Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Văn Phúc: 'HAGL vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng'

Trong cả 2 lần đối đầu với Quảng Nam ở mùa giải năm nay, HAGL đều không thắng. Cựu HLV trưởng ĐTVN bật mí lý do đánh bại thầy trò HLV Graechen.

Trận lượt đi trên sân Pleiku, HAGL để Quảng Nam dẫn 2-1 và chỉ giành lại được 1 điểm ở cuối trận. Trước chuyến làm khách tại sân Tam Kỳ chiều 15/7, nhiều người chờ đợi đội bóng của HLV Guillaume Graechen trình diễn bộ mặt tốt hơn. Nhưng rốt cuộc, HAGL thêm một lần nữa thất thế khi đối đầu với Quảng Nam. Kết quả lần này tệ hơn, với thất bại 0-4 cho đội khách.

Đánh giá về HAGL ở trận đấu trên, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi không thấy họ có nhiều thay đổi lắm. Họ vẫn duy trì lối chơi cũ, tập trung vào các đường tấn công ở trung lộ. Điểm khác biệt nhất có lẽ là các cầu thủ HAGL tranh chấp mạnh mẽ hơn và chịu khó va chạm”.


Theo ông Phúc, chiến thuật trên của HAGL không phát huy tác dụng bởi các cầu thủ Quảng Nam chơi rất tập trung. So với lượt đi, đội bóng của ông Phúc chỉ có một điều chỉnh nhỏ là tấn công nhằm vào hai cánh HAGL nhiều hơn rồi tạt vào trong cho Suleiman. Với chiều cao nổi trội và khả năng kết thúc khá tốt, tiền đạo này đã khiến hàng phòng ngự HAGL phải nhiều phen vất vả. Suleiman lập cú “đúp” ở trận này, 2 bàn còn lại của Quảng Nam do Patiyo và Thanh Trung ghi.

Trước lần chạm trán ở lượt đi, ông Phúc từng đánh giá rất cao kỹ thuật, khả năng chơi bóng của các cầu thủ trẻ HAGL. Tuy nhiên, ông Phúc cho rằng bầu Đức đã có phần vội vàng khi đưa toàn bộ lứa Công Phượng, Tuấn Anh… lên V.League mà không có sự hỗ trợ của các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Ông Phúc hôm nay nhắc lại quan điểm này khi cho rằng, HAGL không rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hiện nay nếu biết kết hợp giữa kinh nghiệm của các cầu thủ lớn tuổi với nhiệt huyết của lứa trẻ.

“Tôi thì cho rằng HA.GL vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng, nhưng việc họ phát triển như thế nào sau này mới là vấn đề cần quan tâm hơn. Nếu không có sự điều chỉnh trong cách làm, tôi e là các cầu thủ sẽ không phát triển được như kỳ vọng”, ông Phúc cho biết.

Công Phượng sút hỏng 11 m, HAGL thua 0-4

Các cầu thủ HAGL thi đấu mờ nhạt và để thua chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 0-4 trong trận đấu diễn ra lúc 16h30 ngày 15/7.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm