Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng khao khát thể hiện mình ở Incheon'

Trang tin All About IUFC của Incheon United chia sẻ về cơ hội ra sân thi đấu của Công Phượng ở vòng 2 K.League 2019 khi đối đầu CLB Gyeongnam.

Sau vòng đấu mở màn có trận hòa 1-1 trước Jeju United, Incheon United đang hướng đến trận đấu với CLB Gyeongnam - đương kim á quân Hàn Quốc - trong khuôn khổ K.League 2019.

Trước thềm cuộc so tài rất được chờ đợi ở vòng 2, trang thông tin All About IUFC của hội CĐV Incheon đặt ra câu hỏi: "Trong tư thế cửa dưới, liệu Incheon có thể vượt qua Gyeongnam?".

Theo phân tích, đội bóng mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng khoác áo đã tổ chức được một hàng phòng ngự chắc chắn hơn năm ngoái. Bên cạnh đó, Incheon sở hữu trung vệ "tường thép" là ngoại binh Gordan Bunoza người  Bosnia & Herzegovina đang có phong độ cao.

Cong Phuong,  Incheon United,  Gyeongnam,  K.League,  HLV Andersen anh 1
Như thường lệ, trang tin của Incheon dành riêng một phần bình luận về Công Phượng. Ảnh: All About IUFC.

Incheon cũng có thêm một lợi thế khi tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, nơi đã chào đón sự xuất hiện của gần 12.000 CĐV trong trận mở màn. Nơi đây hứa hẹn sẽ tạo nên bầu không khí rực lửa ở vòng 2 khi Incheon phải đối đầu với một đội bóng mạnh của Hàn Quốc.

Nhận định về tuyến tiền vệ, trang tin của Incheon cho rằng các cầu thủ Park Se-jik, Hamad và Lim Eun-soo chưa đạt được sự ăn ý cao nhất. Còn trên hàng công, "tiền đạo Công Phượng - người lập hat-trick trong trận đá tập giữa tuần - đang rất khát khao được thể hiện mình".

Dành nguyên một phần bình luận về Công Phượng, "All About IUFC" cho biết trong cuộc phỏng vấn mới nhất, HLV trưởng Jorn Andersen đã đưa ra những tín hiệu lạc quan về Công Phượng. Ông nói: "Phượng vừa mới chuyển đến một môi trường mới toanh. Sẽ không công bằng nếu bắt cậu ấy phải đạt phong độ tốt nhất ngay lập tức".

"Chúng tôi tin rằng HLV Andersen đã cân nhắc đến cậu ấy. 'Khởi động nhưng không được ra sân' và 'không được đoái hoài đến' là 2 chuyện rất khác nhau. Việc tạm thời để Phượng nghỉ ngơi có lẽ là điều tốt nhất cho cả cậu ấy lẫn CLB", trang này hy vọng người hâm mộ hãy tôn trọng quyết định của HLV Andersen.

Bên cạnh đó, "All About IUFC" cho rằng Công Phượng cũng sẽ tự hiểu rằng phải sớm thích nghi thật nhanh vì đội bóng không thể chờ đợi quá lâu.

"Sớm muộn, cậu ấy sẽ có cơ hội cần thiết. Mong mọi người hãy đặt niềm tin và cổ vũ cho Công Phượng để cậu ấy có thể chơi tốt cho cả Incheon United và đội tuyển Việt Nam", trang tin của Incheon gửi gắm thông điệp đến các CĐV.

Cong Phuong,  Incheon United,  Gyeongnam,  K.League,  HLV Andersen anh 2
Công Phượng được kỳ vọng có trận ra mắt Incheon United ở vòng 2 K.League 2019. Ảnh: Incheon United.

Ở trận mở màn, đội chủ nhà đã cho thấy điểm yếu trên hàng công khi các chân sút thi đấu chưa thực sự ăn ý. Họ tỏ ra khá vô duyên với bàn thắng và phải đợi đến cú sút trên chấm 11 m của ngoại binh Stefan Mugosa, Incheon mới có pha lập công đầu tiên của mùa giải và giữ lại 1 điểm trước Jeju United.

Nói về đối thủ, trang "All About IUFC" nhận định: "Gyeongnam giành ngôi á quân ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại K.League. Một số ngôi sao như Malcolm, Choi Yoong-joon và Park Ji-soo đã ra đi, nhưng HLV Kim Jong-bao vẫn duy trì được một đội ngũ chất lượng với 2 tân binh Castaignos và Metch".

Bất lợi của đội khách là việc họ đã hao tổn đáng kể sức lực khi vừa tham dự vòng bảng AFC Champions League giữa tuần qua. Đây sẽ là cơ hội quan trọng để Incheon nắm lấy trong trận đấu khó khăn này.

Cong Phuong,  Incheon United,  Gyeongnam,  K.League,  HLV Andersen anh 3
Bảng xếp hạng K.League 2019 sau vòng đấu mở màn.
HLV Park Hang-seo nhắc nhở Công Phượng hòa đồng ở Incheon Trong video clip được CLB Incheon United đăng tải, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ lời khuyên của HLV Park Hang-seo dành cho anh khi sang Hàn Quốc thi đấu.

Vì Công Phượng, các trận đấu của Incheon được phát sóng trực tuyến

Ghi nhận hiệu ứng rất lớn của Công Phượng tại Hàn Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định phát sóng trực tuyến miễn phí các trận đấu của Incheon United trong mùa giải 2019.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm