Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tịt ngòi, cạn kiệt năng lượng

7 trận gần đây trong màu áo HAGL (tính cả Cúp quốc gia), Công Phượng không ghi bàn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng rơi tự do, xuống vị trí áp chót trên BXH.

HLV Hoàng Văn Phúc: 'HAGL vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng'

Trong cả 2 lần đối đầu với Quảng Nam ở mùa giải năm nay, HAGL đều không thắng. Cựu HLV trưởng ĐTVN bật mí lý do đánh bại thầy trò HLV Graechen.

HAGL đang có 10 điểm, chỉ hơn đội đứng cuối bảng Đồng Nai nhờ chỉ số phụ. Kết quả này là hệ quả tất yếu của chuỗi 11 trận không thắng tại V.League. Họ là đội chơi tệ nhất trên sân khách với 8 trận toàn thua. Nguy cơ xuống hạng đang đến gần với đội vô địch V.League 2003. Công Phượng thi đấu không tệ nhưng anh đang cạn kiệt năng lượng do bị khai thác quá mức.

Theo thống kê của trang Soccerway, Công Phượng là 1 trong 18 cầu thủ thi đấu đủ 16 trận tại V.League. Anh chỉ có một trận đá dự bị khi HAGL làm khách trên sân của Hải Phòng ở vòng 4, còn lại đều ra sân trong đội hình xuất phát. Tổng cộng, Công Phượng thi đấu 1.297 phút, nhiều thứ 2 ở CLB, sau tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (16 trận, 1.392 phút).

Công Phượng không ghi bàn nào cho HAGL suốt gần 3 tháng qua. Cả 5 bàn thắng anh ghi được tại V.League đều đến trước khi SEA Games diễn ra. Ảnh: Tùng Lê.
Công Phượng không ghi bàn nào cho HAGL suốt gần 3 tháng qua. Cả 5 bàn thắng anh ghi được tại V.League đều đến trước khi SEA Games diễn ra. Ảnh: Tùng Lê.

Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1995 còn thi đấu ở 2 trận tại Cúp quốc gia và 16 trận trong màu áo U23 Việt Nam. Tổng cộng, Công Phượng thi đấu 34 trận từ đầu năm 2015, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nội nào khác. Sự mệt mỏi, xuống phong độ tại CLB được Công Phượng thể hiện rất rõ sau khi trở về tự SEA Games. 

Trước khi sang Singapore, anh ghi 5 bàn tại V.League, trong đó có 2 cú đúp vào lưới Đồng Tháp và Sanna Khánh Hòa. Sau SEA Games, anh tịt ngòi trong cả 7 trận đấu của HAGL (tính cả 2 trận tại Cúp quốc gia). Lần gần nhất, tiền đạo số 44 lập công cho CLB là trong trận HAGL thua Hà Nội T&T 3-4 ngày 25/4.

Cầu thủ người Nghệ An không có may mắn được CLB tạo điều kiện nghỉ ngơi sau SEA Games, anh buộc phải ra sân do HAGL không còn người… để đá. Chính HLV Guilllaume Graechen thừa nhận sau trận hòa Hải Phòng 1-1 hôm 5/7 rằng, Công Phượng được đá chính bởi hàng công thiếu hụt lực lượng trầm trọng do chấn thương.

Ngoài việc cày ải quá nhiều, tiền đạo số 44 còn được đối phương chăm sóc kỹ hơn. Các hậu vệ của Hải Phòng, Thanh Hóa đã dùng nhiều tiểu xảo, chơi rắn khiến Công Phượng rớm máu, bầm tím người. Rất may, anh không dính chấn thương nhưng thi đấu trong bối cảnh cạn kiệt về năng lượng, sa sút phong độ như thế việc anh không ghi bàn tại V.League trong gần 3 tháng qua cũng là điều dễ hiểu.

Bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL cho biết Công Phượng khỏe hơn các cầu thủ cùng trang lứa, nhờ đó thích ứng nhanh với V.League, không gặp chấn thương nào đáng kể. Nhưng không biết tiền đạo này sẽ trụ được bao lâu khi không có lấy một phút nghỉ ngơi. Cuối tuần này, HAGL gặp B.Bình Dương trên sân nhà. Khả năng Công Phượng nghỉ xả hơi rất thấp bởi những chân sút khác là Moussa Sanago, Văn Toàn, Lê Hoàng Thiên không chắc chắn ra sân do chấn thương. 

Công Phượng rớm máu, bầm tím sườn sau trận thua Thanh Hóa

Tiền đạo người Nghệ An liên tục nằm sân, ôm mặt vì chấn thương. Ở tình huống phút 40, Công Phượng bị va mạnh vào miệng nhưng anh lau vết máu tiếp tục thi đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm