đây, hoàn toàn có thể hiểu ý miệt thị chiều cao, thậm chí hoàn toàn là một hành động mang hàm ý chê "trình độ lùn".

HLV Park bi tro ly tuyen Thai Lan xuc pham anh 1
Khoảnh khắc thầy Park bị đối phương khiêu khích. Ảnh: Minh Chiến.

Có lẽ bởi vậy, người vốn giữ bình tĩnh giỏi và luôn có cách đối đáp mỗi khi bị khiêu khích như HLV Park lại nổi nóng và sẵn sàng ăn thua đủ ngay trên sân bóng.

Theo Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử của FIFA, ông Todic vi phạm nghiêm trọng với cử chỉ khiếm nhã này trước HLV Park.

"Mọi hình thức phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào về chủng tộc, màu da, nguồn gốc dân tộc, quốc gia hay xã hội, tôn giáo, khuynh hướng tình dục đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất", chính sách của FIFA có đoạn.

Đơn vị này cũng tỏ thái độ cứng rắn khi quy định Số trận bị đình chỉ tối thiểu được nâng lên thành 10. Các CLB và hiệp hội cũng như liên đoàn có liên quan sẽ bị phạt thêm.

HLV Park giải thích lý do nổi giận với trợ lý tuyển Thái Lan Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra giải thích về tình huống căng thẳng với trợ lý huấn luyện viên tuyển Thái Lan sau trận hòa 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 tối 19/11.

Trợ lý tuyển Thái Lan có thể bị phạt nặng vì khiêu khích HLV Park

Sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, những căng thẳng giữa HLV Park Hang-seo và một trợ lý của tuyển Thái Lan có thể kéo theo những hình phạt nặng cho đội khách.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm