Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng phải dũng cảm để thích nghi ở Incheon'

Tân huấn luyện viên Yoo Sang-chul sẽ có rất nhiều việc để làm với hàng công Incheon United khi tiếp quản đội bóng đang xếp chót bảng xếp hạng K.League 2019.

Incheon United vừa bổ nhiệm người hùng World Cup 2002 là cựu tiền vệ Yoo Sang-chul vào ghế huấn luyện viên trưởng. Ông là người thứ 3 dẫn dắt đội bóng sau 11 vòng đấu, thay cho huấn luyện viên tạm quyền Lim Joong-yong.

Thuyền trưởng thay đổi nên tư duy chiến thuật và cách vận hành đội bóng của thay đổi theo. Tuy vậy, hiệu quả vẫn điều khó thực hiện dưới thời ông Jorn Andersen và vị trợ lý họ Lim. Đội bóng ghi 4 bàn thắng, để thủng lưới 17 lần và có 4 điểm.

cong phuong ghi ban,  cong phuong o incheon united anh 1
Công Phượng đối diện áp lực ghi bàn cho đội xếp chót bảng xếp hạng.

Hàng công Incheon chính là một phần nguyên nhân. Stefan Mugosa mới ghi 2 bàn, Nam Joo-hae có một pha lập công. Nguyễn Công Phượng và Kim Bo-sub chưa thể ghi bàn nào trong 11 vòng đấu đã qua. Nhiệm vụ này vẫn đặt vào vai các ngoại binh.

Ngày 15/5, tân HLV Yoo làm việc với đội bóng mới. HLV dày dạn kinh nghiệm này phải tìm cách giải quyết khâu ghi bàn khi họ đang là đội có số bàn thắng ít nhất giải đấu. Trang Oh My News còn chỉ ra Công Phượng là một phần nguyên nhân.

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Hong Jae-min của Tạp chí 442 Hàn Quốc nói: “Chưa thể dự đoán được tương lai của Công Phượng. Khi ở dưới đáy bảng xếp hạng, đội bóng phải có sự điều chỉnh để hiệu quả hơn. Ngoại binh như Công Phượng phải chứng minh trên sân tập”.

“Tôi không chắc ông Lim hay ông Yoo có thích hay không thích Công Phượng, nhưng HLV nào cũng muốn thử nghiệm khi nắm quyền. Phượng phải dũng cảm để vượt qua thử thách này. Cậu ấy phải thích nghi ở giải đấu lớn như K.League”, ông Hong chia sẻ quan điểm.

cong phuong ghi ban,  cong phuong o incheon united anh 2
Ông Yoo Sang-chul là HLV thứ 3 dẫn dắt Công Phượng và đồng đội ở Incheon United.

Dưới thời HLV tạm quyền Lim Joong-yong, Công Phượng tưởng như bị ghẻ lạnh khi không được đăng ký vào danh sách thi đấu. Anh được cho là không đủ thể lực trên sân tập khi ông Lim này lên thay. Phải đến trận gặp CLB Gangwon, Phượng mới được ra sân.

Công Phượng từng phải đối mặt với việc thay đổi HLV khi ở CLB HAGL. Dẫu sao, HAGL cũng có lối đá riêng và những đồng đội quen thuộc, còn ở Incheon United thì khắc nghiệt hơn nhiều. “Bất kể lời giải thích nào đều là rẻ tiền”, phóng viên Hong nhận định.

K.League đã trải qua 1/3 chặng đường. Giải đấu còn hơn một tháng nữa là bước vào giai đoạn chuyển nhượng mùa hè. Nhiều khả năng Incheon United phải tăng cường hàng công thêm một ngoại binh châu Âu thay vì rải đều ra các tuyến.

Với Công Phượng, “tuần trăng mật” ở K.League đã kết thúc. Anh cần bàn thắng để giải tỏa áp lực. Báo chí Hàn Quốc sẽ phải có lúc đặt dấu hỏi về khả năng của Công Phượng như cách họ từng làm với Xuân Trường.

Người hùng tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 làm HLV của Công Phượng

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Yoo Sang-chul vừa được bổ nhiệm làm huấn luyện Incheon United bằng bản hợp đồng có thời hạn hơn 1 năm.

Công Phượng bị chơi xấu, đồng đội lao vào dằn mặt đối thủ Các cầu thủ Incheon United đã xô xát với cầu thủ Pohang Steelers sau khi anh này vào bóng thô bạo vào đầu gối của Công Phượng.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm