Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam thành công khi dẫn đầu bảng'

Tờ Thairath cho rằng một điểm có được sau trận hòa Thái Lan cùng việc duy trì ngôi đầu bảng G là thành công với đội tuyển Việt Nam.

Sau 90 phút trên sân Mỹ Đình, trận "Derby Đông Nam Á" giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Nhận định về trận đấu này, tờ Thairath cho rằng đây là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân, đặc biệt với màn trình diễn ấn tượng của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Bao Thai Lan khen Viet Nam anh 1
Quế Ngọc Hải cùng đồng đội có trận thứ 4 giữ sạch lưới tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến. 

"Đội tuyển Thái Lan nhập cuộc với áp lực phải thắng do đang xếp sau Việt Nam ở bảng G, bởi vậy chúng ta buộc phải tấn công ở trận đấu này. Trong khi đó, đối thủ lại chơi kỷ luật, rình rập và chờ đợi cơ hội để phản công. Tuyển Việt Nam thành công khi duy trì ngôi đầu trên bảng xếp hạng", báo Thairath nhận định. 

"Rất khó khi đối đầu các cầu thủ Việt Nam, bởi họ đều rất khỏe. Chanathip, Supachok hay Ekanit đều không thể hiện được nhiều. Đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được sự ngợi ca. Còn với Thái Lan, chúng ta phải tiếp tục giải quyết những vấn đề, đặc biệt là sự sắc bén của các chân sút", tác giả phân tích. 

Để tìm ra cái tên xuất sắc, những cây viết của Thairath không ngần ngại chỉ tên Đặng Văn Lâm. Thủ thành Việt kiều có trận đấu rực sáng với điểm nhấn là pha cản phá quả phạt đền của Theerathon Bunmathan ở phút 27.

"Đặng Văn Lâm xứng đáng là cầu thủ xuất sắc. Nếu anh ta không cản phá quả phạt đền trong hiệp 1 và quả phạt góc trong hiệp 2 của Theerathon, chúng ta đã có 3 điểm rời sân Mỹ Đình", tác giả ca ngợi Lâm "tây". 

Bao Thai Lan khen Viet Nam anh 2
Tờ báo này cũng không quên động viên Theerathon sau quả phạt đền hỏng ăn. Ảnh: Minh Chiến. 

Bên cạnh đó, các tác giả cũng không quên động viên Theerathon sau quả phạt đền hỏng ăn: "Đừng nghĩ rằng tình huống đá hỏng phạt đền của Theerathon là điểm nhấn lớn nhất. Các siêu sao trên thế giới đều từng thất bại trên chấm 11 m, bởi vậy điều chúng ta cần làm là an ủi và động viên Theerathon". 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Malaysia đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia. Kết quả này giúp "Harimau Malaya" vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 3 với một điểm kém hơn. Còn với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn yên vị ở ngôi đầu bảng khi có 11 điểm sau 5 trận. 

Bao Thai Lan khen Viet Nam anh 3
 
Tiền vệ Thái Lan: 'Hàng thủ Việt Nam quá chắc chắn' Sau trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình tối 19/11, tiền vệ Tanaboon Kesarat của Thái Lan thừa nhận rất khó để đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam.

Văn Lâm và hành trình trắc trở khẳng định mình tại Việt Nam

Ba năm sau sự cố ở Hải Phòng, Đặng Văn Lâm có những bước tiến thần kỳ để khẳng định vị thế vững chắc trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm