Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam hào hứng thăm chùa vàng Shwedagon

Tranh thủ quãng nghỉ trước trận chung kết với Singapore, ban lãnh đạo tuyển Việt Nam đã cho các cầu thủ đến thăm ngôi chùa nổi tiếng nhất Myanmar Shwedagon tối 4/6

Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 1
Sau bữa ăn tối tại khách sạn Yangon, toàn thể ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam đã đến thăm chùa vàng Shwedagon, một trong những công trình Phật giáo đẹp và linh thiêng nhất Myanmar. Phần lớn các thành viên của đội lần đầu tiên đến thăm nơi này nên họ rất hào hứng.
Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 2
Để đến thăm chùa, mọi người đều phải bỏ giày tất ở ngoài xe, đi qua cổng kiểm tra an ninh trước khi di chuyển bằng thang máy đến nơi tham quan. Các tuyển thủ không giấu được sự ngạc nhiên trước quy mô, vẻ đẹp của ngôi chùa hàng ngàn năm tuổi này. Tiền vệ Phi Sơn cùng hai đồng đội Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng ngay lập tức chụp ảnh "tự sướng" để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ.
Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 3
Một số tuyển thủ khác phát hiện ra chiếc kính viễn vọng nên ghé vào quan sát. Thông qua dụng cụ này, mọi người có thể quan sát rõ những chi tiết ở ngọn tháp cao nhất của quần thể, trên đó đính vô số viên đá quý, kim cương và cả những miếng vàng được dát lên.

Công Vinh tự tin chơi tốt cùng tuyển Việt Nam

Tuy là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình, Lê Công Vinh tự tin mình vẫn đủ thể lực, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn để thi đấu cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 4
Các tuyển thủ tưới nước cầu may ở một tượng phật trên đường đi thăm quan. Trong quá trình di chuyển, mọi người đều hỏi hướng dẫn viên hoặc những người rành về những nghi thức để thực hiện cho đúng. Chuyến đi chơi này giúp họ thư giãn thoải mái sau những ngày tập luyện, thi đấu căng thẳng vừa qua.
Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 5
HLV Nguyễn Hữu Thắng lần đầu đến Shwedagon không giấu được sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp kỳ vĩ của nơi này. Ông cũng cầu mong tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thành công ở AYA Bank Cup, đồng thời hướng đến thành tích khả quan ở những giải đấu sắp tới như AFF Cup, vòng loại Asian Cup.
Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 6
Chuyến đi chơi của đội kéo dài đến hơn 20h. Mặc dù trời đã tối nhưng có khá đông người Myanmar, khách du lịch đến viếng chùa.
Tuyen Viet Nam tham chua vang Shwedagon anh 7
Trên đường về, các tuyển thủ ghé chỗ bán đồ lưu niệm từ đá quý, áo, tranh thêu... Tuy nhiên, giá của những món đồ khá "chát" nên họ đều ngần ngại, xem qua một lúc chứ không mua.

Chùa Shwedagon hay còn gọi Chùa Vàng ở Yangon được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar, tọa lạc trên ngọn đồi Sigunttara, từ đây có thể quan sát được cả thành phố Yangon. Tại đây lưu giữ 4 báu vật linh thiêng đối với những tín đồ Phật giáo gồm cây gậy Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.



Nguyễn Đăng (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm