Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL nhận án kỷ luật vì phản ứng trọng tài

Đội bóng phố núi phải nộp phạt 5 triệu đồng và lãnh đội Nguyễn Tấn Anh bị cấm ngồi trong khu vực kỹ thuật 2 trận sau những phản ứng với trọng tài ở vòng 15 V.League 2015.

Chiều 13/7, Ban tổ chức V.League tiến hành “mổ băng” để đưa ra kết luận cuối cùng về tình huống gây tranh cãi trong trận đấu Thanh Hóa - HAGL. 

Sau khi xem lại nhiều lần băng ghi hình cùng với việc tổng hợp báo cáo của các giám sát, Trưởng ban Trọng tài VFF - ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định: "Không có cơ sở để kết luận bóng đã chạm tay Đình Tùng trước khi cậu ấy ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Bởi vậy, trọng tài Hà Anh Chiến đã quyết định chính xác khi công nhận bàn thắng cho Thanh Hóa. Với những phản ứng thái quá, đội khách HAGL sẽ phải chịu án phạt do lỗi phản ứng trọng tài". 

Cầu thủ HAGL lao vào phản ứng trọng tài sau bàn thua

Sau khi Đình Tùng ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Thanh Hóa, cầu thủ đội bóng phố núi bức xúc phản ứng với trọng tài khiến trận đấu bị gián đoạn gần 5 phút.

Theo đó, Ban kỷ luật quyết định phạt hành chính HAGL 5 triệu đồng và Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bị cấm ngồi trong khu vực kỹ thuật 2 trận do lỗi tự ý vào sân thi đấu. 

Cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài sau bàn thua thứ hai trên sân Thanh Hóa. 

Bên cạnh đó, Trưởng ban kỷ luật VFF - ông Nguyễn Hải Hường cũng đưa ra nhắc nhở với vị HLV trưởng của HAGL: "Những phát ngôn của HLV Graechen sau trận đấu là thiếu chính xác và có nhiều lời lẽ thiếu tôn trọng trọng tài. Tuy nhiên, HLV Graechen trước giờ chưa mắc lỗi này và sự bức xúc xuất phát tâm lý sau trận thua, nên Ban kỷ luật chỉ nhắc nhở HLV này".

HLV Graechen: 'Trọng tài không cùng đẳng cấp với V.League'

Nhà cầm quân người Pháp bức xúc cho rằng những quyết định sai lầm của trọng tài dẫn đến trận thua 1-2 của HAGL trên sân Thanh Hóa.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm