Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng sẽ được đá chính trong trận Incheon gặp Sangju?

Trong bối cảnh có tới 2 cầu thủ Incheon United gặp chấn thương, nhiều khả năng Công Phượng sẽ được đưa ra sân ở cuộc đọ sức với CLB Sangju Sangmu tại vòng 3 K.League 2019.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại K.League 2019, Incheon United giành được 4 điểm, ghi 3 bàn và để thủng lưới 2 bàn, tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại.

Đây được coi là kết quả rất tích cực với đoàn quân của HLV Jorn Andersen khi họ vừa giành thắng lợi trước đương kim á quân Gyeongnam. Ở mùa giải năm ngoái, Incheon chỉ có thành tích 1 thắng, 1 thua sau 2 trận ra quân.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  K.League anh 1
Công Phượng và các đồng đội rạng rỡ trong chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Tuy nhiên, thử thách trước mắt dành cho đội bóng của Công Phượng không hề đơn giản. Họ phải đối mặt với CLB Sangju Sangmu đang toàn thắng sau 2 vòng đầu và ngự ở vị trí đỉnh bảng xếp hạng.

Sangju sở hữu bộ 3 trên hàng công Kim Min-woo, Song Si-woo và Yoon Bit-garam thi đấu vô cùng ăn ý. Họ ghi tới 4 bàn trong 2 trận đầu tiên và chỉ chấp nhận 1 bàn thua trên chấm 11 m. 

Trong khi đó, HLV Andersen phải đối mặt với tình trạng thiệt quân. Tiền vệ Moon Chang-jin vẫn chấn thương, trong khi đội trưởng Nam Joon-jae, người đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới Gyeongnam trong vòng đấu thứ 2 phải đi cấp cứu sau pha va chạm nguy hiểm, hiện vẫn điều trị trong bệnh viện.

Tuy nhiên, đây đồng thời trở thành cơ hội thể hiện bản thân của Công Phượng. Theo trang tin "All About IUFC" của Incheon United, 2 cầu thủ được kỳ vọng thay thế Moon và Nam ở vị trí tiền đạo cánh sẽ là Công Phượng và Lee Jung-bin.

Trang này viết: "Trận đấu tiếp theo với Sangju là cơ hội để Incheon sử dụng Công Phượng nhiều hơn. Sangju là đối thủ có phong độ cao nhưng không phải là không thể đánh bại".

Trong 2 trận đá tập với các đội bóng của trường đại học, chân sút của đội tuyển Việt Nam đều ghi ít nhất 2 bàn. "Những bàn thắng liên tiếp trên sân tập đã chứng minh khả năng của Công Phượng. Trong quá khứ, khi đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế khó khăn, Công Phượng từng làm nên chuyện với những bàn thắng".

Ở vòng đấu trước gặp Gyeongnam, tiền đạo gốc Đô Lương chỉ được ra sân chưa đầy 2 phút và không kịp chạm bóng. Tuy nhiên, theo "All About IUFC", việc Incheon giành chiến thắng 2-1 sẽ giúp Công Phượng có thêm sự tự tin.

"Nếu Công Phượng có thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng, mọi thứ tại Incheon sẽ thuận lợi hơn cho anh rất nhiều", trang này viết.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  K.League anh 2
Công Phượng có thể được trao cơ hội ra sân nhiều hơn ở Incheon.

Bên cạnh đó, ở Incheon United, Công Phượng cũng được mọi người biết đến với biệt danh "Phượng 15 phút" vì những trận đấu anh tỏa sáng khi vào sân ở những phút cuối. Điển hình là bàn thắng vàng của anh vào lưới Olympic Bahrain ở phút 88 đưa đội tuyển Olympic Việt Nam giành vé vào tứ kết nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018.

Trên Sports Seoul, cựu danh thủ Lee Chun-soo, người đứng đầu bộ phận tuyển trạch của Incheon United phát biểu: "Công Phượng đến Incheon không phải vì mục đích quảng cáo hay thương mại". Ông cho biết lợi thế khiến tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai lọt vào "mắt xanh" của đội bóng là nhờ khả năng xoay xở tốt và nhanh chóng tìm kiếm khoảng trống để ghi bàn.

"K.League sẽ thi đấu với mật độ dày hơn từ tháng tới. Có vẻ như Công Phượng sẽ có nhiều khả năng ra sân hơn khi tiền đạo chủ lực Stefan Mugosa không thể chơi ở tất cả mặt trận", ông khẳng định.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  K.League anh 3
Incheon tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng K.League 2019.
Công Phượng mời gà khiến các đồng đội Incheon cười ngất Trang mạng xã hội của CLB Incheon United đăng tải những khoảnh khắc đầy hài hước của tiền đạo Công Phượng khi cùng các đồng đội ăn thịt gà theo cách rất hài hước.

Cựu sao Hàn Quốc: 'Công Phượng đến Incheon không phải để marketing'

Sau khi Công Phượng có trận ra mắt K.League, cựu danh thủ Lee Chun-soo khẳng định sự có mặt của tiền đạo đội tuyển Việt Nam là nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công Incheon.

Nhật Minh

Ảnh: Maekyung

Bạn có thể quan tâm