Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng làm khán giả ở chung kết giải tứ hùng?

HLV tuyển Việt Nam chưa biết Công Phượng có được ra sân thi đấu trận chung kết giải tứ hùng trước Singapore tối 6/6 hay không vì vẫn đang chờ kết luận của các bác sĩ.

Công Phượng đi lại bình thường nhưng khả năng ra sân thi đấu rất thấp vì chấn thương cổ chân.

“Cậu ấy vẫn đang ở chế độ chờ, mọi chuyện phụ thuộc vào kết luận của bác sĩ’, HLV Hữu Thắng tiết lộ. Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên Zing.vn, chân sút của Mito Hollyhock gần như chắc chắn nghỉ trận gặp Singapore. Trong buổi tập mới nhất của đội nhà, Công Phượng phải tập riêng một góc. Anh chủ yếu thực hiện những bài hồi phục với dây, chưa thể chạm bóng bình thường.

HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ không muốn mạo hiểm với chấn thương của cậu học trò. Trong trường hợp có hồi phục nhanh, tiền đạo sinh năm 1995 cũng khó lòng đáp ứng yêu cầu về thể lực để có thể ra sân. Anh đã không tập với bóng cùng đồng đội kể từ khi đặt chân sang Myanmar tối 1/6. Ở trận gặp Hong Kong chiều 3/6, anh không được đăng ký thi đấu, theo dõi đồng đội chơi từ trên khán đài. Theo tiết lộ của một thành viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công Phượng sẽ lên đường bay sang Nhật Bản trong tối 6/6, sau khi kết thúc trận chung kết với Singapore.

HLV Hữu Thắng cũng không quá lo lắng về điều này bởi hàng công tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Ông chỉ lo ngại về hàng phòng ngự khi họ đã mắc sai lầm ở trận thắng Hong Kong. “Những sai lầm này cần được chỉ ra để họ thay đổi. Vấn đề là họ phải duy trì tinh thần, sự tập trung vào trận đấu tốt hơn nữa. Ra sân ai cũng muốn giành chiến thắng, vì thế tôi muốn các học trò thi đấu hết sức mình, cống hiến một trận đấu đẹp mắt".

Cong Phuong lo tran chung ket voi Singapore anh 1
Matt Roebuck phỏng vấn Hữu Thắng sáng 5/6.

Tương lai màu hồng cho tuyển Việt Nam

HLV Nguyễn Hữu Thắng không tô hồng chiến thắng của đội nhà trước Hong Kong nhưng kết quả này cho thấy tuyển Việt Nam còn nhiều điều đáng chờ đợi ở phía trước.

Chiến lược gia sinh năm 1972 thừa nhận, ông sẽ có những điều chỉnh nhân sự cho trận chung kết để đối phó với đối phương vốn có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam. “Singapore là đội bóng có nền tảng thể lực và hệ thống phòng ngự rất tốt. Ở phía trên họ có những tiền đạo nhanh, chơi bóng dài, phản công rất hiệu quả. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi, cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai”.

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại AYA Bank Cup thu hút sự quan tâm của giới truyền thông nước ngoài. Sáng 5/6, phóng viên Matt Roebuck của tờ Myanmar Times, đồng thời làm việc cho Lagardere Spors – đơn vị nắm quyền tổ chức AFF Cup 2016 đã phỏng vấn Hữu Thắng để đăng lên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Nội dung phỏng vấn xoay quanh quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho AFF Cup vào cuối năm. HLV của tuyển Việt Nam không trả lời quá cụ thể bởi giải đấu còn lâu mới diễn ra nhưng ông thừa nhận, đội nhà chưa tập hợp những cầu thủ tốt nhất.

“Một số người vì nhiều lý do khác nhau chưa thể lên tuyển lần này. Danh sách chuẩn bị cho AFF Cup của tôi sẽ khoanh vùng trong chừng 35 cầu thủ, nhưng lối chơi không xoay quanh một ai cụ thể mà đề cao tính tập thể. Trong đội bóng của tôi không có ai chắc chắn có suất. Trước khi đội tập trung một tuần, danh sách cụ thể sẽ được công bố”, Hữu Thắng khẳng định.

Kế hoạch di chuyển về nước của tuyển Việt Nam: Sau khi kết thúc trận chung kết với Singapore tối 6/6, bộ ba cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng sẽ đáp chuyến bay sang Nhật Bản và Hàn Quốc. Tất cả thành viên còn lại sẽ đáp chuyến bay về TP HCM chiều 7/6, sau đó họ sẽ bay nối chuyến về địa phương. Nếu vô địch, đội sẽ nhận 20.000 USD (hơn 440 triệu đồng) từ BTC, chưa kể tiền thưởng từ VFF (nếu có).


Nguyễn Đăng (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm