Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng sút hỏng 11 m, HAGL thua 0-4

Các cầu thủ HAGL thi đấu mờ nhạt và để thua chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 0-4 trong trận đấu diễn ra lúc 16h30 ngày 15/7.

HAGL hành quân tới sân của Quảng Nam với quyết tâm chấm dứt 10 trận liên tiếp không thắng tại V.League 2015. Tuy nhiên, khi trận đấu vừa trôi qua được 7 phút, đội khách gặp tổn thất lớn về lực lượng. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Sanogo Moussa dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Thanh Hậu. Thiếu chân sút nguy hiểm nhất trên hàng công, HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Cường.

HAGL trải qua 11 trận liên tiếp không thắng tại V.League. Ảnh: Đăng Văn.

Trong khi đó, Quảng Nam tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với sự cơ động của cặp ngoại binh Patiyo và Suleiman. Phút 41, sau đường chuyền phản công từ sân nhà, Suleiman khéo léo đi bóng ở trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng đi căng và vào góc hiểm khiến thủ thành Minh Nhựt không thể cản phá.

Kết quả vòng 16 V.League

Quảng Nam 4-0 HAGL
Bình Dương 1-2 Khánh Hòa
Đồng Nai 1-1 SLNA
Hải Phòng 1-1 Long An
Thanh Hóa 2-0 Cần Thơ
Quảng Ninh 1-0 Đà Nẵng
Hà Nội T&T 7-0 Đồng Tháp

Sau khi hiệp 2 trở lại được 7 phút, Quảng Nam có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Patiyo. Khởi nguồn từ đường cú căng ngang bên cánh trái, cầu thủ mang áo số 10 của đội chủ nhà băng vào đệm bóng tung lưới Minh Nhựt. Đây là bàn thắng thứ 11 của Patiyo tại V.League 2015 và là bàn thắng thứ 3 vào lưới HAGL (Patiyo lập cú đúp trong trận lượt đi tại Pleiku).

Trên đà hưng phấn, Quảng Nam tiếp tục dồn ép và có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 58. Sau đường căng ngang của Patiyo bên cánh trái, Minh Nhựt băng ra đấm hụt bóng. Suleiman sau đó không bỏ lỡ cơ hội khi băng vào đệm bóng cận thành, hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Cơ hội ghi bàn thắng danh dự của HAGL đến ở phút 60. Minh Vương mang về cho đội khách quả penalty sau pha phạm lỗi của Hoàng Vissai. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Công Phượng lại không đánh bại được thủ môn Văn Cường.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho HAGL. Ảnh: Hà Giang.

Trong những phút cuối trận, đội quân của HLV Graechen tràn lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những nỗ lực của HAGL không những không được đền đáp mà họ còn nhận thêm bàn thua phút 92. Sau đường chuyền từ giữa sân, Thanh Trung băng xuống lừa qua thủ môn Minh Nhựt rồi dứt điểm vào lưới trống.

Thắng trận 4-0, Quảng Nam chấm dứt 2 trận không thắng, đồng thời vươn lên vị trí thứ 10 với 17 điểm sau 16 vòng đấu. Trong khi HAGL tiếp tục giậm chân ở vị trí 13 với 10 điểm.

Bảng xếp hạng vòng 16 V.League 2015.

#

CLB

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Thanh Hóa

16

10

4

2

27

21

+6

34

2

Bình Dương

16

10

2

4

34

19

+15

32

3

Hải Phòng

16

7

6

3

19

13

+6

27

4

Quảng Ninh

16

8

3

5

20

18

+2

27

5

Sông Lam Nghệ An

16

7

5

4

24

17

+7

26

6

Đồng Tâm Long An

16

6

7

3

23

17

+6

25

7

Khánh Hòa

16

6

6

4

23

21

+2

24

8

Hà Nội T&T

16

6

5

5

30

21

+9

23

9

Đà Nẵng

16

5

4

7

21

18

+3

19

10

Quảng Nam

16

3

8

5

28

27

+1

17

11

Đồng Tháp

16

5

2

9

24

36

-12

17

12

Cần Thơ

16

3

4

9

20

35

-15

13

13

Hoàng Anh Gia Lai

16

2

4

10

21

35

-14

10

14

Đồng Nai

16

2

4

10

17

33

-16

10

  • Kể từ trận thắng Đà Nẵng (1-0) vòng 5 V.League ngày 25/1 (tính trong 90 phút), Hoàng Anh Gia Lai chỉ biết đến hòa và thua sau 12 trận liên tiếp. Gần nhất, đội quân của HLV Graechen thúc thủ trước chủ nhà Thanh Hóa (vòng 15 V.League với tỷ số 1-2).

  • Trong bài phát biểu sau trận thua Thanh Hóa, HLV Graechen chỉ trích gay gắt trọng tài. Nhà cầm quân người Pháp nói: "Hầu như tất cả trọng tài đều chống lại chúng tôi. Họ luôn bảo vệ đội bóng chơi thô bạo hơn". Trước đó, HLV Graechen cũng đổ lỗi cho trọng tài sau trận hòa Hải Phòng trên sân Pleiku.

    HLV Graechen: 'Trọng tài không cùng đẳng cấp với V.League'

    Nhà cầm quân người Pháp bức xúc cho rằng những quyết định sai lầm của trọng tài dẫn đến trận thua 1-2 của HAGL trên sân Thanh Hóa.

    HLV Graechen đổ lỗi trọng tài sau trận hòa Hải Phòng

    HLV Graechen cho rằng trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã sai lầm trong tình huống thổi penalty, khiến HAGL để thua một bàn đáng tiếc.

  • HLV Graechen phản ứng với trọng tài chính Hà Anh Chiến trong trận gặp Thanh Hóa. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Ban kỷ luật quyết định phạt hành chính HAGL 5 triệu đồng và Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bị cấm ngồi trong khu vực kỹ thuật 2 trận do lỗi tự ý vào sân, phản đối quyết định của trọng tài chính Hà Anh Chiến trong tình huống Đình Tùng ghi bàn.

    HAGL nhận án kỷ luật vì phản ứng trọng tài

    Đội bóng phố núi phải nộp phạt 5 triệu đồng và lãnh đội Nguyễn Tấn Anh bị cấm ngồi trong khu vực kỹ thuật 2 trận sau những phản ứng với trọng tài ở vòng 15 V.League 2015.

  • Phút 82 của trận đấu, tiền đạo Đình Tùng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa, chấm dứt hy vọng có điểm trên sân khách của đội bóng phố núi. Cầu thủ HAGL lập tức chạy tới phản ứng với quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài Hà Anh Chiến.

    Cầu thủ HAGL lao vào phản ứng trọng tài sau bàn thua

    Sau khi Đình Tùng ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Thanh Hóa, cầu thủ đội bóng phố núi bức xúc phản ứng với trọng tài khiến trận đấu bị gián đoạn gần 5 phút.

  • Trong trận gặp Thanh Hóa, tiền đạo Công Phượng liên tục nằm sân, ôm mặt vì chấn thương. Ở tình huống phút 40, Công Phượng bị va mạnh vào miệng nhưng anh lau vết máu tiếp tục thi đấu.

    Công Phượng rớm máu, bầm tím sườn sau trận thua Thanh Hóa

    Tiền đạo người Nghệ An liên tục nằm sân, ôm mặt vì chấn thương. Ở tình huống phút 40, Công Phượng bị va mạnh vào miệng nhưng anh lau vết máu tiếp tục thi đấu.

  • Quảng Nam cũng đang trong giai đoạn khó khăn. Đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ thắng 1 trong 11 trận gần đây. Ở vòng 15 V.League vừa qua, Quảng Nam hòa Hà Nội T&T với tỷ số 2-2.

  • Ở trận lượt đi, Quảng Nam cầm hòa HAGL tại Pleiku với tỷ số 2-2.

  • Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) đang ở giai đoạn rất khó khăn. Ảnh: Quang Thắng.

     

  • Từ huyện miền núi Đại Lộc, bố mẹ trung vệ Đông Triều đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) ngay từ chiều 14/7 để có thêm thời gian gần gũi, động viên con trai trước khi bước vào vòng 16 V.League cùng Hoàng Anh Gia Lai.

    Bố mẹ vượt trăm km cổ vũ trung vệ HAGL thi đấu

    Từ huyện miền núi Đại Lộc, bố mẹ trung vệ Đông Triều đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) ngay từ chiều 14/7 để có thêm thời gian gần gũi, động viên con trai trước vòng 16 V.League.

  • Ở chuyến làm khách trên sân của Quảng Nam hôm nay, HAGL không có sự phục vụ của Franklin (treo giò) và Hồng Duy (chấn thương). Trong khi đó, đội chủ nhà cũng không có Ngọc Nguyên do án treo giò.

  • Patiyo hiện là chân sút chủ lực của Quảng Nam. Anh ghi 10 bàn kể từ đầu giải, nhiều gấp hai lần so với thành tích của Công Phượng (5 bàn). Patiyo cũng là người lập cú đúp trong trận lượt đi gặp HAGL.

  • Đội hình ra sân:

    Quảng Nam: Văn Cường, Hoàng Vissai, Thanh Trung, Minh Tuấn, Patiyo, Văn Hậu, Văn Hà, Huy Hùng, Anh Tuấn, Mạnh Toàn, Suleiman.

    HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh, Thanh Tùng, Tiến Dũng, Công Phượng, Sanogo Moussa.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL bắt đầu!

  • 3': Sanogo Moussa bị đau sau pha phạm lỗi của cầu thủ Quảng Nam. Tiền đạo của HAGL được đưa ra ngoài để các nhân viên y tế tiện chăm sóc.

  • 6': Thủ môn Minh Nhựt bắt gọn cú sút từ chấm phạt góc bên cánh phải. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ không cao.

  • 7': HAGL có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Sanogo Moussa không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân để nhường chỗ cho Thanh Hậu.

  • 9': Thủ môn Minh Nhựt sút bóng trúng vào người của tiền đạo Quảng Nam và dội ngược lại ở phút thứ 9. Tuy nhiên, bóng không đi vào khung thành của HAGL.

  • Quảng Nam (áo trắng) có phần chiếm ưu thế trong những phút đầu trận đấu. Ảnh: Đăng Văn.

     

  • Pha tấn công nguy hiểm của HAGL ở phút thứ 8.

  • Tình huống Minh Nhựt mắc lỗi.

  • 18': NGUY HIỂM. Sau cú đấm bóng của Văn Cường, một cầu thủ HAGL dứt điểm ngay. Tuy nhiên, hậu vệ Hoàng Vissai kịp đánh đầu giảu nguy cho Quảng Nam.

  • 21': Công Phượng khá lạc lõng trên hàng công của HAGL. Tiền đạo người xứ Nghệ chưa có pha bóng đáng kể nào từ đầu trận.

  • Tình huống Hoàng Vissai giải nguy cho đội nhà.

  • Thanh Tùng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho HAGL ở phút 20.

  • 26': Văn Thanh tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác so với khung thành của Quảng Nam.

  • HAGL đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự của Quảng Nam. Ảnh: Đăng Văn.

     

  • 31': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của Minh Tuấn phút 31, Văn Hậu thoát xuống tung ra cú sút căng bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà khung thành của HAGL.

  • Khung thành của HAGL chao đảo sau cú sút của Văn Hậu.

  • 38': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Thanh Tùng, Tuấn Anh băng lên dứt điểm từ tuyến hai nhưng bóng đập vào một hậu vệ chủ nhà dội ngược trở lại.

  • 41': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Quảng Nam. Sau khi có bóng ở trung lộ, Suleiman dẫn vài nhịp rồi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, làm bó tay thủ môn Minh Nhựt.

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Quảng Nam.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.

  • Mất Sanogo Moussa (áo xanh) từ sớm do chấn thương là tổn thất rất lớn đối với HAGL. Ảnh: Đăng Văn.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 49': HAGL đẩy cao đội hình lên tấn công trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các học trò của HLV Graechen chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự Quảng Nam.

  • 53': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Quảng Nam. Sau đường chuyền bên cánh trái phút 53, Patiyo thoải mái băng vào đệm bóng cận thành không cho Minh Nhựt cơ hội cản phá.

  • Với bàn thắng vừa ghi vào lưới HAGL, Patiyo nâng tổng số pha lập công mùa này lên con số 11, trong đó có 3 bàn vào lưới đội bóng phố Núi.

  • 58': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Quảng Nam. Sau đường căng ngang của Patiyo bên cánh trái, Minh Nhựt băng ra đấm hụt bóng. Theo đó, Suleiman thoải mái băng vào đệm bóng tung lưới trống.

  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Quảng Nam.

  • Suleiman hoàn tất cú đúp vào lưới HAGL.

  • 60': KHÔNG VÀO! Sau khi HAGL được hưởng quả penalty, Công Phượng lĩnh trách nhiệm sút phạt. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ không thắng được Văn Cường trên chấm 11 m. 

  • Công Phượng bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách cho HAGL. Ảnh: Hà Giang.

     

  • Tình huống sút penalty không thành công của Công Phượng.

  • 75': KHÔNG VÀO! Tiến Dũng tung ra cú sút chéo góc nhưng bóng lại đi chệch cột khung thành của Quảng Nam.

  • Kết thúc hiệp 1, Hải Phòng tạm dẫn Đồng Tâm Long An 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Stevens phút 39.

  • Những hình ảnh đáng chú ý trong cuộc so tài giữa Hải Phòng và Đồng Tâm Long An. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Người hâm mộ Hải Phòng ăn mừng sau pha lập công của Stevens. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 80': Các cầu thủ HAGL vẫn đang tấn công trong bế tắc. Tuấn Anh và đồng đội có dấu hiệu chán nản sau những cú sút hoặc đường chuyền thiếu địa chỉ.

  • 82': NGUY HIỂM. Sau cú cứa lòng của Patiyo, Minh Nhựt tung người đẩy bóng. Một cầu thủ Quảng Nam sau đó băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

  • 86': Các cầu thủ Quảng Nam tạo ra hàng phòng ngự dày đặc khiến HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Văn Cường.

  • 90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • 90'+2: VÀO! Tỷ số là 4-0 cho Quảng Nam. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Thanh Trung lừa qua Minh Nhựt rồi dứt điểm vào lưới trống.

  • Trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm